Các yếu tố tác động đến chuyển đổi số của ngân hàng thương mại tại Việt Nam ứng dụng lý thuyết đổi mới khuếch tán
Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, bài viết đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm giúp các ngân hàng thương mại thúc đẩy chuyển đổi số, cũng như cân nhắc một chiến lược chuyển đổi số phù hợp.
Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của đơn vị truyền thông tại Trường Đại học Cần Thơ (CTU Media)
Nghiên cứu này nhằm đánh giá hiệu quả các hoạt động truyền thông của đơn vị truyền thông của Trường Đại học Cần Thơ, qua đó, đề xuất một số giải pháp trong thời gian tới.
Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của người lao động tại Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh
Nghiên cứu này tập trung vào việc phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại Trung tâm Truyền hình Việt Nam (THVN) tại TP. Hồ Chí Minh. Qua việc thu thập dữ liệu từ 200 phiếu khảo sát, kết quả nghiên cứu cho thấy, có 6 nhân tố tác động đến Động lực làm việc của nhân viên tại Trung tâm theo thứ tự giảm dần gồm: Môi trường làm việc; Sự hấp dẫn của bản thân công việc; Bố trí và sắp xếp công việc; Cấp trên/Ban lãnh đạo; Lương thưởng và Phúc lợi; Cơ hội phát triển nghề...
Sự dễ tổn thương của bể chứa carbon tự nhiên và tính cấp thiết trong hành động khí hậu
Khi các bể chứa carbon mất khả năng lưu trữ và trở thành nguồn phát thải, lượng carbon trong khí quyển sẽ gia tăng...
Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả áp dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý chuỗi cung ứng
Nghiên cứu thực nghiệm tiến hành khảo sát 190 đối tượng là cán bộ lãnh đạo doanh nghiệp logistics và khách hàng sử dụng dịch vụ logistics thông minh để đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến hiệu quả áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong quản lý chuỗi cung ứng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, ở khía cạnh tích cực của việc sử dụng AI trong quản lý chuỗi cung ứng, các nhân tố có mức độ ảnh hưởng giảm dần lần lượt là: Tăng cường dự đoán chính xác, Tối ưu hóa quy trình. Trên cơ sở phân tích, ng...
Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn nơi làm việc của gen Z
Mục đích của nghiên cứu này nhằm phân tích và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn nơi làm việc của gen Z. Sau khi kiểm định độ tin cậy và giá trị của thang đo từ 100 phản hồi khảo sát, kết quả kiểm định hồi quy cho thấy, có 3 yếu tố ảnh hưởng đến Quyết định lựa chọn nơi làm việc của gen Z, đó là: Nhu cầu cá nhân, Lãnh đạo công ty và Đồng nghiệp.
Đề xuất mô hình ảnh hưởng của marketing 4CS đến quyết định chọn Trường Đại học công nghệ TP. Hồ Chí Minh
Bài viết hệ thống các lý thuyết liên quan nhằm đề xuất mô hình các nhân tố Marketing 4Cs ảnh hưởng đến quyết định chọn Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH). Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu gồm 5 nhân tố ảnh hưởng đến Quyết định chọn HUTECH, gồm: Giải pháp của sinh viên; Học phí; Truyền thông; Sự thuận tiện và Đặc điểm cá nhân thông qua nhân tố trung gian là Cảm nhận.
Đề xuất mô hình nghiên cứu ảnh hưởng của FDI từ Hàn Quốc vào Việt Nam đến kim ngạch xuất khẩu mặt hàng linh kiện điện tử trong bối cảnh thực thi Hiệp định EVFTA
Trong những năm gần đây, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Hàn Quốc vào Việt Nam tăng trưởng khá mạnh mẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực linh kiện điện tử. Tuy nhiên, mới chỉ có ít nghiên cứu khảo sát mối quan hệ giữa FDI từ Hàn Quốc và kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này, cũng như tác động của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA). Bài viết này đề xuất mô hình nghiên cứu nhằm đánh giá ảnh hưởng của FDI từ Hàn Quốc vào Việt Nam đến kim ngạch xuất khẩu mặt hàng linh k...
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự cam kết của người lao động với tổ chức: nghiên cứu tại tập đoàn Phúc Bình
Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến sự cam kết với tổ chức của người lao động, sử dụng kết quả khảo sát tại Tập đoàn Phúc Bình. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các yếu tố: Đào tạo và phát triển; Truyền thông nội bộ; Đối xử công bằng; Cơ hội thăng tiến và Sự hài lòng với công việc có ảnh hưởng tích cực một cách đáng kể đến Mức độ cam kết với tổ chức của người lao động. Hai yếu tố Người lãnh đạo trực tiếp và Cảm nhận về đánh giá công việc không có tác động đáng kể...
Ngành công nghiệp làm đẹp và "chuyện tử tế"
Với khối lượng kiến thức khoa học chuyên sâu gia tăng và thông tin đại chúng phổ biến về vấn đề biến đổi khí hậu, nhận thức về tình trạng nguy ngập của sức khỏe hệ sinh thái toàn cầu đã trở nên đầy đủ hơn rất nhiều.
Các nhân tố tác động đến tâm lý người tiêu dùng khi sử dụng phương thức thanh toán điện tử tại TP. Hồ Chí Minh
Nghiên cứu tập trung phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng khi sử dụng phương thức thanh toán điện tử trong phạm vi khu vực TP. Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 3 nhân tố tác động đến Tâm lý sử dụng của người tiêu dùng bao gồm: Sự thuận tiện; Sự an toàn và bảo mật; Sự ảnh hưởng xã hội. Trên cơ sở phân tích, nhóm tác giả đưa các hàm ý quản trị nhằm giúp các doanh nghiệp có được góc nhìn mới, từ đó, tối ưu hóa chiến lược kinh doanh và gia tăng cơ hội giữ chân kh...
Cộng tính văn hóa: Đặc tính sáng tạo và phát triển của xã hội Việt Nam
Để thể hiện điểm đặc trưng và nổi bật của các sản phẩm xuất hiện trong VIFA EXPO, tạp chí Canadian Interiors đã gọi đó là biểu trưng cho hiện tượng cộng tính văn hóa (cultural addivitity)
Xu hướng Friend-shoring và khuyến nghị chính sách cho Việt Nam
Tình hình kinh tế hậu đại dịch Covid-19, những cuộc xung đột vũ trang, hay thương chiến, nỗi lo về chính trị và an ninh kinh tế đã khiến nhiều quốc gia thay đổi chiến lược phát triển kinh tế, trong số đó nổi lên là xu hướng xoay trục sang các đối tác thân hữu để đầu tư và chuyển hướng sản xuất, kinh doanh, cung ứng. Bài viết dưới đây đã khái quát về xu hướng đó, xu hướng Friend-shoring, chỉ ra những cơ hội cho Việt Nam và các quốc gia trong xu hướng này, đồng thời nhận định khách quan về nhữn...
Một số giải pháp tiếp tục đẩy mạnh đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế thủ đô Hà Nội theo tinh thần nghị quyết sô 15/NQTW của bộ chính trị
Với sự vận động nhanh chóng và rất phức tạp của thực tiễn, nhất là trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ thời đại 4.0, việc tiếp tục đẩy mạnh quá trình cơ cấu lại nền kinh tế gắn với mô hình tăng trưởng là rất cần thiết với Thủ đô Hà Nội. Bài viết đi sâu vào đánh giá thực trạng tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2022 và kiến nghị một số giải pháp cho Thành phố trong những năm tiếp theo để nâng...
Hoặc