Gần đây, một nhà hàng ở quận Mẫn Hàng, thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) sử dụng phân voi làm nguyên liệu cho món tráng miệng, gây xôn xao dư luận Trung Quốc.
Được biết, mức giá trung bình của mỗi khách khi tới đây dùng bữa lên tới 3.888 tệ/người (13,7 triệu đồng).
Đáng nói ở chỗ, thực đơn của quán cung cấp chủ yếu những món ăn lạ với nguyên liệu khác thường.

Nhà hàng phục vụ theo phong cách rừng nhiệt đới với giá trung bình mỗi bữa ăn của khách khoảng 13 triệu đồng/người (Ảnh: Sohu).
Theo chia sẻ của một vị khách vừa tới đây dùng bữa hồi cuối tháng 3 vừa qua, khách được trải nghiệm 15 món trong thực đơn. Mỗi đêm, quán mở một bàn với 12 chỗ ngồi.
Với món khai vị, khách thưởng thức món ăn như lá cây rồi bước vào phòng trưng bày nguyên liệu và nhà kính trồng rau. Các món ăn tiếp theo được chuyển tới từng người bằng đường ray điện.
Các món bao gồm một viên đá vị mật ong, bát súp mô phỏng mùi của hoa ký sinh thối, sâu tre, kiến chua. Gây kinh ngạc hơn cả là món tráng miệng "hoa mọc trên chất thải của voi".
13 triệu đồng/khách ở nhà hàng toàn món lạ: Hoa mọc trên chất thải của voi (Nguồn video: News).
Với món ăn này, theo chia sẻ của đầu bếp, phân voi được khử trùng, sấy khô rồi nghiền nhỏ và chế biến thành món ngọt. Tuy nhiên cho dù chế biến ra sao, nhiều người đã phản ứng dữ dội khi biết món ăn lấy nguyên liệu chính từ chất thải của voi.

"Cho dù món ăn được mô tả mỹ miều ra sao, nó đơn giản vẫn là đống phân lớn", một vị khách gay gắt.
Khi vụ việc gây xôn xao trên mạng xã hội, mới đây cơ quan quản lý thị trường quận Mẫn Hàng đã tới điều tra. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, nhà hàng vừa khai trương hồi tháng 2.
Với việc sử dụng phân voi làm món ăn bị coi là vi phạm luật an toàn thực phẩm. Những nguyên liệu như sâu tre, kiến và phân voi đều bị niêm phong. Nhà hàng hiện trong quá trình điều tra và bị tạm đình chỉ hoạt động.
Theo chia sẻ của người sáng lập nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống này mang tới thực đơn khác lạ cho khách vì muốn được tái hiện hương vị nguyên sơ của rừng nhiệt đới.
"Cách làm của nhà hàng không khác nào biến dịch vụ ăn uống của mình thành dự án du lịch, thu hút người tiêu dùng bằng chiêu trò có vẻ khoa trương với tên gọi trải nghiệm hệ sinh thái nguyên bản. Qua đó, họ che đậy các món ăn có hương vị lạ và bản chất gây mất vệ sinh", một thực khách nhận định.