Tôn vinh 50 doanh nghiệp - đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM
16/04/2025 00:14
Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp - đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM diễn ra vào tối 15-4 tại trụ sở UBND TP.HCM.
Ông Nguyễn Văn Được - chủ tịch UBND TP.HCM - phát biểu tại lễ tôn vinh - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Nguyễn Văn Được - chủ tịch UBND TP.HCM - cho hay TP rất vui mừng và hãnh diện khi được gặp gỡ, tôn vinh Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Thương hiệu vàng' là nguồn cảm hứng để doanh nghiệp phát triển thương hiệuThương hiệu Vàng giúp doanh nghiệp vươn xa
Đến nay, bằng truyền thống đoàn kết, năng động, không ngừng đổi mới, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã góp phần xây dựng và phát triển TP trở thành đầu tàu, trong vai trò của một trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, văn hóa… của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, là cửa ngõ quan trọng kết nối với khu vực và thế giới.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được cho rằng năm 1990, Luật Doanh nghiệp tư nhân được Quốc hội thông qua, tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhập khẩu máy móc, mở rộng sản xuất kinh doanh, mở rộng sản xuất diễn ra thuận lợi.
Nền kinh tế TP.HCM phát triển vượt bậc từ thời điểm đó. Đến nay, lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân TP đóng góp hơn 50% GRDP, 67% tổng vốn đầu tư toàn xã hội, 25% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được (bìa trái) và TS Võ Trí Thành (bìa phải) trao biểu trưng tôn vinh đến ông Trịnh Tiến Dũng - chủ tịch Tập đoàn Đại Dũng - Ảnh: QUANG ĐỊNH
“Nhiều tên tuổi doanh nghiệp đã phát triển thành công suốt 4 thập niên qua, trở thành những thương hiệu quen thuộc, uy tín với người tiêu dùng. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, nhiều doanh nghiệp thành phố đã và đang từng bước khẳng định vị thế trên trường quốc tế, đưa sản phẩm “made by Vietnam” đến với người tiêu dùng toàn cầu”, ông Được khẳng định.
Điểm tựa truyền cảm hứng đến cộng đồng doanh nghiệp
Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng 50 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM được tôn vinh gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của TP trong 50 năm qua, với doanh thu đạt hơn 461.000 tỉ đồng, đóng góp cho ngân sách TP hơn 10.500 tỉ đồng. Đặc biệt, các doanh nghiệp, đơn vị này luôn đồng hành, đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội của TP.
“Các bạn là điểm tựa truyền cảm hứng, lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng doanh nghiệp TP”, ông Được nhấn mạnh.
Đại diện các doanh nghiệp được tôn vinh chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ông Được kỳ vọng các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với TP để “hành động đổi mới”, tiên phong đi đầu trong thực hiện “chuyển đổi xanh”, “chuyển đổi số”, cùng đề xuất hiến kế, đóng góp để đưa TP.HCM phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.
"Tôi xin cam kết sẽ thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ là lấy kinh tế tư nhân làm động lực quan trọng nhất thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; xem nhân dân và doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể phải phục vụ, doanh nghiệp là nguồn lực, là động lực cho sự phát triển. Chính quyền là bà đỡ thực sự, hỗ trợ, giúp đỡ, dẫn dắt, tạo sân chơi bình đẳng chứ không “hành chính”", ông Được khẳng định.
Bà Mai Kiều Liên - tổng giám đốc Vinamilk - nhận biểu trưng từ lãnh đạo TP - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Tri ân những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp
Theo ban tổ chức, chuỗi sự kiện "Tôn vinh 50 doanh nghiệp - đơn vị tiêu biểu TP.HCM" mang ý nghĩa quan trọng trong việc ghi nhận và tri ân những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển của thành phố.
Giải thưởng không chỉ là sự công nhận xứng đáng cho những doanh nghiệp đã không ngừng đổi mới, kiến tạo giá trị và đóng góp vào sự thịnh vượng của thành phố, mà còn là động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, và lan tỏa giá trị thương hiệu, sản phẩm chủ lực của TP.HCM đến cộng đồng ở trong và ngoài nước.
Ban tổ chức cho hay việc tổ chức xét chọn 50 doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của thành phố dựa trên các nhóm tiêu chí: Kết quả kinh doanh và truyền thông, Đổi mới sáng tạo, các yếu tố về môi trường - xã hội - quản trị (ESG) do Hội đồng bình chọn xác định và được người tiêu dùng yêu thích.
Ông Phạm Quốc Bảo - chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực TP.HCM - nhận biểu trưng từ lãnh đạo TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Chủ tịch Nutifood Trần Thanh Hải (giữa) nhận biểu trưng từ lãnh đạo TP.HCM tại lễ tôn vinh - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - nhận biểu trưng tại lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Bà Lê Thị Nga - phó tổng giám đốc Công ty CP hàng tiêu dùng Masan - nhận biểu trưng tại lễ tôn vinh - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Bà Nguyễn Trình Thùy Trang - phó tổng giám đốc Coteccons - nhận biểu trưng tại lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp - đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Danh sách 50 doanh nghiệp - đơn vị tiêu biểu của TP.HCM được tôn vinh - Đồ họa: Báo Tuổi Trẻ
Những cánh chim đầu đàn của kinh tế TP.HCM
Hành trình 50 năm xây dựng và phát triển TP.HCM có vai trò quan trọng của các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy kinh tế, xây dựng nên nhiều sản phẩm, thương hiệu gắn liền với TP và góp phần đưa thương hiệu TP.HCM ra khu vực và quốc tế.
Hệ thống các tài khoản quốc gia (Statistical National Account-SNA) không chỉ có (Gross Domestic Product-GDP), mà còn có chỉ số quan trọng khác phản ánh “sức khỏe” của nền kinh tế, như: Tổng thu nhập quốc gia (Gross National Income - GNI); Thu nhập quốc gia khả dụng (National Disposable Income-NDI) và Chỉ tiêu để dành (Saving). Đối với Việt Nam, hầu như chỉ có các chỉ tiêu tăng trưởng GDP như là thước đo duy nhất để đánh giá “sức khỏe” của nền kinh tế. Việc định hướng phát triển cho nền kinh t...
Nghiên cứu nhằm làm rõ các nhân tố tác động đến Động lực tham gia hoạt động tình nguyện của sinh viên Trường Đại học Giao thông Vận tải, qua đó, đưa ra một số hàm ý quản trị nhằm thu hút sinh viên của Trường tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện.
Việc kết nối con người với thiên nhiên theo cách vừa nâng cao chất lượng cuộc sống, vừa bảo vệ môi trường là một trong những chìa khóa để giải quyết vấn đề mất mát đa dạng sinh học
Bài nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên với các công ty Nhật Bản tại Khu chế xuất (KCX) Tân Thuận TP. Hồ Chí Minh thời kỳ hậu dịch Covid-19.
Hiệu suất làm việc của nhân viên là yếu tố quan trọng, có tác động trực tiếp đến khả năng cạnh tranh và sự tồn tại của một tổ chức. Trong môi trường thay đổi nhanh chóng, việc quản lý hiệu suất làm việc của của nhân viên một cách hiệu quả, không chỉ trở thành chuẩn mực mà còn là điều kiện sống còn đối với doanh nghiệp.