Tỷ phú Elon Musk lo bị ám sát

23/10/2024 00:30

() - Tỷ phú công nghệ Mỹ Elon Musk cáo buộc truyền thông đang "khuyến khích" những nỗ lực ám sát nhằm vào ông và cựu Tổng thống Donald Trump.

Tỷ phú Elon Musk lo bị ám sát - 1

Tỷ phú Elon Musk (Ảnh: Reuters).

"Với những công kích không ngừng nghỉ, các phương tiện truyền thông chính thống đang tích cực khuyến khích vụ ám sát ông Trump và bây giờ là tôi", ông Musk viết trong một bài đăng trên nền tảng xã hội X hôm 21/10.

Bài đăng đi kèm với ảnh của một bài báo từ hãng tin Der Spiegel của Đức miêu tả Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX là "kẻ thù số hai", cùng với đó là bức ảnh kết hợp khuôn mặt của ông Musk và ông Trump.

Vị tỷ phú cũng đính kèm một đoạn video cho thấy bình luận tương tự của ông tại một cuộc vận động tranh cử tiếp sức cho ông Trump ở Pennsylvania vào cuối tuần qua.

"Dù sao đi nữa, nguy cơ tôi bị ám sát cũng tăng lên đáng kể", ông nói.

Ông Elon Musk bắt đầu ủng hộ cựu Tổng thống Trump ngay sau vụ ám sát bất thành nhằm vào ứng viên Cộng hòa hồi tháng 7.

Chỉ 2 tháng sau, ông Trump tiếp tục bị ám sát hụt lần 2, tại sân golf của ông ở West Palm Beach, bang Florida hôm 15/9.

Ông Musk đang tích cực hỗ trợ quá trình tranh cử của cựu Tổng thống trong những tháng gần đây thông qua nền tảng X. Tỷ phú này cũng đã đóng góp tới 75 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của ông Trump với việc thành lập quỹ America PAC.

America PAC đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược của cựu Tổng thống ở các bang dao động, đặc biệt là Pennsylvania.

Tuy nhiên, có nhiều ngờ vực sau khi vị tỷ phú tuyên bố rằng ông có kế hoạch trao 1 triệu USD cho các cử tri Pennsylvania ký vào bản kiến nghị của American PAC cho tới ngày bầu cử. Bản kiến nghị ủng hộ tự do ngôn luận và quyền mang vũ khí.

Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro mô tả kế hoạch của ông Musk là "đáng lo ngại sâu sắc".

Bạn đang đọc bài viết "Tỷ phú Elon Musk lo bị ám sát" tại chuyên mục Thế giới. Tin bài cộng tác vui lòng gửi về email Banbientap@kinhtevadulich.vn hoặc liên hệ hotline 0917501400.