Triều Tiên bác tin đưa quân đến Ukraine để hỗ trợ Nga

22/10/2024 20:12

() - Cả Triều Tiên và Nga đều bác bỏ thông tin cho rằng Bình Nhưỡng đã đưa lực lượng quân sự đến chiến trường Ukraine để hỗ trợ Moscow.

Triều Tiên bác tin đưa quân đến Ukraine để hỗ trợ Nga - 1

Quân đội Triều Tiên (Ảnh minh họa: Defense Talk).

"Về cái tạm gọi là hợp tác quân sự với Nga, phái đoàn của chúng tôi không cảm thấy cần thiết bình luận về các tin đồn vô căn cứ như thế", một đại diện ngoại giao của Triều Tiên tại Liên hợp quốc phát biểu tại một cuộc họp của Đại hội đồng ngày 21/10 nhằm phản bác thông tin Triều Tiên đã đưa quân đến hỗ trợ chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Theo quan chức này, việc Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đưa quân hỗ trợ Nga là "nhằm bôi nhọ Triều Tiên và hạ thấp mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia có chủ quyền".

Trước đó, hôm 10/10, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết các cáo buộc của báo chí về sự tham gia của quân đội Triều Tiên vào chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine chỉ là "một sự bịa đặt khác".

"Chúng tôi thấy rất nhiều thông tin mâu thuẫn: Hàn Quốc tuyên bố một điều, sau đó Lầu Năm Góc lại nói rằng họ không xác nhận những tuyên bố như vậy", ông nói.

Ông Peskov cũng khẳng định hợp tác giữa Nga và Triều Tiên không nhằm vào các quốc gia khác.

"Triều Tiên là nước láng giềng gần gũi, là đối tác của chúng tôi và chúng tôi đang phát triển quan hệ trong mọi lĩnh vực. Đây là quyền chủ quyền của chúng tôi. Điều này không khiến bất kỳ ai lo lắng vì sự hợp tác giữa Nga và Triều Tiên không nhằm vào các nước thứ ba. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác", ông Pesksov nhấn mạnh.

Những bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh nhiều ngày qua Ukraine và Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên đã điều động hơn 10.000 binh sĩ đến Nga hoặc chiến trường Ukraine. Tuy nhiên, ngày 19/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thừa nhận Washington chưa thể xác nhận thông tin đó.

Bạn đang đọc bài viết "Triều Tiên bác tin đưa quân đến Ukraine để hỗ trợ Nga" tại chuyên mục Thế giới. Tin bài cộng tác vui lòng gửi về email Banbientap@kinhtevadulich.vn hoặc liên hệ hotline 0917501400.