Xe điện Suzuki eVitara bất ngờ đến Việt Nam, đi được 428km/sạc

Mẫu SUV thuần điện Suzuki eVitara hiện chưa nằm trong kế hoạch phân phối chính thức tại Việt Nam, nhiều khả năng chỉ được trưng bày thăm dò phản ứng của thị trường.
Suzuki eVitara - Ảnh 1.

Ngay cả khi chưa mở bán chính thức, eVitara xuất hiện ở Việt Nam cho thấy Suzuki đang muốn đẩy mạnh hơn nữa điện khí hóa dòng sản phẩm của mình.

Ngày 17-10, trong khuôn khổ lễ ra mắt mẫu Fronx tại TP.HCM, thương hiệu Nhật Bản gây chú ý khi trưng bày thêm mẫu SUV thuần điện Suzuki eVitara. Đây là lần đầu tiên Suzuki đưa một mẫu xe thuần điện về Việt Nam. Hiện hãng vẫn chưa công bố kế hoạch mở bán, nhiều khả năng eVitara chỉ được mang về để trưng bày, thăm dò phản ứng thị trường.

Suzuki eVitara - Ảnh 2.

Suzuki eVitara thuộc phân khúc SUV cỡ B, với kích thước dài 4.275mm, rộng 1.800mm, cao 1.635mm và trục cơ sở 2.700mm - tương đương VinFast VF 6.

Suzuki eVitara - Ảnh 3.

Mẫu xe này kế thừa tên gọi của dòng Vitara nổi tiếng trong quá khứ nhưng gần như không có điểm chung với thế hệ mới nhất đã ra từ... 2014, cũng không liên quan tới Grand Vitara mới (2022). Xe thực chất là bản thành phẩm của concept eVX (2023) sử dụng nền tảng Heartect-e hoàn toàn mới, vốn được phát triển riêng cho xe điện.

Về thiết kế, eVitara mang diện mạo hiện đại với phần đầu kín, không có lưới tản nhiệt truyền thống, chỉ giữ lại khe gió nhỏ ở cản dưới để làm mát pin.

Suzuki eVitara - Ảnh 8.

Bộ mâm thiết kế khí động học, tay nắm cửa sau ẩn vào cột C và cụm đèn hậu LED nối liền hai bên giúp tổng thể gọn gàng, liền mạch. Đuôi xe có phần đèn hậu LED nối liền sang hai bên.

Suzuki eVitara - Ảnh 9.

Khoang nội thất của Suzuki eVitara mang phong cách hiện đại, khác biệt hoàn toàn so với các mẫu Vitara sử dụng động cơ đốt trong.

Suzuki eVitara - Ảnh 10.
Suzuki eVitara - Ảnh 11.
Suzuki eVitara - Ảnh 12.
Suzuki eVitara - Ảnh 13.
Suzuki eVitara - Ảnh 14.
Suzuki eVitara - Ảnh 15.

Bảng táp lô được thiết kế liền mạch với cụm màn hình kép cỡ lớn, thay cho bố cục hai màn hình tách biệt như trên Grand Vitara.

Suzuki eVitara - Ảnh 16.
Suzuki eVitara - Ảnh 17.

Khu vực bệ trung tâm được bố trí gọn gàng với cụm nút điều khiển chức năng và cần số dạng núm xoay.

Suzuki eVitara - Ảnh 18.
Suzuki eVitara - Ảnh 19.
Suzuki eVitara - Ảnh 20.

Vật liệu da được sử dụng ở ghế ngồi, táp pi cửa và táp lô, tạo cảm giác cao cấp hơn.

Xe điện Suzuki eVitara bất ngờ đến Việt Nam, đi được 428km/sạc - Ảnh 21.

Về vận hành, Suzuki eVitara có hai cấu hình truyền động, trong đó chiếc trưng bày tại Việt Nam sử dụng mô tơ đơn cầu trước cho công suất 171 mã lực và mô men xoắn 190Nm, cho phép tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 8,7 giây.

Suzuki eVitara - Ảnh 22.

Bộ pin 61kWh cho phép xe di chuyển tối đa 428km sau mỗi lần sạc, theo công bố từ Suzuki Việt Nam.

Ảnh: QUỐC MINH

Xe điện Suzuki eVitara bất ngờ xuất hiện ở Việt Nam, đi được 428km/sạc - Ảnh 23.Suzuki Việt Nam cán mốc 1 triệu xe sản xuất tại Việt Nam, sẽ mở rộng sang xe điện

Suzuki Việt Nam đã đạt mốc 1 triệu xe sản xuất, phân phối và hướng đến ô tô điện. Hãng xe Nhật Bản cam kết mở rộng sản phẩm và đầu tư bền vững cho thị trường ô tô Việt Nam.