Mỹ phẩm thiên nhiên, xu hướng được người dùng 'hiển nhiên chọn'

21/03/2025 16:30

Tiêu dùng xanh là xu hướng tất yếu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp khi người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm. Không nằm ngoài xu hướng này, các nhà sản xuất tạo ra mỹ phẩm thiên nhiên, người dùng ưa chuộng.

Mỹ phẩm thiên nhiên, xu hướng được người dùng 'hiển nhiên chọn' - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Anh Hiền, giám đốc Công ty cổ phần Thiết bị Y sinh (BIOMEQ) chia sẻ, giới thiệu về những mỹ phẩm thiên nhiên mang thương hiệu BioHealth - Ảnh: T.THƯƠNG

Ngày 21-3, trong buổi lễ ra mắt Bộ sản phẩm chăm sóc cá nhân dược liệu hữu cơ thiên nhiên, tại TP.HCM, ông Nguyễn Anh Hiền - giám đốc Công ty cổ phần Thiết bị Y sinh (BIOMEQ), chia sẻ rằng sự ra đời các sản phẩm

Các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên mang thương hiệu BioHealth của Công ty cổ phần Thiết bị Y sinh (BIOMEQ) - Ảnh: T.T.

Tuy nhiên thương hiệu BioHealth với các dòng sản phẩm như: dầu gội bồ hòn; nước súc miệng từ lá trầu không; gel rửa mặt từ xương rồng tai thỏ; gel tắm thảo dược rau má; hay kem đánh răng than gừng, dầu gội gừng; dược liệu khử khuẩn từ lá xô thơm… được ông Hiền cam kết khác biệt, bởi chất lượng.

Ông Hiền nhấn mạnh trong buổi "trình làng" sản phẩm: "Không riêng gì mỹ phẩm, khác biệt ở chất lượng, không sử dụng thành phần dược liệu công nghiệp, hương liệu.

Từ nguyên liệu tươi nguyên, chúng tôi ứng dụng công nghệ trích ly xanh, chiết tách và phối trộn thành phẩm hoàn chỉnh, sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ cao, đạt chứng nhận ISO và FDA".

Mỹ phẩm thiên nhiên, xu hướng được người dùng 'hiển nhiên chọn' - Ảnh 4.

Nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, các nhà sản xuất tạo ra mỹ phẩm thiên nhiên được người dùng ưa chuộng, tạo nên sự sôi động cho thị trường mỹ phẩm nội địa - Ảnh: T.T.

Trong khi đó, theo chuyên gia kinh tế tại TP.HCM, mỹ phẩm thiên nhiên thành xu hướng và đặc biệt gây sốt trong nhóm khách hàng gen Z, các bạn trẻ có nhận thức cao về sức khỏe và vấn đề môi trường.

"Mỹ phẩm thiên nhiên tương lai sẽ tạo một diện mạo mới, thậm chí thay đổi một phần ngành công nghiệp làm đẹp. Vì thế, để phát triển bền vững, chất lượng sản phẩm là yếu tố hàng đầu doanh nghiệp hướng tới", chuyên gia nhìn nhận.

Năm 2025, mỹ phẩm thiên nhiên trên toàn cầu cán mốc gần 21 tỉ USD

Số liệu của Statista cho thấy, thị trường mỹ phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm thuần chay toàn cầu đã tăng từ 13,56 tỉ USD năm 2018 lên 16,29 tỉ USD trong năm 2021. Ước tính đến năm 2025, thị trường này sẽ cán mốc 20,8 tỉ USD.

Trong khi đó, một báo cáo của Công ty nghiên cứu MarketGlass thì dự đoán thị trường mỹ phẩm thiên nhiên trên toàn cầu sẽ vượt 21 tỉ USD vào năm 2027, với Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Canada là những quốc gia quan trọng thúc đẩy giá trị của thị trường.

Tại Việt Nam, hiện nay xuất hiện khá nhiều thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên được người dùng ưa chuộng, tạo nên sự sôi động cho thị trường mỹ phẩm nội địa.

Mỹ phẩm thiên nhiên, xu hướng được người dùng 'hiển nhiên chọn' - Ảnh 5.Dokova - Thương hiệu mỹ phẩm xanh chinh phục hàng triệu trái tim Việt

Dù chỉ mới được thành lập vào năm 2020 nhưng Dokova đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim của các tín đồ làm đẹp nhờ các sản phẩm 'xanh'. Từ màu xanh yên bình của mỹ phẩm đến màu xanh của thiên nhiên đều được người tiêu dùng yêu thích.


Đọc tiếp Về trang Chủ đề

Bạn đang đọc bài viết "Mỹ phẩm thiên nhiên, xu hướng được người dùng 'hiển nhiên chọn'" tại chuyên mục Kinh tế. Tin bài cộng tác vui lòng gửi về email Banbientap@kinhtevadulich.vn hoặc liên hệ hotline 0917501400.