Những thiết kế logo, ý tưởng slogan cuối bạn đọc gửi báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập

12/11/2024 12:04

Tuổi Trẻ giới thiệu những mẫu thiết kế logo, ý tưởng slogan cuối được chọn lọc nhân 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ. Cuộc thi đã kết thúc nhận bài dự thi ngày 10-11.

Những thiết kế logo, ý tưởng slogan cuối bạn đọc gửi báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập - Ảnh 1.

Logo và slogan dự thi của tác giả Phạm Tam

Tuổi Trẻ cảm ơn bạn đọc gần xa gửi bài thi thiết kế logo, ý tưởng slogan nhân kỷ niệm 50 năm thành lập báo. Dưới đây là những logo, slogan cuối được Tuổi Trẻ chọn lọc, đăng tải. 

Bạn đọc Phạm Tam (TP.HCM) dự thi 3 logo. Logo truyền tải thông điệp 50 năm báo

Những thiết kế logo, ý tưởng slogan cuối bạn đọc gửi báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập - Ảnh 15.
Những thiết kế logo, ý tưởng slogan cuối bạn đọc gửi báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập - Ảnh 16.

Logo và slogan dự thi của tác giả Lưu Hoàng Kiếm

Lan tỏa thông tin - Vươn tầm hội nhập

Bạn đọc Hồ Thị Huyền (Đồng Tháp) dự thi ba logo với số 50 cách điệu tượng trưng cho chặng đường 50 năm phát triển vươn lên không ngừng của báo Tuổi Trẻ.

Nét ngang số 5 cách điệu trang báo kết hợp nét cong số 5 cách điệu hình ngòi bút thể hiện tập thể báo Tuổi Trẻ với lòng đam mê và nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ đem đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

Số 0 được cách điệu như những cơn sóng cuộn trào mạnh mẽ thể hiện lòng nhiệt huyết, tiên phong, sáng tạo của Tuổi Trẻ.

Slogan Lan tỏa thông tin - Vươn tầm hội nhập thể hiện hành trình nửa thế kỷ phụng sự bạn đọc, trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của độc giả.

Những thiết kế logo, ý tưởng slogan cuối bạn đọc gửi báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập - Ảnh 17.

Logo và slogan dự thi của tác giả Hồ Thị Huyền

Những thiết kế logo, ý tưởng slogan cuối bạn đọc gửi báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập - Ảnh 18.

Logo và slogan dự thi của tác giả Hồ Thị Huyền

Những thiết kế logo, ý tưởng slogan cuối bạn đọc gửi báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập - Ảnh 19.

Logo và slogan dự thi của tác giả Hồ Thị Huyền

Khát vọng Tuổi Trẻ - Rẽ sóng vươn xa

Bạn đọc Hồ Hải Thanh (Đồng Tháp) dự thi 3 logo kèm 3 slogan.

Logo với số 50 gắn kết vào nhau thể hiện sự kết nối giữa bạn đọc với báo Tuổi Trẻ vừa thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng của báo Tuổi Trẻ không ngừng vượt qua những khó khăn, thử thách trên hành trình hướng tới tương lai.

TIN LIÊN QUAN

Logo và slogan dự thi của tác giả Huỳnh Quốc Nghiêm

Những thiết kế logo, ý tưởng slogan cuối bạn đọc gửi báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập - Ảnh 42.

Logo và slogan dự thi của tác giả Nguyễn Đăng Thông

Những thiết kế logo, ý tưởng slogan cuối bạn đọc gửi báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập - Ảnh 43.

Logo và slogan dự thi của tác giả Nguyễn Thị Việt Kiều

Những thiết kế logo, ý tưởng slogan cuối bạn đọc gửi báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập - Ảnh 44.

Những thiết kế logo, ý tưởng slogan cuối bạn đọc gửi báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập - Ảnh 45.

Logo và slogan dự thi của tác giả Lê Quý Hải

Những thiết kế logo, ý tưởng slogan cuối bạn đọc gửi báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập - Ảnh 46.

Logo và slogan dự thi của tác giả Hà Thành

Những thiết kế logo, ý tưởng slogan cuối bạn đọc gửi báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập - Ảnh 47.

Logo và slogan dự thi của tác giả Hà Thành

Bạn đọc Dương Minh Hiếu (TP.HCM) dự thi ba slogan. 

Đọc Tuổi Trẻ - Sống trẻ trung (Read Tuoi Tre - Embrace youth) 

Slogan gửi gắm thông điệp báo Tuổi Trẻ không chỉ đơn thuần là một tờ báo mà còn là nguồn cảm hứng giúp độc giả, đặc biệt là giới trẻ, sống một cuộc đời trẻ trung, năng động và đầy ý nghĩa. 

Khi đọc Tuổi Trẻ, bạn không chỉ được cập nhật những thông tin mới nhất, những xu hướng hiện đại mà còn được tiếp xúc với những câu chuyện, những góc nhìn đa chiều về cuộc sống, giúp bạn mở mang tư duy, trau dồi kiến thức và khám phá những điều mới mẻ.

Tiếng nói của nhân dân - Sức mạnh của sự thật (The people's voice - Journalism's mission)

Slogan khẳng định vai trò của báo Tuổi Trẻ trong việc đại diện cho tiếng nói của quần chúng nhân dân mà còn là diễn đàn để người dân được tự do bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình về các vấn đề xã hội. 

Slogan này cũng nhấn mạnh đến giá trị cốt lõi của báo chí là luôn trung thực, khách quan và phản ánh đúng sự thật.

Giao hòa thông tin - Kết nối đa chiều (Bridging information - Connecting diverse perspectives)

Slogan nhấn mạnh vai trò của báo Tuổi Trẻ trong việc kết nối mọi người, mọi thông tin một cách hài hòa và đa dạng. 

Trong thời đại mà thông tin tràn lan, báo Tuổi Trẻ đóng vai trò như một cầu nối, giúp độc giả tiếp cận với những thông tin chính xác, hữu ích và đa chiều từ nhiều nguồn khác nhau, thể hiện sự cân bằng, hài hòa giữa các thông tin, tránh sự thiên lệch và mang đến cho độc giả cái nhìn toàn diện về các vấn đề xã hội.

Bạn đọc Nguyễn Ngọc Điệp (Vĩnh Phúc) dự thi ba slogan:

Thông tin vì sự phát triển

Slogan nói lên vai trò của Tuổi Trẻ trong công cuộc hội nhập hiện nay. Tuổi Trẻ với vị trí một trong những cơ quan báo chí hàng đầu cả nước không ngừng xông pha vào những vấn đề cuộc sống để thông tin nhanh chóng, chính xác và định hướng phù hợp nhất đóng góp vào thành công chung phát triển đất nước.

Đồng hành vì sự phát triển

Lấy độc giả làm trung tâm, Tuổi Trẻ ra sức phụng sự và đồng hành giải quyết những vấn đề tiêu cực của xã hội vì sự tiến bộ đi lên để không ai bị bỏ lại phía sau.

Tiên phong vì sự phát triển

Slogan khẳng định Tuổi Trẻ là một trong số những cơ quan báo chí Tiên phong vì sự phát triển. Slogan này phù hợp với Tuổi Trẻ cũng là phù hợp với niềm tin, mong muốn của bạn đọc vào mỗi cơ quan báo chí.

Cuộc thi logo và slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ

Đối tượng tham gia:

Tất cả bạn đọc báo Tuổi Trẻ ở trong nước và nước ngoài, những người có chuyên môn sáng tạo logo hoặc slogan. Thành viên ban tổ chức, ban giám khảo không được tham gia dự thi.

Yêu cầu về logo dự thi: Có thể dự thi cá nhân hoặc nhóm (không quá 3 người). Ý tưởng - thiết kế logo dự thi là sáng tác của tác giả/nhóm tác giả, chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, chưa tham gia bất cứ cuộc thi nào và không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ.

Logo dự thi phải đảm bảo:

Tính đặc trưng: Thể hiện nét tiêu biểu, đặc tính nhận dạng của báo Tuổi Trẻ một cách ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhận biết.

Tính mỹ thuật: Thể hiện tính sáng tạo, độc đáo, phù hợp với nét đặc trưng của cơ quan truyền thông Tuổi Trẻ.

Tính khái quát: Thể hiện tính cô đọng, tối giản về đường nét, màu sắc khi chuyển tải nội dung và hình thức nghệ thuật; tránh nhầm lẫn với biểu trưng của đơn vị truyền thông khác.

Tính ứng dụng: Thuận tiện khi in ấn, sao chép, phóng to, thu nhỏ, đảm bảo độ phân giải đồng đều, sắc nét và thể hiện được trên các vật phẩm có các chất liệu khác nhau; thuận tiện trong việc quảng bá và sử dụng lâu dài.

Nếu là bản thiết kế phải thể hiện bằng file có chiều rộng 15cm (300DPI), thiết kế không quá 4 màu (không kể màu trắng), một bản thu nhỏ của thiết kế logo in đen trắng có chiều rộng 3cm (đặt phía dưới góc phải file dự thi). Chấp nhận các định dạng file thiết kế, ưu tiên EPS, PDF, JPG… ở vòng sơ khảo. Khi vào vòng chung khảo (20 tác phẩm) chọn file dạng vector (AI, CDR, EPS…).

Logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ phải thể hiện con số 50 đánh dấu sự phát triển từ báo in truyền thống sang báo chí đa phương tiện.

Mẫu thiết kế logo phải kèm theo bản thuyết minh ngắn gọn khoảng 500 từ.

Yêu cầu slogan dự thi:

Slogan được thể hiện bằng tiếng Việt (khuyến khích có thêm tiếng Anh) thể hiện được thông điệp của báo Tuổi Trẻ và truyền cảm hứng đến bạn đọc Tuổi Trẻ.

Ngắn gọn, súc tích, mới mẻ, dễ hiểu, dễ nhớ, không quá 10 từ, có thể được thiết kế cách điệu, nhiều màu, đứng độc lập hoặc đi liền với logo, không trùng các slogan khác đã có trong nước và nước ngoài.

Bản thuyết minh slogan dự thi bằng tiếng Việt ngắn gọn không quá 100 từ.

Khuyến khích thể hiện logo kèm slogan trên cùng một tác phẩm để tạo sự đồng nhất, hài hòa.

Yêu cầu chung:

- Các tác giả có thể dự thi riêng ý tưởng - thiết kế logo, ý tưởng slogan hoặc cả hai.

- Mỗi tác giả, nhóm tác giả gửi tối đa 3 ý tưởng - thiết kế.

- Tất cả ý tưởng - thiết kế tham dự cuộc thi có thể được ban tổ chức sử dụng trong các hoạt động truyền thông - sự kiện, in ấn trên các sản phẩm của báo Tuổi Trẻ.

- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác.

- Nội dung ý tưởng logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ và slogan dự thi không được vi phạm quy định của Nhà nước và pháp luật, không trái ngược với thuần phong mỹ tục, không liên quan đến chính trị, tôn giáo, dân tộc.

Giải thưởng:

1 giải nhất logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.

3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.

1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.

1 giải nhất slogan báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.

3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.

1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.

Thời gian nhận bài dự thi:

Từ ngày 1-9 đến 10-11-2024.

Tác phẩm dự thi gửi email về địa chỉ 50namtuoitre@tuoitre.com.vn.

Tác giả phải ghi rõ tên - tuổi - số căn cước công dân, điện thoại, email, địa chỉ liên hệ cùng số tài khoản để báo Tuổi Trẻ trả nhuận bút nếu được chọn vào chung khảo hoặc được trao giải.

Với bạn đọc là người đang ở nước ngoài phải có người được ủy quyền tại Việt Nam.

Trong quá trình diễn ra cuộc thi, nếu phát sinh vướng mắc, ban tổ chức có thể điều chỉnh, bổ sung thông tin thể lệ cho phù hợp. Quyết định của ban tổ chức cuộc thi là quyết định cuối cùng.

Thiết kế logo, ý tưởng slogan bạn đọc gửi báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập - Ảnh 4.Thiết kế logo, ý tưởng slogan bạn đọc gửi báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập

Tuổi Trẻ tiếp tục giới thiệu những mẫu thiết kế logo, ý tưởng slogan nhân 50 năm thành lập báo của bạn đọc cả nước gửi về. Cuộc thi đã kết thúc nhận bài dự thi ngày 10-11.

Bạn đang đọc bài viết "Những thiết kế logo, ý tưởng slogan cuối bạn đọc gửi báo Tuổi Trẻ nhân kỷ niệm 50 năm thành lập" tại chuyên mục Văn hóa. Tin bài cộng tác vui lòng gửi về email Banbientap@kinhtevadulich.vn hoặc liên hệ hotline 0917501400.