Hezbollah lần đầu dùng tên lửa dẫn đường tấn công Israel

18/10/2024 12:15

() - Hezbollah ở Li Băng cho biết lần đầu tiên lực lượng này dùng tên lửa dẫn đường chính xác để tấn công Israel và tuyên bố cuộc chiến với Israel bước sang giai đoạn mới.

Hezbollah lần đầu dùng tên lửa dẫn đường tấn công Israel - 1

Hệ thống phòng thủ Vòm sắt của Israel chặn cuộc tấn công của Hezbollah hôm 7/10 (Ảnh: AFP).

Trong thông cáo ngày 17/10, lực lượng Hezbollah ở Li Băng "tuyên bố chuyển sang một giai đoạn leo thang mới trong cuộc đối đầu với Israel. Điều này sẽ được phản ánh trong những diễn biến và sự kiện trong những ngày tới".

Hezbollah cũng cho biết, lần đầu tiên nhóm này sử dụng tên lửa dẫn đường chính xác để tấn công lực lượng Israel.

Tuyên bố được đưa ra không lâu sau khi quân đội Israel khẳng định lực lượng của họ đã hạ sát thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar ở Dải Gaza. Hamas và Hezbollah đều là các lực lượng trong "Trục kháng chiến" do Iran dẫn dắt.

Tuy nhiên, thông cáo của Hezbollah không hề nhắc đến số phận của ông Sinwar, mà chỉ đề cập đến cuộc xung đột hiện nay giữa Hezbollah và quân đội Israel.

Thông cáo cho biết, hàng trăm chiến binh Hezbollah đã sẵn sàng để đối phó bất cứ cuộc tấn công trên bộ nào của Israel vào các ngôi làng miền Nam Li Băng. Hezbollah cũng lưu ý rằng các cuộc tấn công chống lại Israel đã gia tăng trong những ngày gần đây.

Israel đẩy mạnh chiến dịch tấn công Hezbollah ở Li Băng kể từ ngày 23/9. Cùng với chiến dịch không kích, Israel cũng mở chiến dịch trên bộ ở Li Băng nhằm đẩy lùi mối đe dọa từ Hezbollah, đưa hàng chục nghìn người dân ở miền Bắc Israel trở về nhà sau một năm di tản do xung đột.

Bạn đang đọc bài viết "Hezbollah lần đầu dùng tên lửa dẫn đường tấn công Israel" tại chuyên mục Thế giới. Tin bài cộng tác vui lòng gửi về email Banbientap@kinhtevadulich.vn hoặc liên hệ hotline 0917501400.