Ông Trump đổ lỗi cho Tổng thống Ukraine về xung đột với Nga

18/10/2024 16:13

() - Trong cuộc phỏng vấn mới đây, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đổ lỗi cho Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vì góp phần khơi mào cuộc chiến với Nga.

Ông Trump đổ lỗi cho Tổng thống Ukraine về xung đột với Nga - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters).

Bình luận của ông Trump làm dấy lên mối lo ngại rằng chính sách của Mỹ đối với Ukraine sẽ thay đổi nếu ông Trump đắc cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Trong chương trình podcast với Patrick Bet-David, ông Trump chỉ trích nhà lãnh đạo Ukraine Zelensky không chỉ thất bại trong việc tìm kiếm hòa bình với Moscow mà còn góp phần khơi mào cuộc xung đột với Nga.

Trong suốt quá trình vận động tranh cử, cựu Tổng thống cũng thường xuyên đổ lỗi cho ông Zelensky vì đã kêu gọi và nhận được hàng tỷ USD viện trợ quân sự của Mỹ kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào năm 2022.

"Điều đó không có nghĩa là tôi không muốn giúp ông ấy, vì tôi rất thương người dân Ukraine. Tuy nhiên ông ấy không nên để chiến tranh xảy ra. Đó thực sự là một cuộc chiến vô nghĩa", ông Trump chia sẻ.

Trước đó, ông Zelensky đã trình bày "kế hoạch chiến thắng" của mình để chấm dứt chiến sự trong một cuộc gặp mặt trực tiếp với ông Trump tại New York hồi tháng 9. Họ đều mô tả cuộc gặp là thân thiện, nhưng những phát biểu công khai của ứng cử viên đảng Cộng hòa lại cho thấy ông có thể sẽ giảm bớt viện trợ cho Ukraine nếu đắc cử.

Ông Trump còn từng gợi ý rằng Ukraine có thể nhượng một phần lãnh thổ cho Nga để đạt được thỏa thuận hòa bình, một sự nhượng bộ mà Kiev coi là không thể chấp nhận được.

Hằng Nga

Bạn đang đọc bài viết "Ông Trump đổ lỗi cho Tổng thống Ukraine về xung đột với Nga" tại chuyên mục Thế giới. Tin bài cộng tác vui lòng gửi về email Banbientap@kinhtevadulich.vn hoặc liên hệ hotline 0917501400.