Gia vị Việt trên bàn ăn các nhà hàng Nhật

Tương ớt Chinsu đã có mặt trên bàn ăn của nhiều nhà hàng tại Tokyo, Osaka và được kết hợp đầy sáng tạo với các món ăn theo sở thích thực khách tại đây.

Sáng tạo món ăn kết hợp với tương ớt

Một số người trẻ Nhật chia sẻ những khoảnh khắc kết hợp các món ăn với tương ớt Chinsu để có cơ hội nhận về chuyến du lịch tới đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Các bạn trẻ tỏ ra thích thú khi chỉ với thao tác đơn giản, cho thêm tương ớt đã có ngay một cách thưởng thức những món ăn thường ngày đầy mới mẻ, thú vị.

Chinsu - Ảnh 1.
Chinsu - Ảnh 2.

Một tài khoản của bạn trẻ Nhật Bản chia sẻ trên mạng xã hội - Ảnh: T.L.

Có những cách biến tấu, sáng tạo cho thấy giới trẻ luôn sẵn sàng thử trải nghiệm những điều mới, và Chinsu thì không ngại đổi mới mỗi ngày để làm bùng vị mỗi món ăn.

Chinsu - Ảnh 3.
Chinsu - Ảnh 4.

Không chỉ ăn kèm món mặn, Chinsu còn được thử kết hợp với món bánh pancake và được đánh giá có “vị cay quyến rũ” - Ảnh: T.L.

Thương hiệu tương ớt này có vẻ rất biết gu và xu hướng của giới trẻ, biết cách đổi mới để hòa vào sức sáng tạo không ngừng của các bạn trẻ ở nhiều quốc gia.

Trong nước, Chinsu cũng được biết đến là thương hiệu năng động, thương hiệu vàng của giới trẻ (do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp cùng tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức).

Trong đại hội đồng cổ đông vừa qua, TS Nguyễn Đăng Quang - chủ tịch Tập đoàn

Nhà hàng Asia Yatai Mura (Nhật Bản) đặt những chai tương ớt Chinsu trên bàn như một lựa chọn gia vị ăn kèm với nhiều món ăn - Ảnh: T.L.

Lần lượt giới thiệu nhiều hương vị tương ớt khác nhau, trong đó có Sriracha từ ớt chỉ thiên Việt Nam (năm 2024), thương hiệu phần nào đã thể hiện khả năng kết hợp sáng tạo giữa bản sắc Việt và khẩu vị quốc tế.

Từ bên ngoài đường phố, trên bàn ăn, hay trong không gian của các nhà hàng tại Nhật Bản, hình ảnh tương ớt trở nên thân thuộc như những gia vị truyền thống khác.

Chinsu - Ảnh 6.
Chinsu - Ảnh 7.

Dù là món nước hay món chiên chỉ cần thêm một chút thơm, cay nồng của Chinsu, món ăn trở nên hấp dẫn hơn - Ảnh: T.L.

Để chinh phục được thị trường này, không đơn giản chỉ là sự thu hút bằng các chiến dịch quảng bá hoành tráng, mà còn nhờ sự đầu tư nghiên cứu khẩu vị, thói quen của người bản địa và đầu tư nghiên cứu đổi mới để vừa nâng tầm được đặc sản gia vị Việt, vừa hấp dẫn, gần gũi với thực khách Nhật khó tính.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược "Chinsu Go Global - Make Vietnamese Foods Global Foods" của Công ty Masan Consumer. Thương hiệu đang góp phần lan tỏa ẩm thực Việt và truyền cảm hứng sáng tạo ẩm thực hiện đại, vượt qua ranh giới địa lý.

Cùng với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại tại Nhật Bản cũng như các thị trường khác, thương hiệu trở thành cầu nối, đưa hương vị của Việt Nam tới bạn bè khu vực và quốc tế để người Việt có thể kể câu chuyện ẩm thực trên khắp thế giới.

Đọc tiếp Về trang Chủ đề