Việt Nam thúc đẩy quảng bá, tăng cường thu hút du khách thị trường Ấn Độ

() - Trong ngày 5 và 9/9, tại Bengaluru và Hyderabad (Ấn Độ), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức chương trình Giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ năm 2025.

Quảng bá điểm đến - thúc đẩy hợp tác song phương

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, nhằm thực hiện mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Chương trình do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì, với sự góp mặt của ông Phạm Văn Thủy - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam - cùng 31 cơ quan và doanh nghiệp du lịch trong nước, 28 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn.

Việt Nam thúc đẩy quảng bá, tăng cường thu hút du khách thị trường Ấn Độ - 1

Nhiều tỷ phú nước ngoài chọn Việt Nam để tổ chức đám cưới (Ảnh: A Núi).

Dịp này, việc tổ chức chương trình tại Bengaluru - "thung lũng Silicon của Ấn Độ" và Hyderabad - trung tâm công nghệ, điện ảnh và tài chính, được đánh giá là lựa chọn chiến lược. Đây là những đô thị lớn, tập trung đông đảo tầng lớp trung lưu và thượng lưu - nhóm khách hàng tiềm năng có nhu cầu du lịch quốc tế cao.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá tại Ấn Độ, nhằm đa dạng hóa thị trường quốc tế, giảm sự phụ thuộc vào các thị trường truyền thống, đồng thời thúc đẩy hợp tác đầu tư - thương mại, tạo động lực cho ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững.