Hành khách tố hãng hàng không để điều hòa lạnh như tủ lạnh để bán chăn

() - Vị khách trên chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Spring Airlines (Trung Quốc) cho rằng nhiệt độ trong khoang máy bay bị hạ quá thấp khiến nhiều người phải mua thêm chăn để giữ ấm.

Khách tố cáo hãng bay cố tình giảm nhiệt độ để bán chăn

Những ngày qua, dư luận Trung Quốc xôn xao trước vụ việc một hãng hàng không giá rẻ của nước này bị hành khách tố cáo cố ý để điều hòa với nhiệt độ giảm sâu nhằm bán thêm chăn trên các chuyến bay thương mại.

Cụ thể, ngày 24/8, mạng xã hội Xiaohongshu của Trung Quốc đăng tải bài viết phản ánh của một số hành khách cho rằng, nhiệt độ trên các chuyến bay của hãng Spring Airlines bị điều chỉnh "lạnh như tủ lạnh", gây cảm giác khó chịu.

Hành khách tố hãng hàng không để điều hòa lạnh như tủ lạnh để bán chăn (Nguồn video: The Paper).

Thậm chí một số ý kiến còn cho rằng, hãng bay cố ý giảm nhiệt độ để ép khách phải mua chăn. Đoạn video được vị khách đăng tải cho thấy bên trong cabin có hiện tượng "hơi nước mù mịt" càng khiến nghi vấn gia tăng.

Sự việc nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội nước này, nhận về nhiều bàn tán. Không ít người cho biết, họ gặp phải tình trạng tương tự và đặt câu hỏi liệu có hay không việc Spring Airlines cố ý để nhiệt độ hạ sâu nhằm tăng doanh số bán chăn trên các chuyến bay.

Hãng hàng không lên tiếng

Trên trang chính thức của mình, ngày 25/8, hãng hàng không Spring Airlines đã lên tiếng phản ánh về vụ việc.

Người đại diện của hãng giải thích, hình ảnh sương mù trắng trong video thực chất là hiện tượng ngưng tụ hơi nước hoàn toàn bình thường khi không khí ẩm trong cabin mùa hè gặp luồng không khí lạnh khô từ điều hòa.

Hiện tượng này thường chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn sau khi máy bay cất cánh và nhanh chóng biến mất.