Giải pháp đáp ứng quy định đóng gói và ghi nhãn đối với thủy sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản
Xuất khẩu (XK) thủy sản là một trong những ngành đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế Việt Nam, đặc biệt là sang những thị trường lớn như Nhật Bản. Trong bối cảnh hiện nay, nhiều quốc gia áp dụng ngày càng nhiều các rào cản kỹ thuật và Nhật Bản cũng không phải ngoại lệ. Đặc biệt, đối với thủy sản nhập khẩu, Nhật Bản đã đưa ra quy định đóng gói và ghi nhãn một cách cụ thể, chặt chẽ, từ đó vừa đem lại những tác động tích cực và tiêu cực đối với doanh nghiệp (DN) XK nước ngoài, bao gồm cả V...
Mối liên hệ giữa giá trị tiêu dùng và ý định mua hàng: Nghiên cứu với mặt hàng rong biển tại Việt Nam
Bài nghiên cứu áp dụng phương pháp nghiên cứu định lượng với mục tiêu lượng hóa mối quan hệ giữa các giá trị tiêu dùng với ý định mua hàng của người tiêu dùng trong bối cảnh ngành rong biển Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người đã từng tiêu dùng sản phẩm rong biển chủ yếu quan tâm đến 4 giá trị cảm nhận được từ việc tiêu dùng, gồm: Giá trị chức năng; Giá trị xã hội; Giá trị tri thức và Giá trị điều kiện. Kết quả nghiên cứu được được kỳ vọng không chỉ có đóng góp về mặt lý thuyết...
Các nhân tố thuộc hệ thống kiểm soát nội bộ ảnh hưởng đến Hiệu quả quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp tại Chi cục Thuế khu vực Đồng Hỷ (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên
Nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố thuộc hệ thống kiểm soát nội bộ có ảnh hưởng đến công tác quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp tại Chi cục Thuế khu vực Đồng Hỷ.
Quan điểm của Đảng về phát triển bền vững tại Việt Nam: thực trạng và giải pháp
Phát triển bền vững đã trở thành một mục tiêu quan trọng của Việt Nam và Đảng Cộng sản Việt Nam đã thể hiện cam kết mạnh mẽ đối với phát triển bền vững trong chính sách và các văn kiện quan trọng. Bài viết này tập trung vào việc phân tích quan điểm của Đảng và thực trạng phát triển bền vững của Việt Nam trong thời gian qua. Dựa trên những phân tích đó, bài viết cũng đề xuất các giải pháp nhằm góp phần thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam trong thời gian tới.
Quản lý hoạt động kinh doanh các ngành, nghề có điều kiện thuộc lĩnh vực văn hóa tại tỉnh Tây Ninh
Nghiên cứu nhằm mục đích làm rõ cơ sở lý luận và phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh ngành, nghề có điều kiện (KDNNĐK) trong lĩnh vực văn hóa và công tác quản lý nhà nước (QLNN) đối với các ngành, nghề này. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác QLNN đối với hoạt động KDNNĐK trong lĩnh vực văn hóa trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới kết quả quản lý chuỗi cung ứng xanh cho nông sản tại tỉnh Bắc Ninh
Bài viết đánh giá các yếu tố ảnh hưởng tới kết quả quản lý chuỗi cung ứng xanh cho nông sản tại tỉnh Bắc Ninh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 4 yếu tố tác động đến kết quả quản lý chuỗi cung ứng xanh cho nông sản tại tỉnh Bắc Ninh, gồm: Chính sách quản lý; Đội ngũ cán bộ quản lý; Ứng dụng công nghệ; Bộ phận/doanh nghiệp cấu thành chuỗi cung ứng xanh cho nông sản. Dựa trên kết quả nghiên cứu, tác giả khuyến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao quản lý chuỗi cung ứng xanh cho nông sản tại tỉnh...
Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ công chức ngành văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Gia Lai
Nghiên cứu thực hiện nhằm đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ công chức ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) tỉnh Gia Lai. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 yếu tố ảnh hưởng gồm: Môi trường kinh tế - xã hội; Điều kiện phát triển của địa phương; Chính sách của Nhà nước với ngành VHTT-DL; Đặc thù ngành VHTT-DL; Điều kiện làm việc của VHTT-DL; Trình độ và kỹ năng của đội ngũ công chức ngành VHTT-DL; Tinh thần trách nhiệm trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Trên cơ sở đó, b...
Đề xuất mô hình nghiên cứu về mối quan hệ giữa chất lượng cuộc sống nơi làm việc và cam kết với tổ chức của đội ngũ giảng viên tại Trường Đại học Hòa Bình
Bằng cách áp dụng cơ sở lý thuyết về chất lượng cuộc sống nơi làm việc và cam kết với tổ chức, bài viết tập trung làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến cam kết của giảng viên đối với nhà trường và tìm hiểu những yếu tố nào trong chất lượng cuộc sống nơi làm việc có thể cần được cải thiện để tăng cường cam kết của giảng viên. Thông qua việc hiểu rõ mối quan hệ này, nhà trường có thể tạo ra một môi trường làm việc tốt hơn và khuyến khích sự cam kết của giảng viên, góp phần đảm bảo chất lượng giảng dạ...
Áp dụng mục đích doanh nghiệp vào hoạt động: Nghiên cứu từ các doanh nghiệp Singapore
Nghiên cứu này xem xét cách các doanh nghiệp (DN) ở Singapore tiếp cận khái niệm về mục đích trên phương diện truyền thông nội bộ và truyền thông DN, cách chuyển hóa mục đích và hoạt động kinh doanh và hoạch định của DN; sự liên hệ giữa mục đích với sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị DN trong phát triển và triển khai khái niệm về mục đích. Nhóm tác giả nhận thấy, mục đích DN nên bao gồm các đối tượng cả môi trường bên trong và bên ngoài của DN và việc sử dụng nhiều kênh liên lạc một cách nhất quán...
Một số đề xuất về đổi mới phương pháp bán hàng với các sản phẩm may mặc tại Việt Nam
Kinh tế Việt Nam đang khởi sắc sau đại dịch Covid-19, cùng với nó ngành may mặc đang từng bước tiếp cận lại thị trường sau một thời gian bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, để có thể phát triển mạnh hơn, ngành may mặc không chỉ tập trung vào xuất khẩu, mà thị trường nội địa cũng là một nguồn tiêu thụ đáng kể giúp cho các doanh nghiệp may mặc có thể chủ động nắm bắt để tăng doanh thu trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay. Trên cơ sở nghiên cứu các phương pháp bán hàng, tác giả đề xuất các giải pháp...
Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh một số công ty trong chuỗi cung ứng xăng dầu tại Việt Nam
Bài viết phân tích thực trạng, từ đó đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của một số công ty trong chuỗi cung ứng xăng dầu tại Việt Nam.
Các mô hình quốc tế về đổi mới sáng tạo và một số bài học cho Việt Nam
Các quốc gia phát triển đã áp dụng nhiều mô hình đổi mới sáng tạo khác nhau và Việt Nam có thể học hỏi từ những kinh nghiệm này để xây dựng và phát triển hệ thống đổi mới sáng tạo của mình.
Tác động của chương trình khuyến mãi và nỗi sợ bị bỏ lỡ đến quyết định mua sắm bốc đồng của phụ nữ trẻ khi xem livestream mỹ phẩm trên TikTok
Nghiên cứu nhằm tìm hiểu rõ hơn về động lực tâm lý của phụ nữ trẻ khi xem livestream mỹ phẩm trên TikTok, từ đó đưa ra một số hàm ý quản trị nhằm thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng.
Quản trị nguồn nhân lực xanh tại Việt Nam: Thách thức đặt ra và một số đề xuất
Quản trị nguồn nhân lực (NNL) là một trong những công việc quan trọng của quản lý tổ chức. Dưới góc độ bền vững, quản trị NNL xanh là yếu tố quan trọng nhất của sự bền vững. Đây là vấn đề đang đặt ra nhiều thách thức trong quá trình thực hiện, cần có giải pháp... Bài viết trình bày một số lý thuyết và nghiên cứu liên quan, chỉ ra một số thách thức trong việc thực hiện và đề xuất một số giải pháp về quản trị NNL xanh ở Việt Nam.
Hoặc