Tướng NATO: Quân đội Nga có thể mạnh hơn sau xung đột

21/10/2024 00:02

() - Tướng Christopher Cavoli, Tư lệnh tối cao quân đồng minh châu Âu, tin rằng dù cuộc chiến ở Ukraine kết thúc thế nào, quân đội Nga sẽ mạnh hơn hiện tại.

Tướng NATO: Quân đội Nga có thể mạnh hơn sau xung đột - 1

Binh sĩ Nga tập trận ở bán đảo Crimea (Ảnh: Moskva).

"Khi cuộc chiến ở Ukraine kết thúc, dù thế nào đi nữa, quân đội Nga sẽ mạnh hơn ngày nay. Các lực lượng vũ trang Nga đang học hỏi, cải tiến và áp dụng kinh nghiệm thu được trong tác chiến", Tư lệnh tối cao quân đồng minh châu Âu Christopher Cavoli trả lời phỏng vấn hãng tin Der Spiegel của Đức ngày 20/10.

Ông cảnh báo, mặc dù Nga chịu tổn thất trong cuộc chiến với Ukraine, nhưng quân đội Nga vẫn sẽ là đối thủ đáng gờm của NATO. Do vậy, theo ông, NATO không nên đánh giá thấp sức mạnh quân sự của Moscow.

Ông kêu gọi NATO nhanh chóng chuẩn bị cho mối đe dọa này, bởi Nga sẽ là đối thủ có tiềm lực quân sự nghiêm trọng. "Đó là lý do tại sao chúng ta phải chuẩn bị và cần lực lượng vũ trang có thể chống chọi được", ông nói.

Theo ông Cavoli, các kế hoạch phòng thủ mới của liên minh, cũng như các nghĩa vụ gia tăng đối với từng thành viên NATO, cần được thực hiện nhanh chóng. "Khi tôi nói nhanh, ý tôi là chúng ta phải nhanh hơn người Nga", ông nhấn mạnh.

Tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tăng quy mô lực lượng vũ trang Nga thêm 180.000 người, nâng tổng số lên 2,39 triệu nhân sự, trong đó số quân nhân tại ngũ lên tới 1,5 triệu người. Đây là sắc lệnh thứ 3 được Tổng thống Putin ký ban hành kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022.

Bạn đang đọc bài viết "Tướng NATO: Quân đội Nga có thể mạnh hơn sau xung đột" tại chuyên mục Thế giới. Tin bài cộng tác vui lòng gửi về email Banbientap@kinhtevadulich.vn hoặc liên hệ hotline 0917501400.