Chậm, hủy chuyến bay ở Tân Sơn Nhất: Khách thiệt đơn thiệt kép, đòi bồi thường bằng tiền mặt

24/04/2025 16:30

Tình trạng trễ chuyến kéo dài, thậm chí hủy chuyến trong những ngày gần đây tại sân bay Tân Sơn Nhất đã khiến hàng ngàn khách rơi vào cảnh đảo lộn lịch trình, mệt mỏi, tốn nhiều thời gian, thiệt hại nặng về tài chính và cơ hội.

Chậm, hủy chuyến bay ở Tân Sơn Nhất: Khách thiệt đơn thiệt kép, đòi bồi thường bằng tiền mặt - Ảnh 1.

Vietjet tự vận hành dịch vụ chuyến bay, khách checkin ổn định - Ảnh: CÔNG TRUNG

Trong khi cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân, vấn đề cấp thiết trước mắt là các hãng bay phải đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho hành khách bị ảnh hưởng.

Khách hàng vật vã vì delay kéo dài

Ngày 23-4, ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất cho thấy hoạt động khai thác bay đã ổn định trở lại. 

Chậm, hủy chuyến bay ở Tân Sơn Nhất: Khách thiệt đơn thiệt kép, đòi bồi thường bằng tiền mặt - Ảnh 3.

Báo Tuổi Trẻ ngày 23-4 phản ánh việc hàng loạt chuyến bay của Vietjet bị delay trong ngày 21 và 22-4, gây thiệt hại nặng cho nhiều khách hàng - Ảnh: T.Đ.

Một chuyên gia hàng không (đề nghị không nêu tên) chia sẻ với Tuổi Trẻ về thực tế tại sân bay Tân Sơn Nhất những ngày qua cho thấy cần cải thiện.

Thực tế nhiều hành khách bị lỡ chuyến vì không đến kịp ga T3 Tân Sơn Nhất do thiếu hướng dẫn, tài xế không biết đường, biển báo không rõ ràng. Điều này không thể chấp nhận trong một cảng hàng không quốc tế.

"Đó không còn là lỗi kỹ thuật mà là vấn đề trong tư duy quản trị và phục vụ" - vị này nói và cho rằng việc mở rộng hạ tầng với nhà ga T3 là yếu tố quan trọng để giảm tải.

Tuy nhiên, nếu chỉ xây thêm nhà ga mà không đầu tư tương ứng cho đội ngũ nhân sự, hệ thống quản trị và truyền thông điều phối thì nguy cơ "kẹt cứng trong cái mới" là hoàn toàn có thể xảy ra.

Cũng theo vị này, việc một hãng bay lớn như Vietjet chủ động tự vận hành mặt đất là xu hướng đáng ghi nhận.

Tuy nhiên để làm được điều đó một cách hiệu quả, cần sự chuẩn bị kỹ càng từ nhân sự, công nghệ đến khả năng phản ứng sự cố.

Với sự cố hàng loạt chuyến bay tại sân bay này bị delay là lời cảnh tỉnh rõ nét nhất cho bài toán tự chủ dịch vụ trong điều kiện hạ tầng giới hạn và nhu cầu tăng cao.

"Với vị thế cửa ngõ hàng không lớn nhất cả nước, sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ gánh vai trò vận chuyển mà còn đại diện cho hình ảnh quốc gia. Mỗi trục trặc xảy ra không chỉ gây thiệt hại kinh tế, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm và cảm nhận của hàng triệu hành khách trong và ngoài nước", vị này khuyến cáo.

Chậm, hủy chuyến bay ở Tân Sơn Nhất: Khách bay thiệt đơn thiệt kép - Ảnh 3.Vì sao nhiều chuyến bay bất ngờ chậm, hủy chuyến ở Tân Sơn Nhất?

Nhiều chuyến bay chậm chuyến dây chuyền ở Tân Sơn Nhất khiến hành khách bức xúc. Hãng bay và cảng hàng không đang vào cuộc giải quyết, nhiều chuyến bắt đầu khởi hành dần ổn hơn.

Đọc tiếp Về trang Chủ đề

Bạn đang đọc bài viết "Chậm, hủy chuyến bay ở Tân Sơn Nhất: Khách thiệt đơn thiệt kép, đòi bồi thường bằng tiền mặt" tại chuyên mục Kinh tế. Tin bài cộng tác vui lòng gửi về email Banbientap@kinhtevadulich.vn hoặc liên hệ hotline 0917501400.