TP.HCM đón 200 du khách trên chuyến bay charter đầu tiên từ Iran
20/03/2025 00:02
TP.HCM và Hà Nội cùng đón hàng trăm du khách của một hãng hàng không charter VIP từ Iran khai thác đường bay trực tiếp đến Việt Nam.
Du khách nhận quà tặng từ đại diện Sở Du lịch TP.HCM - Ảnh: Sở Du lịch TP.HCM
TP.HCM và Hà Nội sẽ lần lượt đón hơn 400 Du lịch Việt Nam tung loạt ưu đãi dành cho khách quốc tế năm 2025Khách quốc tế tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng mạnhDu lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế
Sự kiện này đặc biệt ý nghĩa khi diễn ra vào dịp Nowruz - Tết cổ truyền của Iran, thời điểm người dân Iran có nhu cầu du lịch cao.
Sở Du lịch TP.HCM cho biết việc đoàn khách lựa chọn Việt Nam làm điểm đến thể hiện sức hút ngày càng lớn của du lịch Việt trên bản đồ quốc tế, đặc biệt đối với nhóm khách Trung Đông - một thị trường giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác mạnh.
Theo lịch, đoàn khách Iran sẽ chia thành hai đợt, trong đó đợt 1 có 200 khách hạ cánh tại TP.HCM vào ngày 19-3, sẽ tham quan các điểm nổi tiếng trải dài ba miền trước khi kết thúc hành trình vào 28-3. Đợt 2 sẽ đón 200 khách đến Hà Nội ngày 28-3, khám phá Bắc - Trung - Nam và rời Việt Nam vào ngày 5-4.
Lịch trình chuyến đi được thiết kế đặc biệt để giới thiệu các di sản văn hóa, lịch sử nổi bật như địa đạo Củ Chi, chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bà Nà Hills, phố cổ Hội An, Văn Miếu - Quốc Tử Giám...
Đoàn sẽ lưu trú tại các khách sạn cao cấp như New World Saigon, Equatorial Ho Chi Minh, Four Points by Sheraton Danang, Dolce by Wyndham Hanoi.
Khai phá thị trường Trung Đông
Theo Sở Du lịch TP.HCM, sự kiện đón đoàn charter Iran không chỉ là tín hiệu tích cực cho du lịch TP mà còn mở ra cơ hội tiếp cận dòng khách Trung Đông, nhóm khách có xu hướng chi tiêu cao, ưa chuộng dịch vụ xa xỉ và du lịch theo nhóm gia đình.
Việt Nam đã có những bước tiến mạnh mẽ trên bản đồ du lịch quốc tế, khi được xếp hạng trong top 20 quốc gia được yêu thích nhất với số điểm 89/100.
TP.HCM tiếp tục là điểm đến hàng đầu với nhiều đoàn khách lớn như 1.000 khách MICE Ấn Độ từ JB Pharma do ASIA DMC tổ chức.
"Việc đón đoàn khách charter Iran góp phần đa dạng hóa nguồn khách, tăng cường kết nối hàng không và nâng cấp dịch vụ du lịch cao cấp, đưa TP.HCM và Việt Nam trở thành trung tâm du lịch đón khách quốc tế hàng đầu khu vực", đại diện Sở Du lịch TP khẳng định.
ASIA DMC và công ty thành viên HG Aviation, phối hợp cùng Sở Du lịch TP.HCM tổ chức lễ đón những chuyến bay charter đầu tiên từ Iran đến Việt Nam. Các chuyến bay này do Meraj Airlines - hãng hàng không charter VIP của Iran - vận hành, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc mở rộng du lịch quốc tế giữa hai quốc gia.
Đoàn du khách được tặng nón lá tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 19-3 - Ảnh: ASIA DMC
Việc lựa chọn Việt Nam làm điểm đến trong kỳ nghỉ Nowruz - Tết cổ truyền của Iran - thể hiện sức hấp dẫn ngày càng lớn của du lịch Việt Nam đối với du khách Trung Đông - Ảnh: ASIA DMC
Ông Subhash Chandar (bìa phải) - tổng giám đốc Công ty CP Quản lý điểm đến châu Á - cho biết sáng kiến chuyến bay charter thể hiện bước tiến lớn trong hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Iran, đồng thời mở ra cơ hội mới cho việc giao lưu văn hóa song phương cũng như phát triển thị trường du lịch - Ảnh: ASIA DMC
Quà tặng du khách của TP.HCM - Ảnh: ASIA DMC
Đây là lần đầu tiên một hãng hàng không charter VIP từ Iran khai thác đường bay trực tiếp đến Việt Nam - Ảnh: ASIA DMC
Nữ tiếp viên của hãng hàng không charter VIP của Iran tươi cười trước không khí vui vẻ ở sân bay - Ảnh: ASIA DMC
Các du khách và phi hành đoàn thích thú trước những món quà lưu niệm mà ngành du lịch TP.HCM chuẩn bị - Ảnh: ASIA DMC
Thúc đẩy thị trường khách du lịch Trung Đông và Ấn Độ: Khai phá thị trường tỉ dân
TTO - Du khách Ấn Độ có thể thay thế nguồn khách từ các thị trường truyền thống của VN. Tuy nhiên, để thu hút được dòng khách này, cơ sở hạ tầng và dịch vụ của các địa phương cần được đầu tư nhiều hơn nữa.
Trong 2 tháng sau sáp nhập, doanh thu thực hiện của công ty vượt 3,8% so với kế hoạch còn lợi nhuận sau thuế vượt tới 800,49% kế hoạch 2 tháng cuối năm 2024.
Theo nghị quyết số 25 về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương bảo đảm mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 có 18/63 địa phương được Chính phủ giao tăng trưởng GRDP hai con số.
Sau khi "về tay" Golden Gate, chuỗi cà phê The Coffee House vốn nổi tiếng với đồ uống và không gian làm việc nay bổ sung thêm thực đơn ăn uống như pizza, pasta.