Toàn cảnh vụ lừa đảo đa cấp của Min Pechaya và loạt sao hạng A Thái Lan

19/10/2024 00:02

Diễn viên Min Pechaya, MC Kan Kantathavorn và Sam Yuranunt Pamornmontri bị bắt giữ vì liên quan đến cáo buộc gian lận công quỹ và đưa thông tin sai lệch.

Toàn cảnh vụ lừa đảo của Min Pechaya và loạt sao hạng A Thái Lan - Ảnh 1.

Từ trái qua: MC Kan Kantathavorn, diễn viên Min Pechaya và Sam Yuranunt Pamornmontri bị bắt giữ vì tội lừa đảo - Ảnh: Teenee

Ngày 18-10, Siam News đưa tin Cơ quan cảnh sát điều tra trung ương bắt giữ 18 nghi can, trong đó có diễn viên hạng A người Thái Lan

Min Pechaya bịt kín mặt, từ chối trả lời truyền thông khi bị đưa tới trại giam - Ảnh: Nation Photo

Khi không bán được, công ty yêu cầu họ tuyển thêm đại lý làm việc dưới quyền và trục lợi từ những nạn nhân kế tiếp.

Tính đến nay, đã có 1.063 người khiếu nại với tổng thiệt hại lên tới 400 triệu baht (khoảng 304 tỉ đồng).

Vụ cáo buộc này khiến vị lãnh đạo Cảnh sát Hoàng gia

Trước khi bị bắt, Min Pechaya là ngôi sao hạng A tại Thái Lan, liên tục góp mặt trong nhiều sự kiện xa xỉ - Ảnh: Instagram

Từ đó, cô liên tục xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh, truyền hình khác nhau như Plah Boo Thong Nang Thip, Pin Anong, Cặp đôi cay như ớt, Cô dâu nhập khẩu…

Trước khi trở thành diễn viên tự do, Min Pechaya là diễn viên độc quyền lâu năm của đài truyền hình hàng đầu Thái Lan CH7.

Cô liên tục có tên trong danh sách đề cử và thắng hàng loạt giải thưởng truyền hình lớn nhất Thái Lan.

Min Pechaya hiện có 7 triệu người theo dõi trên Instagram.

Theo trang Thansettakij, Min Pechaya xuất thân trong gia đình gia giáo, có truyền thống kinh doanh.

Xứ sở chùa Vàng thường gọi cô với danh xưng là người thừa kế doanh nghiệp trị giá 500 triệu baht.

Ngoài hoạt động nghệ thuật, Min Pechaya hiện nắm giữ 95% cổ phần tại Công ty M Happy Holding Company Limited.

Cô còn là cổ đông lớn và thành viên trong ban giám đốc của 8 công ty khác, hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ thực phẩm, bất động sản cho đến truyền thông.

Toàn cảnh vụ lừa đảo của Min Pechaya và loạt sao hạng A Thái Lan - Ảnh 5.

Min Pechaya sở hữu chiếc vòng cổ gần 8 tỉ đồng - Ảnh: Teenee

Trò chuyện trong chương trình Kluen Wan Deaw trên kênh One 3, Min Pechaya thường giải tỏa áp lực bằng việc mua sắm, trung bình một lần tiêu đến 6-7 triệu baht, tất cả đều là tiền cô tự kiếm.

Khi được hỏi về chiếc vòng cổ nổi bật cô đang đeo, Min Pechaya tiết lộ: "Nó có giá hơn 10 triệu baht (7,6 tỉ đồng). Nếu nhìn ở khía cạnh đầu tư, 10, 20, 30 năm sau, thế hệ con cháu sẽ thừa hưởng với giá trị lớn hơn nhiều".

Từng là hình tượng nữ doanh nhân thành đạt, diễn viên, ca sĩ và á hậu nổi tiếng, phủ sóng khắp các màn ảnh lớn nhỏ, Min Pechaya giờ đây rơi vào tình cảnh ê chề khi phải trùm kín mặt bước vào nhà giam.

Phim Canh bạc ái tình mà cô đóng chính trên Đài One31 cũng đang chịu sự tẩy chay quyết liệt từ khán giả.

MC Kan Kantathavorn sinh năm 1985, là MC cho các chương trình nổi tiếng như The mask singer, I can see your voice Thailand, 10 Fight 10… và góp mặt trong nhiều phim như Ký ức tình thù, Huyết chiến sinh tử, Lời hồi đáp tới thiên đường…

Diễn viên Sam Yuranunt Pamornmontri nổi tiếng với vai diễn người cha trong phim Chiếc lá cuốn bay nổi tiếng khắp châu Á một thời.

Toàn cảnh vụ lừa đảo của Min Pechaya và loạt sao hạng A Thái Lan - Ảnh 2.Thái Lan quyết đầu tư phim ảnh, chi 7 tỉ baht lập cơ quan văn hóa sáng tạo

Thái Lan đang nỗ lực thực hiện cam kết của mình với công nghiệp điện ảnh, có kế hoạch thành lập một cơ quan mới với ngân sách 7 tỉ baht (200 triệu USD), tờ Variety đưa tin.

Bạn đang đọc bài viết "Toàn cảnh vụ lừa đảo đa cấp của Min Pechaya và loạt sao hạng A Thái Lan" tại chuyên mục Infographic. Tin bài cộng tác vui lòng gửi về email Banbientap@kinhtevadulich.vn hoặc liên hệ hotline 0917501400.