
Giày Thượng Đình được thành lập từ năm 1957, đến nay đã 68 năm hoạt động - Ảnh: Fanpage Giày Thượng Đình
UBND TP Hà Nội thoái vốn khỏi Giày Thượng Đình
UBND TP Hà Nội công bố thông tin về việc chuyển nhượng vốn
35% doanh số từ online: Giày Thượng Đình 'hồi sinh' trên Sendo giữa mùa dịchĐỌC NGAY
Khả năng tiếp tục hoạt động của công ty phụ thuộc vào khả năng thu hồi các khoản phải thu, gia hạn các khoản vay, các khoản phải trả từ các ngân hàng thương mại, các nhà cung cấp và hiệu quả hoạt động kinh doanh trong tương lai.
Những điều kiện này phần nào phản ánh khả năng hoạt động liên tục của công ty.
Còn Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt đánh giá tỉ trọng từ hoạt động sản xuất của Giày Thượng Đình có xu hướng giảm rõ rệt, từ mức gần 80% năm 2023 giảm còn hơn 75% năm 2025, phản ánh sự thu hẹp đáng kể trong hoạt động sản xuất kinh doanh cốt lõi. Ngược lại, doanh thu từ hoạt động cho thuê dịch vụ tăng trưởng từ gần 21% lên gần 25%.
Kể từ năm 2023 tới nay, thị trường xuất khẩu ngày càng thu hẹp, gần như không có đơn hàng do Giày Thượng Đình không đáp ứng được yêu cầu về đánh giá trách nhiệm xã hội của khách hàng xuất khẩu châu Âu (thị trường xuất khẩu chính của công ty). Hệ quả là công ty chỉ có thể nhận các đơn hàng gia công nhỏ lẻ, đem lại doanh thu thấp.
Về thị trường nội địa, từ sau dịch bệnh COVID-19, tình hình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp ngày càng giảm. Nguyên nhân do cạnh tranh về giá bán của các đơn vị sản xuất trong nước và sự cạnh tranh của các sản phẩm từ Trung Quốc.
Mặc dù công ty đã mở rộng thêm các kênh bán hàng trên mạng bên cạnh hình thức bán hàng đại lý truyền thống, tình hình vẫn không khả quan. Nguồn thu từ tiêu thụ giày nội địa cũng giảm. Công ty cũng không thể tổ chức sản xuất nhiều vì sẽ càng bị tồn đọng vốn.