Người trẻ mang cả vali quần áo, dành 8 tiếng để "sống ảo" tại quán cà phê

18/10/2024 16:13

() - Dù còn hơn 2 tháng mới đến Giáng sinh nhưng một số quán cà phê đã đầu tư trang trí ấn tượng, thu hút đông đảo "nàng thơ" đến chụp hình "sống ảo".

Tại một quán cà phê khá nổi tiếng trên TikTok, nằm ở khu vực Hà Đông (Hà Nội), phóng viên ghi nhận các "nàng thơ" ra vào tấp nập với đủ loại trang phục, phụ kiện để "sống ảo" dù là ngày trong tuần. Đây là một trong những nơi trang trí Noel từ sớm nên thu hút lượng khách lớn.

Người trẻ mang cả vali quần áo, dành 8 tiếng để sống ảo tại quán cà phê - 1

Dù là buổi chiều trong tuần vẫn có khá đông bạn trẻ đến quán cà phê để check-in (Ảnh: Thu Huyền).

Điểm nhấn của quán nằm ở phong cách trang trí theo chủ đề Giáng sinh, với những cây thông lớn, đèn nhấp nháy nhiều màu sắc và các vật trang trí đặc trưng như vòng nguyệt quế, quả thông, chuông, mô hình người tuyết...

Đặc biệt, quán còn phun tuyết nhân tạo, tạo không gian như trong những câu chuyện cổ tích phương Tây để các "nàng thơ" thỏa sức tạo dáng.

Vượt hơn 20km đến đây, Phương Thảo (17 tuổi, Hà Nội) cho biết, cô cùng các bạn phải hẹn nhau và chuẩn bị 6 tiếng, từ 11h để có thể chụp ảnh ở quán lúc 17h.

"Sau khi xem trên TikTok và biết quán có tuyết, nhóm mình đã lên kế hoạch để tới chụp hình Noel sớm. Vì ở xa, buổi sáng lại vướng lịch học, chúng mình không có nhiều thời gian, phải chuẩn bị quần áo, trang điểm trước 6 tiếng để đến quán chụp… 30 phút", cô bày tỏ.

Người trẻ mang cả vali quần áo, dành 8 tiếng để sống ảo tại quán cà phê - 2

Phương Thảo (đứng giữa) cùng nhóm bạn chụp ảnh tại quán và khá bất ngờ khi ngày trong tuần nhưng quán vẫn đông khách "sống ảo" (Ảnh: Thu Huyền).

Tại khu vực phun tuyết ngoài trời, Mỹ Linh (21 tuổi, Hà Nội) cũng hào hứng lưu lại những khoảnh khắc cho bản thân và bạn bè. Cô cho biết, vì đi vội nên không kịp sửa soạn quần áo, nếu biết trước thì cô sẽ chuẩn bị 10 bộ váy để thỏa sức "sống ảo".

Khi được hỏi về đánh giá chất lượng đồ uống của quán, Mỹ Linh thẳng thắn chia sẻ: "Mình đến quán vì mục đích chụp ảnh nên không quan tâm tới đồ uống, chỉ gọi nước để có không gian tạo dáng. Mình từng đi nhiều quán cà phê, đồ uống rất dở nhưng vẫn đông khách vì quán trang trí đẹp".

Người trẻ mang cả vali quần áo, dành 8 tiếng để sống ảo tại quán cà phê - 3

Mỹ Linh cho biết, bản thân không bận tâm nhiều đến chất lượng đồ uống, chỉ cần không gian đẹp để chụp hình (Ảnh: Thu Huyền).

Theo ghi nhận của phóng viên , giá nước và bánh tại quán dao động 25.000 đồng - 65.000 đồng. Ngoài ra, quán kinh doanh thêm dịch vụ cho thuê trang phục và phụ thu đối với khách mang máy ảnh hay chụp ảnh thương mại.

Huyền Trang (21 tuổi, Hà Nội) chia sẻ, cô cùng bạn tới quán với mong muốn chụp trước một bộ hình để đăng khi Noel đến. "Chúng tôi đã chụp 5 tiếng, nhưng chưa thực sự có ảnh ưng ý để mang về, chắc sẽ phải chụp đến tối", cô nói.

Người trẻ mang cả vali quần áo, dành 8 tiếng để sống ảo tại quán cà phê - 4

Với Huyền Trang, đón "tuyết" giữa mùa thu Hà Nội là trải nghiệm khá độc đáo và thú vị (Ảnh: Thu Huyền).

Không chỉ người lớn, các bạn nhỏ cũng được bố mẹ cho đến quán để chơi đùa và chụp hình.

Chị Nguyễn Bích Ngọc (26 tuổi, Hà Nội) đưa con gái 1 tuổi đến chụp hình kỷ niệm sau khi biết quán có phun tuyết.  Tuy nhiên, khi biết tuyết ở đây thực chất là xà phòng, chị lo ngại ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé nên quyết định cho con chụp ảnh tại các góc khác trong quán.

"Quán rất đầu tư về trang trí, nhưng tôi nghĩ quán nên để biển cảnh báo trẻ ở khu vực có phun tuyết, vì chỗ đó trơn. Trẻ con hít phải xà phòng cũng rất dễ kích ứng, không tốt cho sức khỏe", chị Ngọc chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên , chị Nguyễn Bảo Ngân - chủ quán cà phê - cho biết vào cuối tuần, lượng khách còn đông hơn. "Nhiều khách còn mang cả vali với hơn chục bộ đồ để thay và dành 8-10 tiếng để chụp hết các góc trang trí với phong cách khác nhau của quán", chị cho hay.

Nói thêm về vấn đề khách ngồi lâu nhưng chỉ gọi một ly nước, chủ quán cho biết: "Quán hiểu tâm lý khách hàng và không có vấn đề gì nếu khách đến quán chụp hình cả ngày và chỉ gọi một lần nước".

Người trẻ mang cả vali quần áo, dành 8 tiếng để sống ảo tại quán cà phê - 5

Chủ quán cà phê cho biết, việc khách đến chụp ảnh cả ngày mà chỉ gọi một ly nước là bình thường (Ảnh: Thu Huyền).

 

Bạn đang đọc bài viết "Người trẻ mang cả vali quần áo, dành 8 tiếng để "sống ảo" tại quán cà phê" tại chuyên mục Món ngon. Tin bài cộng tác vui lòng gửi về email Banbientap@kinhtevadulich.vn hoặc liên hệ hotline 0917501400.