Saigon Co.op đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số trong năm 2025
18/03/2025 12:30
Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đặt mục tiêu phấn đấu doanh số thương mại điện tử năm 2025 đạt 3.500 tỉ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ.
Saigon Co.op liên tục khai trương nhiều điểm bán mới trong năm 2024, mục tiêu phát triển 154 điểm bán mới trong năm 2025 - Ảnh QUANG ĐỊNH
Ngày 17-3, tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh, công tác xây dựng Đảng năm 2024 và phương hướng hoạt động năm 2025, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Ông NGUYỄN ANH ĐỨC (tổng giám đốc Saigon Co.op)
Vượt khó, cán mốc doanh thu 30.000 tỉ đồng
Năm 2024, tình hình kinh tế thế giới và trong nước đối mặt nhiều thách thức, Saigon Co.op vẫn vượt khó để cán mốc doanh thu gần 30.000 tỉ đồng, duy trì lãi gộp, tạo thêm nguồn thu cho thuê và kiểm soát chi phí.
Nổi bật trong năm 2024 , doanh số của Saigon Co.op nhận được sự đóng góp hơn 10% từ thương mại điện tử, tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ; hàng nhãn riêng Co.op tăng trưởng 7% so với cùng kỳ.
Về phát triển mạng lưới trong năm 2024, toàn bộ các mô hình phân phối của Saigon Co.op gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife và Cheers đều khai trương điểm bán mới góp phần tăng diện tích bán lẻ cho đơn vị.
Đặc biệt, các điểm bán mới điển hình như: Co.opmart Phạm Thế Hiển, Co.opXtra Long Bình, Co.opXtra Tạ Quang Bửu, Finelife Lumiere An Phú được đưa vào vận hành theo hướng tinh gọn, áp dụng cải tiến sáng tạo, công nghệ 250 người Saigon Co.op hoàn thành chặng marathon Hồ Chí Minh Midnight 2025Saigon Co.op tổ chức hội nghị nhà cung cấp, thúc đẩy thị trường bán lẻ 2025Saigon Co.op đón hơn 100 triệu lượt khách dịp Tết Ất Tỵ
Trong năm qua, Saigon Co.op không ngừng mở rộng các hoạt động bình ổn thị trường và kết nối cung - cầu nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa với giá cả hợp lý cho người dân.
Doanh nghiệp đã triển khai hơn 473 chuyến bán hàng lưu động đến các khu vực vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất... giúp người dân tiếp cận nguồn hàng bình ổn giá, đặc biệt trong bối cảnh thị trường biến động.
Bên cạnh đó, nhà bán lẻ Việt tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trường với nhiều chương trình ý nghĩa như: "Tiêu dùng xanh", "Kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP.HCM - Tick xanh trách nhiệm" và phong trào "Sống xanh".
Những hoạt động này không chỉ nâng cao nhận thức cộng đồng về tiêu dùng bền vững mà còn thúc đẩy xu hướng sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác thải.
Ngoài ra, Saigon Co.op còn tích cực tham gia chuỗi chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước.
Thông qua các thỏa thuận hợp tác, doanh nghiệp đã phát triển mạnh mẽ chuỗi cung ứng và lưu thông hàng hóa, giúp kết nối nguồn hàng từ nhiều địa phương đến hệ thống bán lẻ của mình như: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food...
Qua đó, Saigon Co.op không chỉ góp phần thúc đẩy giao thương mà còn đảm bảo nguồn hàng phong phú, ổn định cho người tiêu dùng trên toàn quốc.
Trong năm 2024, Saigon Co.op chính thức khai phá lĩnh vực kinh doanh mới bằng sự kiện khai trương khách sạn Charmant Suites Cần Thơ; khởi công dự án thương mại dịch vụ - văn phòng tại địa chỉ 102 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, hoàn thiện mảnh ghép về đầu tư, phát triển, quản lý và vận hành kinh doanh bất động sản thương mại.
Công tác chuyển đổi số, cải tiến hoạt động logistics và hệ thống kho bãi tiếp tục được quan tâm thúc đẩy, kết hợp cùng công tác cải tổ hàng hóa, chủ động tham gia và triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại; thực hiện các chương trình mang tính chất đặc thù, riêng có tại hệ thống Saigon Co.op; tiếp tục đẩy mạnh và tìm kiếm, xây dựng vùng nguyên liệu; từng bước thích ứng với xu hướng "chuyển đổi xanh"...
Ba trụ cột chiến lược để tăng trưởng cao
Nói về mục tiêu tăng trưởng trong năm 2025, Tổng giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức cho biết kế hoạch đặt ra tăng trưởng khoảng 6% nhưng đơn vị đang triển khai nhiều giải pháp để hướng đến mức tăng trưởng hai con số, đồng thời đảm bảo nền tảng phát triển bền vững cho giai đoạn 2026 trở đi.
Chia sẻ hơn về "tham vọng" này, ông Nguyễn Anh Đức nói: Tốc độ tăng trưởng của ngành thương mại dịch vụ và bán lẻ thông thường cao hơn khoảng 1,5 lần so với GDP. Với dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 vào khoảng 8%, ngành bán lẻ và thương mại dịch vụ có thể đạt mức tăng trưởng từ 12 - 14%.
Điều này phù hợp với chiến lược phát triển thương mại mà Chính phủ đã ban hành trong thời gian qua. Dựa trên nền tảng đó, Saigon Co.op đang tận dụng mọi cơ hội và xu hướng để thúc đẩy sự phát triển trong năm 2025.
Để đạt được mục tiêu tăng trưởng đột phá nhưng bền vững, Saigon Co.op xác định ba trụ cột quan trọng cần thay đổi và hoàn thiện. Trong đó, sẽ tập trung cấu trúc lại danh mục hàng hóa: đơn vị sẽ tiếp tục tối ưu hóa cơ cấu hàng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Thứ hai là phát triển dịch vụ, cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa quy trình vận hành. Cuối cùng là đổi mới mô hình kinh doanh bằng cách áp dụng những mô hình kinh doanh linh hoạt, tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng và đối tác.
Doanh nghiệp sẽ khai thác lợi thế từ hệ thống cửa hàng vật lý để phát triển mô hình bán lẻ trực tuyến theo hướng khác biệt so với các nền tảng thương mại điện tử thuần túy. Đồng thời, nhà bán lẻ Việt cũng xác định đẩy mạnh số hóa và chuyển đổi số theo định hướng của nghị quyết 57, nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
"Một trong những yếu tố quan trọng trong thực hiện nghị quyết 57 là thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đồng thời tiến hành tái cơ cấu tổ chức nhằm tạo ra không gian phát triển mạnh mẽ hơn", tổng giám đốc Saigon Co.op giải thích thêm.
Bên cạnh đó, đơn vị chú trọng chiến lược khác biệt hóa thông qua phân khúc thị trường và mô hình kinh doanh đặc thù theo từng khu vực địa lý. Việc tăng cường kỷ luật vận hành cũng được ưu tiên để tối ưu chi phí, nâng cao lợi nhuận và tạo nền tảng phát triển bền vững.
Cuối cùng, Saigon Co.op sẽ tiến hành tái cấu trúc tổ chức, mở ra không gian tăng trưởng mới, đồng thời đẩy mạnh đổi mới sáng tạo để củng cố lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Theo ông Nguyễn Anh Đức, để đạt được mức tăng trưởng cao, không thể chỉ dựa vào tốc độ tăng trưởng của các năm trước mà cần có sự đổi mới toàn diện. Trong đó đổi mới sáng tạo trong văn hóa và số hóa nhằm tạo ra giá trị khác biệt.
Đồng thời hệ thống phải tái cấu trúc hoạt động kinh doanh để tối ưu hóa hiệu quả và tạo ra tiềm năng tăng trưởng lớn hơn.
"Nhằm cụ thể hóa mục tiêu tăng trưởng hai con số, Saigon Co.op đang triển khai chín đề án trọng điểm dựa trên những thách thức hiện tại và xu hướng phát triển của ngành.
Các đề án này không chỉ giúp Saigon Co.op đạt được mục tiêu kinh doanh mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành thương mại dịch vụ và bán lẻ tại Việt Nam.
Chúng tôi muốn đóng góp, cùng tạo ra tác động tích cực đến tăng trưởng GDP quốc gia và GRDP của TP.HCM trong thời gian tới", ông Nguyễn Anh Đức khẳng định.
9 dự án nền tảng, cải cách quyết liệt trong năm 2025
1 Đẩy mạnh kinh doanh hiệu quả.
2 Nâng chuẩn môi trường mua sắm.
3 "Đại phẫu" Co.op Food và mô hình nhỏ.
4 Chuyển đổi thương mại điện tử.
5 Hoàn thiện các dự án công nghệ thông tin.
6 Hoàn thiện hệ thống kho bãi, logistics.
7 Cải tổ hàng hóa.
8 Quỹ dự phòng phát triển điểm bán.
9 Cấu trúc hóa tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả theo nghị quyết 18-NQ/TW.
Saigon Co.op sẽ mở chuỗi cửa hàng tiện lợi ở các ga metro
Saigon Co.op và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nâng cao trải nghiệm khách đi metro, đánh dấu kế hoạch khai thác không gian thương mại tại các nhà ga metro tuyến Bến Thành - Suối Tiên.
Hiện nay, khi thương mại điện tử (TMĐT) đang trên đà phát triển mạnh, các dịch vụ logistics cho TMĐT là khâu tối quan trọng để đạt được thành công trong giao dịch. Bài viết làm rõ khái niệm logistics, logistics cho TMĐT, thực trạng phát triển TMĐT, thực trạng logistics cho TMĐT và những vấn đề đặt ra đối với phát triển logistics cho TMĐT.
Người hâm mộ Netflix có thể ghé thăm một nhà hàng tại Mỹ do chính nền tảng này sở hữu. Thực đơn tại đây lấy cảm hứng từ loạt phim đình đám như Squid Game, Stranger Things...
Vốn là địa điểm đặt quán cà phê Brodard nổi tiếng thuộc hệ sinh thái vạn Thịnh Phát, mặt bằng 113-115 Đồng Khởi đã bị bỏ trống gần một năm dù nằm tại vị trí kim cương. Mặt bằng mới được thương hiệu trà sữa Chagee thuê lại.
() - Điện Kremlin cho biết, Nga sẽ có động thái thể hiện thiện chí với Ukraine trong thời gian tới, sau cuộc trao đổi giữa Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.