Mô phỏng bên trong hầm chứa 500 triệu USD tiền, vàng của Hezbollah

22/10/2024 12:41

() - Israel cáo buộc Hezbollah đang cất giấu khoảng 500 triệu USD tiền, vàng trong một hầm chứa bên dưới một bệnh viện ở thủ đô Beirut, Li Băng.

Tại một cuộc họp báo ngày 21/10, Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Daniel Hagari cho biết, quân đội nước này đã phát hiện ra mạng lưới đường hầm mà Hezbollah sử dụng để cất giữ tiền và vàng ở thủ đô Beirut, Li Băng. Một trong số đó là hầm chứa khoảng 500 triệu USD tiền, vàng nằm bên dưới bệnh viện Al-Sahel ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut.

Ông Hagari trình chiếu một video mô phỏng vị trí của hầm chứa này.

Mô phỏng bên trong hầm chứa 500 triệu USD tiền, vàng của Hezbollah (Video: IDF).

Theo đó, nơi chứa tiền và vàng được kết nối với bệnh viện qua một đường hầm. Hầm ngầm này chứa nhiều phòng dành cho các hoạt động của Hezbollah và được kết nối với một tòa nhà khác cách bệnh viện vài mét. Đây được cho là nơi mà cố thủ lĩnh Hezbollah từng ẩn náu trước khi thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel.

Người phát ngôn IDF cho biết, quân đội Israel sẽ không tấn công bệnh viện nhưng đang theo dõi chặt chẽ khu vực hầm chứa tiền, vàng của Hezbollah. Ông kêu gọi chính phủ Li Băng thu giữ số tiền này để ngăn chúng được sử dụng cho các hoạt động của Hezbollah.

Giám đốc bệnh viện, ông Fadi Alame, đã bác bỏ cáo buộc của IDF.

Trước đó, Israel xác nhận đang tăng cường các cuộc tấn công nhắm đến lĩnh vực tài chính của Hezbollah sau khi hạ sát hàng loạt chỉ huy cấp cao của lực lượng này.

Cuối tuần trước, Israel đã tấn công vào các chi nhánh tại Beirut của một tổ chức tài chính có liên quan đến Hezbollah.

Quân đội Israel hôm qua cũng tuyên bố hạ chỉ huy phụ trách vấn đề tài chính của Hezbollah tại Syria.

Người này đứng đầu Đơn vị 4400 của Hezbollah do Iran hậu thuẫn. Đơn vị 4400 chịu trách nhiệm vận chuyển dầu của Iran đến Syria, sau đó bán ở Li Băng. Giá trị các đơn hàng lên đến hàng chục triệu USD.

Bạn đang đọc bài viết "Mô phỏng bên trong hầm chứa 500 triệu USD tiền, vàng của Hezbollah" tại chuyên mục Thế giới. Tin bài cộng tác vui lòng gửi về email Banbientap@kinhtevadulich.vn hoặc liên hệ hotline 0917501400.