Nửa thế kỷ văn học, nghệ thuật TP.HCM: Dấu son truyền thống, sôi động hôm nay
17/04/2025 12:15
Nhân kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày 16-4 Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TP.HCM tổ chức hội thảo "50 năm văn học, nghệ thuật TP.HCM - Phát huy truyền thống, tiếp nối tương lai".
Các đại biểu tham dự hội thảo “50 năm văn học, nghệ thuật TP.HCM - Phát huy truyền thống, tiếp nối tương lai” - Ảnh: H.HẠNH
Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Nguyễn Mạnh Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó chủ tịch Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật TP Dương Cẩm Thúy cùng chủ trì hội thảo.
Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM Nguyễn Ngọc Hồi thông tin lễ hội Đường sách Tết; Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam; hội sách thiếu nhi tổ chức thường niên ở TP.HCM thu hút nhiều lượt khách tham quan. Đặc biệt Hội sách TP.HCM luôn giới thiệu nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật đáng chú ý.
Thị trường nghệ thuật sôi động, nhiều dấu ấn
Nguyên Phó
Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Thúy - Ảnh: H.HẠNH
Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy khẳng định đề án Phát triển công nghiệp văn hóa TP.HCM đến năm 2030 cần gắn mục tiêu phát triển công nghiệp văn hóa với định hướng xây dựng đô thị sáng tạo.
"TP.HCM đang đăng ký gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO ở lĩnh vực điện ảnh... được nhìn nhận như mục tiêu phát triển nhằm nâng tầm thành phố tới vị thế một đô thị toàn cầu", bà nói.
50 năm văn học, nghệ thuật TP.HCM phát huy truyền thống, tiếp nối tương lai
Chiều 16-4, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy TP.HCM tổ chức buổi tọa đàm 50 năm văn học, nghệ thuật TP.HCM - Phát huy truyền thống, tiếp nối tương lai.
Có mặt tại huyện Cần Giờ (TP.HCM), nơi vừa chính thức khởi công siêu đô thị lấn biển Vinhomes Green Paradise ngày 19-4, Cần Giờ đang vào thời khắc 'chuyển mùa', từ yên ả thành nhộn nhịp, từ hoang sơ thành hiện đại.
"Đây là lập trường của chúng tôi về những căng thẳng giữa Mỹ và Canada leo thang. Chúng tôi ủng hộ Canada", một chủ quán cà phê tuyên bố trên National Post.
Ý định mua hàng lại của khách hàng là một nội dung mà doanh nghiệp cần phải quan tâm để nhận biết được lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm, cũng như đánh giá tính cạnh tranh về sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường.