Tác động của quy mô đến hiệu quả tài chính của các ngân hàng thương mại Việt Nam
Quy mô của ngân hàng là yếu tố quyết định quan trọng để các ngân hàng tăng cường năng lực tài chính, tăng cường khả năng cạnh tranh. Nghiên cứu này tập trung phân tích tác động của yếu tố quy mô đến hiệu quả tài chính của các ngân hàng thương mại Việt Nam. Với mẫu nghiên cứu gồm 29 ngân hàng thương mại Việt Nam trong giai đoạn 2010-2022, các mô hình phân tích định lượng Pool-OLS, FEM, REM và FGLS đã được ước lượng và kết quả hồi quy cho thấy việc gia tăng quy mô tài sản có tác động làm gia tă...
Năng lực quản trị của các cơ sở sản xuất tham gia phát triển sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP ở tỉnh Quảng Ninh
Bài viết phân tích thực trạng năng lực quản trị của các cơ sở sản xuất tham gia chương trình OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tại tỉnh Quảng Ninh, nhằm đánh giá vai trò của các cơ sở sản xuất trong phát triển kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới.
Thực trạng và những vấn đề đặt ra trong quản lý thuế đối với hoạt động sáng tạo nội dung số tại Việt Nam
Ngành nội dung số, bao gồm các lĩnh vực, như: giáo dục trực tuyến, giải trí và thương mại điện tử, đã thu hút đông đảo người tham gia và đạt doanh thu lớn, đặc biệt qua các nền tảng xã hội. Tuy nhiên, việc quản lý thuế đối với ngành này còn gặp nhiều khó khăn, bao gồm hiện tượng "thuế chồng thuế" khi các nhà sáng tạo phải nộp thuế tại cả Việt Nam và nước ngoài, sự thiếu minh bạch trong kê khai thuế và khó khăn trong việc thu thập dữ liệu chính xác về hoạt động kinh doanh của các cá nhân sáng...
Ảnh hưởng của nhận thức rủi ro bảo mật thông tin tới ý định mua sắm trực tuyến của Gen Z trên địa bàn Hà Nội
Thông qua kết quả khảo sát 347 người tiêu dùng thuộc thế hệ Z đang sinh sống tại Hà Nội, nghiên cứu này nhằm đánh giá ảnh hưởng của nhận thức rủi ro bảo mật thông tin cá nhân đến ý định mua sắm trực tuyến của thế hệ gen Z trên địa bàn Hà Nội, cũng như mức độ nhận thức của họ về các mối đe dọa bảo mật.
Thực hành ESG tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức với các doanh nghiệp
Bài viết nhằm đề xuất một số khuyến nghị, định hướng cho DN và các bên liên quan về việc áp dụng ESG nhằm tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức để hướng tới phát triển bền vững trong tương lai.
Niềm tin và ý định mua trên nền tảng mạng xã hội ở Việt Nam
Bài viết thực hiện nhằm kiểm tra mức độ ảnh hưởng của các giá trị nhận được đến lòng tin và ý định mua hàng trực tuyến của người dùng Việt Nam trên mạng xã hội Tiktok. Từ đó, khuyến nghị một số hàm ý quản lý cho các doanh nghiệp kinh doanh trên mạng xã hội nói chung và Tiktok nói riêng.
Ảnh hưởng của Động cơ du lịch và Hình ảnh nhận thức đến Ý định quay lại các điểm đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long: Vai trò của Hình ảnh cảm xúc và Sự hài lòng của du khách
Nghiên cứu này xây dựng khung phân tích về mối quan hệ giữa Động cơ du lịch, Hình ảnh nhận thức và Ý định quay lại các điểm đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó xem xét vai trò của Hình ảnh cảm xúc và Sự hài lòng của du khách.
Kết nối cư dân đô thị với tự nhiên thông qua các trải nghiệm về thẩm mỹ và đa dạng sinh học
Việc kết nối con người với thiên nhiên theo cách vừa nâng cao chất lượng cuộc sống, vừa bảo vệ môi trường là một trong những chìa khóa để giải quyết vấn đề mất mát đa dạng sinh học
Hoạt động marketing lan tỏa của các doanh nghiệp F&B tại Việt Nam: Nghiên cứu trường hợp điển hình thương hiệu Mixue
Nghiên cứu này tìm hiểu vai trò của marketing lan tỏa (viral marketing) trong các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam, tập trung vào nghiên cứu điển hình của thương hiệu Mixue.
Ứng dụng mở rộng mô hình TPB trong việc nghiên cứu ý định tẩy chay: Vai trò điều tiết của tính vị chủng trong ý định mua hàng mỹ phẩm trang điểm
Bài viết nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng nội địa (YDM) trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm trang điểm tại Việt Nam.
Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực tham gia hoạt động tình nguyện của sinh viên Trường Đại học Giao thông Vận tải
Nghiên cứu nhằm làm rõ các nhân tố tác động đến Động lực tham gia hoạt động tình nguyện của sinh viên Trường Đại học Giao thông Vận tải, qua đó, đưa ra một số hàm ý quản trị nhằm thu hút sinh viên của Trường tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện.
Tác động của lãnh đạo phục vụ đến hiệu suất công việc của nhân viên: Vai trò trung gian của chia sẻ tri thức
Hiệu suất làm việc của nhân viên là yếu tố quan trọng, có tác động trực tiếp đến khả năng cạnh tranh và sự tồn tại của một tổ chức. Trong môi trường thay đổi nhanh chóng, việc quản lý hiệu suất làm việc của của nhân viên một cách hiệu quả, không chỉ trở thành chuẩn mực mà còn là điều kiện sống còn đối với doanh nghiệp.
Đề xuất mô hình nghiên cứu ảnh hưởng của nỗi sợ bị bỏ lỡ tới ý định khởi nghiệp của sinh viên*
Nghiên cứu này nhằm mục đích xây dựng mô hình nghiên cứu ảnh hưởng của nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) đến ý định khởi nghiệp của sinh viên dưới sự tác động của việc tiếp xúc phương tiện truyền thông xã hội và áp lực đồng trang lứa
Thiên kiến hiện trạng (status quo bias) trong đầu tư chứng khoán qua góc nhìn xử lý thông tin
Thiên kiến hiện trạng (status quo bias) là khuynh hướng tâm lý khiến con người có xu hướng ưa chuộng duy trì hiện trạng hoặc mặc định (default) thay vì thay đổi.
Hoặc