Nga nói hợp tác với Triều Tiên không nhằm vào Hàn Quốc

21/10/2024 20:15

() - Một quan chức của Nga ngày 21/10 tuyên bố, hợp tác giữa nước này với Triều Tiên được tiến hành theo luật pháp quốc tế và không nhằm chống lại lợi ích an ninh của bất kỳ quốc gia nào.

Nga nói hợp tác với Triều Tiên không nhằm vào Hàn Quốc - 1

Đại sứ Nga tại Hàn Quốc Georgy Zinoviev (Ảnh: Yonhap).

"Hợp tác Nga - Triều Tiên được tiến hành theo luật pháp quốc tế và không nhằm chống lại lợi ích an ninh của Hàn Quốc", Đại sứ quán Nga tại Hàn Quốc dẫn lời Đại sứ Georgy Zinoviev nhấn mạnh.

Hợp tác giữa Triều Tiên và Nga đã phát triển mạnh mẽ trong 2 năm qua.  Trong động thái mới nhất, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đệ trình hiệp ước về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Triều Tiên lên Duma Quốc gia để phê chuẩn. Hiệp ước được ký tại Bình Nhưỡng vào ngày 19/6.

Hiệp ước quy định các bên duy trì và phát triển trên cơ sở lâu dài, có tính đến luật pháp quốc gia và nghĩa vụ quốc tế, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, dựa trên các nguyên tắc tôn trọng chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ của nhau, không can thiệp vào công việc nội bộ của mỗi bên, vấn đề bình đẳng và các nguyên tắc khác của luật pháp quốc tế liên quan đến quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa các quốc gia.

Đặc biệt, trong trường hợp một trong các bên bị một hoặc nhiều quốc gia tấn công vũ trang và do đó rơi vào tình trạng chiến tranh, bên kia sẽ ngay lập tức cung cấp hỗ trợ quân sự và các hỗ trợ khác bằng mọi phương tiện mà mình có theo Điều 51 Hiến chương Liên hợp quốc và phù hợp với luật pháp của Nga, Triều Tiên.

Nga tuyên bố thỏa thuận này không nhằm chống lại Hàn Quốc hay bất cứ bên thứ 3 nào khác, mà như một lời cảnh báo tới các nước muốn dùng biện pháp quân sự để giải quyết cuộc khủng hoảng xảy ra trên bán đảo Triều Tiên.

Bạn đang đọc bài viết "Nga nói hợp tác với Triều Tiên không nhằm vào Hàn Quốc" tại chuyên mục Thế giới. Tin bài cộng tác vui lòng gửi về email Banbientap@kinhtevadulich.vn hoặc liên hệ hotline 0917501400.