Trong những ngày qua, vụ việc liên quan tới người đồng sáng lập thương hiệu Bánh Tôm Bà Lộc (phường Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội) có đoạn video gây tranh cãi, tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận.

Nếu quán đón 500 người mỗi ngày, mỗi người chỉ cần 1.000 đồng tiền lẻ cũng là số tiền không nhỏ (Ảnh minh hoạ: Anh Tú).
Ông Bình đưa ra ví dụ, nếu một quán đón lượng khách khoảng 500 người mỗi ngày. Trong đó, mỗi khách đều bị quán "ăn gian" một vài đồng tiền lẻ, thì khoản tiền một tháng bị chiếm dụng sẽ không hề nhỏ.
Từ sự mập mờ về lâu dài sẽ tạo ra tâm lý khó chịu cho khách. Họ lấy lại khoản tiền của mình là điều hoàn toàn chính đáng, vì lý do gì bị coi là không thoáng?
Vị chuyên gia này cũng dẫn chứng một trường hợp cụ thể ở một lò bánh mì đặc ruột trên đường Trần Quang Khải (TPHCM) với giá 7.000 đồng/ổ. Nhiều thực khách tới đây từng phàn nàn, họ không được quán hoàn trả số tiền lẻ dù nhỏ. Điều này khiến khách không thích và quyết định tìm mua ở chỗ mới dù đây vốn là lò bánh mì ngon có tiếng.
Để khắc phục vấn đề này, ông Bình cho rằng, chủ quán cần chuẩn bị sẵn một số lượng tiền lẻ cần thiết trong mỗi buổi kinh doanh. Trong trường hợp tiền lẻ đã cạn, có thể chuẩn bị thêm một ít kẹo tặng khách. Đương nhiên, nếu muốn tặng kẹo, nhân viên quán cũng nên chủ động hỏi trước xem liệu khách có đồng ý hay không.
"Làm trong lĩnh vực F&B cần đặt sự thấu hiểu, quan tâm tới cảm xúc của khách hàng lên hàng đầu. Chính điều đó khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng, từ đó hình thành mối quan hệ bền vững giữa đôi bên.
Khi anh phục vụ bằng sự chân thành, khách hàng sẽ cảm nhận được và trân quý anh. Họ có thể quay lại, kể câu chuyện của anh với người khác. Đó là cách thương hiệu được lan tỏa tự nhiên và đáng tin cậy nhất”, ông Trần Trung Hiếu phân tích.