
Ngày 14-9, trong khuôn viên Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội), Yamaha đã giới thiệu mẫu PG-1 bản nâng cấp mới. Trong đó, phiên bản Tiêu chuẩn vẫn có trang bị như cũ, giá 30,928 triệu đồng. Bản Cao cấp nhận được một vài nâng cấp về công nghệ, giá 34,364 triệu đồng.

Phiên bản Giới hạn của Yamaha PG-1 2025 được phát triển từ bản Cao cấp, chỉ khác ở màu sơn camo, giá 34,855 triệu đồng. Những chiếc PG-1 mới đầu tiên dự kiến có xe giao từ ngày 18-9 tới đây.

Thiết kế tổng thể của PG-1 2025 không thay đổi so với bản trước đó. Xe có khoảng sáng gầm 190mm. Khối lượng xe 107-109kg tùy phiên bản.

Ốp hông có họa tiết sọc dọc lấy cảm hứng từ văn hóa trượt ván, lướt sóng thập niên 1970.

Xe có nhiều tùy chọn phối màu độc đáo hơn trước. Điểm nhấn khác biệt ở lần nâng cấp này là việc Yamaha lồng ghép yếu tố văn hóa Việt Nam vào hình ảnh sản phẩm.

Bốn kiểu phối màu là bốn chủ đề lấy cảm hứng từ đặc trưng của từng vùng miền, gồm Tây Bắc, Hà Nội, Sài Gòn và Đồng bằng sông Cửu Long.

Cụm đèn trước vẫn là dạng tròn kiểu scrambler cổ điển, cùng bóng halogen cho cả đèn chiếu sáng và xi-nhan.

Tương tự, đèn hậu xe cũng là dạng tròn cổ điển với xi-nhan tách rời.

Điểm nhấn lớn trên PG-1 mới là hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước. Kết hợp với đĩa phanh trước đường kính 245mm (tăng 25mm so với bản tiêu chuẩn), ABS giúp xe ổn định và an toàn hơn khi phanh gấp, đặc biệt trong điều kiện đường trơn.

Cụm đồng hồ cũng được thay đổi hoàn toàn, chuyển sang màn hình LCD tròn với phong cách retro. Bảng hiển thị cho phép theo dõi tốc độ, vòng tua, cấp số, nhiên liệu, mức tiêu hao xăng và cảnh báo ABS. Màn hình được tinh chỉnh độ nghiêng để giảm lóa khi đi dưới nắng.

Bộ lốp IRC GP-22S với gai to bản và diện tích tiếp xúc rộng mang lại độ bám đường tốt hơn, giúp xe vận hành ổn định khi đi trên nhiều bề mặt.

PG-1 ABS 2025 vẫn sử dụng động cơ xi lanh đơn, dung tích 113,7 cc, 4 kỳ, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Khối động cơ cho công suất tối đa 6,6 kW tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số 4 cấp kết hợp ly hợp ly tâm tự động, phù hợp cả cho người mới đi xe côn tay.

Xe sử dụng phuộc trước dạng ống lồng hành trình 130mm, kết cấu hình chữ H tăng độ ổn định khi chạy tốc độ cao. Phuộc sau dạng đôi, lộ cơ cấu kết nối tạo cảm giác cơ khí.

Yên xe đôi được chia tách trước, sau. Yên được trang bị thêm damper giảm rung, mang lại cảm giác thoải mái hơn cho cả người lái và người ngồi sau. Xe có chiều cao yên 795mm.
