Hanwha Life Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực năm 2024

14/04/2025 12:30

Nhờ tập trung tối ưu hiệu quả hoạt động, quản trị chi phí, nâng cao chất lượng kinh doanh và chăm sóc khách hàng cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số, Hanwha Life Việt Nam - công ty bảo hiểm nhân thọ đến từ Hàn Quốc đạt được những kết quả tích cực bám sát mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Đảm bảo mục tiêu tăng trưởng bền vững

Khép lại năm 2024, trong bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều thách thức, Hanwha Life Việt Nam vẫn ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh tích cực như: Tổng tài sản vượt trên 20.600 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2023; Lợi nhuận từ hoạt động tài chính đạt hơn 1.205 tỷ đồng, tăng gần 4,5% so với năm trước;…

Nhờ chiến lược điều phối nhịp nhàng giữa quản trị chi phí với gia tăng hiệu suất hoạt động, công ty mang về lợi nhuận sau thuế hơn 566 tỷ đồng, đánh dấu năm thứ 6 liên tiếp hoạt động kinh doanh có lãi.

Trong năm 2024 đã có hơn 48.000 trường hợp bảo hiểm liên quan đến bệnh hiểm nghèo, tử vong, thương tật do tai nạn, hỗ trợ viện phí,…được Hanwha Life Việt Nam giải quyết bồi thường với tổng số tiền chi trả gần 459 tỷ đồng, tăng 10% so với năm ngoái.

Bên cạnh đó, công ty cũng giải quyết hơn 107.000 yêu cầu khác của khách hàng liên quan đến hợp đồng (yêu cầu điều chỉnh thông tin, điều chỉnh định kỳ đóng phí, cập nhật thông tin giấy tờ nhân thân,…) và chi trả thêm nhiều khoản quyền lợi khác trong thời gian khách hàng tham gia hợp đồng (thưởng duy trì hợp đồng, thưởng đặc biệt, đáo hạn hợp đồng,…) với tổng số tiền hơn 745 tỷ đồng, tăng gần 10% so với năm 2023.

Đáng chú ý, năm 2024, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục tăng khoản dự phòng nghiệp vụ lên 14% so với năm 2023, tương đương từ hơn 12.400 tỷ đồng lên hơn 14.100 tỷ đồng. Đây là khoản tiền doanh nghiệp bảo hiểm trích lập dự phòng nhằm đảm bảo khả năng chi trả các quyền lợi cho khách hàng trong tương lai.

Song hành cùng hoạt động kinh doanh, Hanwha Life Việt Nam tích cực đẩy mạnh các hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR). Năm 2024, công ty đã tổ chức thành công 39 sự kiện tại 25 tỉnh thành, và trao tặng nhiều suất học bổng, xe đạp, hỗ trợ tài chính, thẻ bảo hiểm y tế, đào tạo kiến thức tài chính cá nhân,… đến gần 2.500 người thụ hưởng (trẻ em, sinh viên, phụ nữ, người cao tuổi, người khuyết tật,…) khắp cả nước.

Với những đóng góp tích cực cho sự phồn thịnh của xã hội, công ty vinh dự được The Saigon Times vinh danh là "Doanh nghiệp vì cộng đồng" 4 năm liên tiếp (2021-2024), tiếp thêm động lực phát triển bền vững cùng cộng đồng Việt Nam.

Nhân lực và công nghệ cùng tạo giá trị dài hạn

"Hanwha Life tin rằng ưu thế cạnh tranh của mình là con người và công nghệ, 2 nguồn lực này song hành giúp chúng tôi tạo ra những giá trị dài hạn." là khẳng định từ đại diện công ty khi nói về chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam.

Tính đến nay, Hanwha Life Việt Nam đã xây dựng một nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao, gồm hơn 38.800 tư vấn tài chính hoạt động tại hơn 120 điểm phục vụ khách hàng trên cả nước và hơn 500 nhân viên khối nghiệp vụ. Đội ngũ nhân viên và kinh doanh của công ty gắn kết, nỗ lực không ngừng nhằm mang đến trải nghiệm hài lòng liền mạch cho khách hàng ngay từ quá trình tư vấn cho đến chăm sóc hậu mãi, chi trả quyền lợi.

Hanwha Life Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực năm 2024- Ảnh 1.

Khách hàng luôn là trọng tâm trong mọi hoạt động của công ty

Đặc biệt, hiểu rõ bảo hiểm là một cam kết dài hạn giữa công ty và khách hàng, Hanwha Life Việt Nam chú trọng phát triển đội ngũ kinh doanh gắn bó để giữ vững cầu nối liên kết với khách hàng.

Công ty có lộ trình thăng tiến rõ ràng, đầu tư mạnh mẽ vào con người, hệ thống, quy trình nhằm xây dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng và ý chí cho đội ngũ kinh doanh. Đơn cử, công ty triển khai hàng loạt chương trình huấn luyện chuyên sâu, thực chiến như Hanwha Lead, Hanwha Master và thúc đẩy số lượng tư vấn viên đạt chuẩn MDRT – một trong những danh hiệu uy tín nhất trong ngành tư vấn bảo hiểm nhân thọ toàn cầu.

Theo đại diện công ty: "Tư vấn viên của Hanwha Life Việt Nam không đơn thuần là 1 người bán hàng mà mục tiêu phải trở thành 1 người hoạch định tài chính để có thể giúp khách hàng tìm thấy giải pháp phù hợp với tài chính của bản thân."

Song song với phát triển đội ngũ, Hanwha Life Việt Nam tập trung xây dựng chuyển đổi số. Trong đó, công ty ưu tiên tối ưu quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm, ứng dụng công nghệ để nâng cao tốc độ xử lý và gia tăng trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng.

Năm 2024, có đến 96,18% yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm và 58% các yêu cầu khác liên quan đến hợp đồng được khách hàng nộp trực tuyến. Nhờ ứng dụng công nghệ, thời gian trung bình tiếp nhận và xử lý yêu cầu của khách hàng chỉ trong vòng 2 ngày làm việc, thậm chí, có nhiều yêu cầu được hệ thống xử lý tự động mà không cần can thiệp của con người. Sắp tới, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục đầu tư mạnh vào số hóa, tích hợp nhiều tính năng mới để không ngừng mang lại sự thuận tiện và trao quyền chủ động cho khách hàng.

Nhờ những bước tiến vững chắc trong gần 17 năm hoạt động, Hanwha Life Việt Nam đã được vinh danh tại nhiều giải thưởng danh giá như: "Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín" 8 năm liên tiếp (2017-2024) và "Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam" (2020-2024) do Vietnam Report công bố,…

Trong hiện tại và tương lai, Hanwha Life Việt Nam kiên định lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu cho mọi sự đổi mới trên hành trình hướng đến trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được tín nhiệm nhất tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Hanwha Life Việt Nam đạt nhiều kết quả tích cực năm 2024" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Tin bài cộng tác vui lòng gửi về email Banbientap@kinhtevadulich.vn hoặc liên hệ hotline 0917501400.