Xanh SM gia nhập thị trường giao đồ ăn, thu chiết khấu thấp hơn đối thủ

Ngày 16-6, Công ty Xanh SM, thành viên của hệ sinh thái GSM do tỉ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập, chính thức công bố ra mắt nền tảng giao món Xanh SM Ngon, bước chân vào thị trường giao đồ ăn cạnh tranh với GrabFood, BeFoood, ShopeeFood...
giao đồ ăn - Ảnh 1.

Giao đồ ăn cạnh tranh khốc liệt, nhiều app tháo chạy. Trong ảnh khách đặt giao đồ ăn tại TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Thu chiết khấu thấp hơn, giao đồ ăn "không ghép đơn"

Ngay từ ngày đầu, Tài xế giao thức ăn ở Trung Quốc bán mạng mỗi ngày vì thuật toán lạnh lùng

Điều này giúp rút ngắn thời gian giao và giữ nguyên chất lượng món ăn khi đến tay khách hàng. 

Ngoài ra, mức chiết khấu chỉ 17% mà Xanh SM Ngon áp dụng cho đối tác nhà hàng cũng là lợi thế.

Giao đồ ăn cạnh tranh khốc liệt, nhiều app tháo chạy

Theo ghi nhận, thị trường giao đồ ăn Việt Nam đang bước vào giai đoạn thanh lọc khốc liệt. Nhiều kỳ lân quốc tế như Baemin, Toss, Zoomcar, Atome... đã lần lượt rút lui sau thời gian "đốt tiền" nhưng không đạt hiệu quả. Mới đây, Foodpanda cũng tuyên bố rút khỏi Thái Lan sau 13 năm hoạt động.

Trong khi đó Việt Nam vẫn được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng, với quy mô hơn 1,8 tỉ USD (2023) và dự báo đạt 3,4 tỉ USD vào năm 2027. Đây không phải "miếng bánh dễ ăn", khi Grab và ShopeeFood đang nắm giữ tới 95% thị phần, để lại rất ít dư địa cho các đối thủ.

Không chọn con đường "đốt tiền" ngắn hạn, Xanh SM Ngon tuyên bố theo đuổi chiến lược đi chậm mà chắc, đặt trọng tâm vào hiệu quả vận hành, chất lượng dịch vụ và trải nghiệm người dùng.

Xanh SM gia nhập thị trường giao đồ ăn, thu chiết khấu thấp hơn đối thủ - Ảnh 2.Việt Nam dẫn đầu tăng trưởng thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á

Năm 2024, tổng giá trị giao dịch (GMV) của ngành giao đồ ăn tại Việt Nam ước đạt 1,8 tỉ USD, tăng 26% so với năm 2023 và cũng là mức tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Đọc tiếp Về trang Chủ đề