Hội thảo do Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM tổ chức, diễn ra ngày 22-11. Có khoảng 15 phát biểu của các nghệ sĩ nói về thực trạng và những giải pháp để đưa
Phim của Trấn Thành, Lý Hải hay hiện tượng Đào, phở và piano là điển hình đưa được phim tới khán giả
22/11/2024 17:00
Phim của Trấn Thành, Lý Hải, hay hiện tượng Đào, phở và piano được nhắc nhiều trong hội thảo 'Làm thế nào để những tác phẩm văn học nghệ thuật đến với công chúng?' như ví dụ điển hình trong việc đưa phim đến với khán giả.
Nhiếp ảnh gia Trần Quốc Dũng - Ảnh: HOÀNG LÊ
Ông bảo hơn 10 năm nay tỉnh thành nào cũng
Phim Lật mặt của Lý Hải được quảng bá tốt
Nguyễn Văn Chung đưa ví dụ: "Tôi chủ động đưa tác phẩm đến với công chúng bằng cách thu âm rồi phát hành trên kênh YouTube của mình. Trên các kênh này tôi đưa ra ý kiến, nhận xét, chia sẻ về những góc nhìn nghệ thuật cùng với mọi người.
Tôi nghĩ chi phí để truyền tải ít tốn kém nhất là tận dụng sức mạnh mạng xã hội. Sau ba năm kênh YouTube của tôi mang lại doanh thu. Và khi có doanh thu nghệ sĩ có thể tự tin để tiếp tục sáng tác".
Nhà văn Kim Quyên đưa ra lời khuyên để những tác phẩm văn học đến với đông đảo người dân trong giai đoạn hiện nay:
"Có những người bạn tặng tôi cuốn sách dày cộm. Tôi chưa đọc được vì mới thấy đã ngán rồi. Vì vậy tôi nghĩ tác phẩm văn học không nên quá dài mà ngắn gọn, hấp dẫn, nhiều drama sẽ đến với nhiều người".
Phim của Trấn Thành, Lý Hải, hay hiện tượng Đào, phở và piano được nhắc nhiều trong hội thảo như ví dụ điển hình trong việc đưa phim đến với khán giả.
Đào, phở và piano lên TikTok nhanh chóng trở thành hiện tượng gây chú ý với khán giả. Phim do Nhà nước sản xuất đến nay thu về hàng chục tỉ đồng.
Trong khi đó, phim tư nhân của Lý Hải, Trấn Thành có chiến lược quảng bá rất tốt giúp phim lan tỏa nhanh.