Người dùng bức xúc, tràn vào đánh giá khách sạn 1 sao
Vụ việc cô gái đặt phòng 3 ngày và chuyển tiền 100% tại khách sạn Royal Hotel địa chỉ tại 19 Hàng Cháo (phường Ô Chợ Dừa, Hà Nội) , nhưng tới nhận phòng muộn và bị lễ tân từ chối, đang trở thành chủ đề nóng được cộng đồng bàn luận sôi nổi.
Hình ảnh chụp tại quầy lễ tân tại khách sạn giống tên ở Thanh Trì, Hà Nội cho thấy bên trong cơ sở này không giống địa chỉ tại 19 Hàng Cháo (Ảnh: Khách sạn cung cấp)."Chỉ vì có tên gọi khá giống nhau, chúng tôi chịu chung cơn bão giận dữ của dư luận. Tới 20h30 ngày 11/11, điểm đánh giá trên nền tảng Google Maps của khách sạn tụt xuống 3,8 sao với rất nhiều bình luận tiêu cực", vị đại diện cho hay.
Để cố gắng giảm thiểu tối đa thiệt hại, cơ sở hiện đã đổi tên gọi sang tiếng Việt cho đỡ bị nhầm lẫn. Tuy nhiên trên các nền tảng mạng xã hội của khách sạn vẫn nhận không ít bình luận thiếu thiện cảm. Thậm chí có những tài khoản để lại lời nhắn với nội dung "thà đánh nhầm còn hơn bỏ sót".
Tương tự, quản lý một khách sạn nằm ở khu vực Long Biên cho biết không khỏi bất ngờ khi thấy lượng đánh giá trên Google Maps tăng đột biến. Trong đó phần lớn là số điểm 1 sao. Ban đầu người này không biết chuyện gì xảy ra. Hiện số điểm của khách sạn đạt 1,8/5 điểm, trong đó tình trạng 1 sao chiếm số lượng lớn.
"Việc bị đánh giá oan khiến công việc làm ăn của chúng tôi gặp nhiều ảnh hưởng", người đại diện nói.
Những khách sạn khác nằm tại Hàng Bông, Phủ Doãn, Nghi Tàm (phường Hồng Hà) cũng đang "chịu trận" vì tên gọi khá giống với nơi xảy ra vụ việc. Hiện một số cơ sở đã đổi tên khác trên Google Maps, thậm chí đổi sang tên tiếng Hàn Quốc để tránh bị đánh giá oan.
Trước đó, vị khách có tên Q. cho biết, thông qua ứng dụng, cô đã đặt phòng tại khách sạn ở khu vực thuộc phường Ô Chợ Dừa, Hà Nội, trong thời gian 3 ngày từ 7/11 đến 9/11. Ứng dụng yêu cầu khách cần chuyển khoản 100% để giữ phòng.
Sau khi thanh toán xong, cô gái dự định sẽ tới Hà Nội đúng ngày hẹn. Tuy nhiên do xảy ra sự cố ngoài ý muốn, 2h sáng 9/11 vị khách mới tới khách sạn. Tại đây nhân viên quầy lễ tân đã từ chối để khách lấy phòng với lý do nữ du khách tới quá muộn.