Nhà hàng bán bữa tối giao thừa bọc vàng giá gần nửa tỷ đồng

22/10/2024 12:05

Nhà hàng Empire Steak House ở thành phố New York (NYC - Mỹ) sẽ “bung lụa” trong dịp năm mới với bữa tiệc NYE (giao thừa) sang chảnh trị giá 20.000 USD dành cho hai người.

Ông Jack Sinanaj, đồng sở hữu Empire Steak House, cho hay món bò Wagyu bọc vàng 24 karat được vận chuyển bằng máy bay từ Nhật Bản để đảm bảo sự tươi ngon. Ảnh: Empire Steak House.

Thực đơn gồm bít tết bọc vàng, Dom Pérignon không đáy và các món ăn xa hoa khác, theo báo giới ở New York.

“Mọi người muốn điều gì đó khác thường”, ông Jack Sinanaj, 53 tuổi, đồng sở hữu Empire Steak House, chia sẻ về thực đơn tiệc giao thừa “bọc vàng” của nhà hàng. “Tất nhiên là họ muốn tiêu tiền. Tôi nói ‘Tại sao không? Hãy làm điều gì đó khó quên nào”, Sinana nói.

Trong thập kỷ qua, Empire Steak House cũng có truyền thống đưa ra những bữa tiệc giao thừa khác thường, nhưng chỉ ở mức giá 10.000 USD (242,7 triệu đồng). Tuy nhiên, ông Sinanaj quyết định tăng giá gấp đôi năm nay để bắt kịp lạm phát. Ông cũng cảm thấy rằng người dân New York đang chi tiêu nhiều hơn trong bối cảnh kinh tế đi lên gần đây.

“Tôi biết nền kinh tế sẽ không hồi phục trở lại nhanh như vậy, nhưng tình hình vẫn đang tốt lên”, người đàn ông gốc Montenegro chia sẻ. Ông Sinanaj đã mở nhà hàng đầu tiên vào năm 2010 cùng với anh em Jack và Russ sau khi chuyển đến NYC vào những năm 1980. Ông cho biết ông có thể nhận thấy sự hồi phục của nền kinh tế trong cách chi tiêu của khách hàng.

Thực đơn NYE bắt đầu với “bánh mì nướng” trứng cá muối Beluga.

Món khai vị bao gồm cocktail tôm, cá ngừ mè rang, hàu tươi, mực chiên hoặc bạch tuộc nướng. Sau đó, thực khách được chọn một trong ba món salad: Cà chua bít tết và phô mai mozzarella, rau trộn hoặc salad Caesar.

tiec giao thua anh 1

Bữa tiệc giao thừa đặc biệt của Empire Steak House có món hàu tươi. Ảnh: Empire Steak House.

Tới đây nghe có vẻ chưa “sang chảnh khác thường” cho lắm phải không? Đừng lo lắng, vì tiếp theo là những món dát vàng có thể khiến ngay cả những người sành điệu nhất cùng phải trầm trồ.

Đầu tiên là pasta vàng. Thực kháchg có thể lựa chọn giữa gnocchi với pesto và tôm hùm, cả hai đều được trang trí bằng lá vàng 34 karat giống như một bức tranh thời Phục hưng có thể ăn được.

Nếu điều đó vẫn chưa đủ xa hoa, vậy còn món thịt viên Wagyu tắm trong nước sốt kem vàng thì sao?

Với món chính, thực khách được lựa chọn món branzino, bít tết Wagyu tomahawk và thịt thăn - tất cả đều được bọc trong vàng 24 karat.

Sinanaj cho biết ông thậm chí đã đặt hàng bò Wagyu tươi bay tới từ Nhật Bản.

Thực khách có thể tròn vị từ đỉnh "Olympus ẩm thực" này với tuyển chọn các món bít-tết tiêu chuẩn hơn, bao gồm khoai tây chiên nhà làm, rau bina sốt kem và khoai tây nghiền.

Đối với món tráng miệng, thực khách có thể chọn giữa tiramisu, bánh pho mát hoặc bánh mouse sô cô la.

Hãy cuốn trôi tất cả với Petrus 2011 từ Bordeaux, Pháp - có giá hấp dẫn 12.095 USD mỗi chai - và tất nhiên, cả Dom Pérignon không đáy.

Ông Sinanaj khuyên khách hàng không nên uống quá nhiều rượu sủi bọt trong một lần để có thể tận hưởng lễ kỷ niệm quý giá của mình.

Tất nhiên, mức giá này nằm ngoài tầm tay của nhiều người, đặc biệt vì nó chưa tính thuế và tiền boa; đối với tiền boa, ông Sinanaj khuyến nghị thực khách nên trả mức tiêu chuẩn 10-20% - tương đương khoảng 2.000 đến 4.000 USD.

tiec giao thua anh 2

Ông Sinanaj quyết định tăng giá gấp đôi năm nay để bắt kịp lạm phát. Ảnh: Empire Steak House.

Người quản lý nhà hàng thừa nhận bữa ăn này “không dành cho tất cả”. Tuy nhiên, ông cho rằng nếu ai đó có số tiền 5 con số để mua một chiếc đồng hồ đắt tiền, họ “chắc chắn có 20.000 USD cho một bữa tối”.

May mắn thay cho những người không có đủ 20.000 USD để “đốt”, Empire cũng cung cấp thực đơn “discount” trị giá 950 USD cho hai người.

Điểm khác trong thực đơn này là khách chỉ được một chai Champagne hiếm thay vì Petrus và Dom Pérignon không đáy.

Ông Sinanaj hy vọng rằng thực đơn NYE của nhà hàng nhận được hiệu ứng giống như “cơn sốt vàng” năm ngoái khi có tới 100 khách hàng đặt trước.

Thực đơn sẽ được cung cấp tại các nhà hàng Empire Steak House ở cả hai địa điểm Midtown East và West. Ông Sinanaj cũng có chi nhánh tại Quảng trường Thời đại và một chi nhánh ở Singapore.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Bạn đang đọc bài viết "Nhà hàng bán bữa tối giao thừa bọc vàng giá gần nửa tỷ đồng" tại chuyên mục Ẩm thực. Tin bài cộng tác vui lòng gửi về email Banbientap@kinhtevadulich.vn hoặc liên hệ hotline 0917501400.