Người tiêu dùng Việt đang dần hồi phục niềm tin

12/04/2025 12:14

Người tiêu dùng Việt Nam đang dần hồi phục niềm tin, tuy nhiên rất dễ thay đổi theo tình hình kinh tế - xã hội và có xu hướng lo lắng nhiều hơn.

doanh nghiệp - Ảnh 1.

Bà nội trợ ngày càng nhạy cảm với biến động giá cả trên thị trường - Ảnh: Q.ĐỊNH

Ngày 11-4, tại hội thảo "Những giải pháp thực chiến cho doanh nghiệp" do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Người tiêu dùng Việt đang dần hồi phục niềm tin - Ảnh 2.Tôn vinh 50 doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCMĐỌC NGAY

Nói về các kênh bán hàng, bà Nga cho biết sự tăng trưởng của kênh online không đồng nghĩa với tăng trưởng của một ngành hàng/nhãn hàng cụ thể.

Nguyên nhân đến từ việc người tiêu dùng có thể chỉ đang dịch chuyển chi tiêu của mình từ kênh này sang kênh khác vì giá hấp dẫn hay vì tiện lợi. Việc hiểu được nguồn tăng trưởng cụ thể của kênh online là rất quan trọng.

Chẳng hạn với nhóm ngành thực phẩm và đồ uống, 100 đồng online thì 56% được đến từ sự dịch chuyển từ kênh truyền thống khác và 44% đến từ các giá trị mới phát sinh nhờ online như nhờ họ mua sản phẩm giá cao hơn, lượng mua nhiều hơn.

"Như vậy họ sẽ càng cần doanh nghiệp thông tin cung cấp nhiều hơn, đầy đủ hơn để biết sự lựa chọn của họ là hợp lý" - bà Nga nói và cho rằng các doanh nghiệp cần "kết nối" người dùng nhiều hơn.

Bên lề hội thảo, bà Vũ Kim Hạnh - chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao - cho rằng hiện nay hàng hóa Trung Quốc đang mất dần thị phần tại Mỹ và có xu hướng chuyển hướng mạnh sang các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Trước sức ép cạnh tranh mới, doanh nghiệp trong nước cần đặc biệt chú trọng gìn giữ thị trường nội địa bằng cách đảm bảo chất lượng sản phẩm và giữ mối quan hệ gắn bó với khách hàng hiện có.

Người tiêu dùng Việt đang dần hồi phục niềm tin - Ảnh 2.Bớt lo suy thoái, người tiêu dùng Việt nới rộng hầu bao

Nỗi lo suy thoái và áp lực lạm phát tại Việt Nam đã suy giảm, người tiêu dùng Việt bắt đầu tăng chi tiêu cho trải nghiệm và du lịch.

Đọc tiếp Về trang Chủ đề

Bạn đang đọc bài viết "Người tiêu dùng Việt đang dần hồi phục niềm tin" tại chuyên mục Kinh tế. Tin bài cộng tác vui lòng gửi về email Banbientap@kinhtevadulich.vn hoặc liên hệ hotline 0917501400.