
Ông Nguyễn Vĩnh Toàn - phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM - phát biểu tại buổi lễ công bố sáng 31-7 - Ảnh: THU DUNG
Trong đó có 27 tuyến thuần điện phù hợp định hướng chuyển đổi xanh của quốc gia, góp phần nâng cao dịch vụ và phát triển giao thông công cộng hiện đại, bền vững.
48% xe buýt TP.HCM chạy năng lượng xanh
Phát biểu tại buổi công bố, ông Nguyễn Vĩnh Toàn - phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM - nhận định việc đưa 35 tuyến xe buýt mới sau đấu thầu đánh dấu thêm bước tiến quan trọng đối với phát triển hệ thống xe buýt trên địa bàn.

Hàng trăm xe buýt điện đầy đủ tiện nghi, sẵn sàng lăn bánh phục vụ người dân đi lại từ ngày 1-8 - Ảnh: THU DUNG
Thời gian qua, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đã chủ động thực hiện
Lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM cùng các đơn vị trải nghiệm tiện nghi trên xe buýt điện mới - Ảnh: THU DUNG
8h sáng 31-7, Tuổi Trẻ Online ghi nhận hàng trăm xe buýt điện mới được tập trung tại bến xe Miền Tây. Chúng tôi trải nghiệm xe êm ái, được trang bị camera giám sát, GPS, wifi miễn phí.
Ngoài ra có hệ thống thông báo tự động, thiết bị thanh toán không tiền mặt góp phần nâng cao trải nghiệm và sự tiện lợi cho người dân.
Ông Phan Văn Hải - phó tổng giám đốc Futa Bus Lines - chia sẻ với việc đưa vào khai thác, vận hành 35 tuyến xe buýt có trợ giá sẽ phục vụ cho người dân đi lại trong nội thành TP.HCM thuận lợi hơn.
Đồng thời thêm sự chọn lựa dịch vụ vận chuyển có chất lượng cao, góp phần to lớn vào việc giảm phát thải, ô nhiễm tiếng ồn trong lĩnh vực vận tải, cải thiện bầu không khí đô thị. Điều này hướng tới xây dựng hình ảnh văn minh đô thị, phù hợp với xu thế của thế giới trong lĩnh vực giao thông công cộng.
Hệ thống buýt có lộ trình được quy hoạch đồng bộ, đảm bảo thời gian di chuyển hợp lý, luồng tuyến thông suốt, kết nối chặt chẽ với hệ thống metro tương lai, từ đó tạo dựng mạng lưới giao thông công cộng thống nhất, tiện lợi cho người dân và du khách.
Ông Hải cũng cho biết những chiếc xe buýt điện hiện đại được sản xuất tại Nhà máy Kim Long Motor - Huế, đối tác chiến lược của Futa Bus Lines được thiết kế hiện đại, đảm bảo an toàn, tiện nghi.
"Chúng tôi đặt mục tiêu đưa ra không chỉ là giải pháp giao thông thân thiện với môi trường, những chiếc xe này còn tích hợp công nghệ tiên tiến, mang lại trải nghiệm thoải mái và tiện lợi tối đa cho hành khách. Xây dựng đội xe đạt tiêu chuẩn quốc tế, khẳng định vị thế của hệ thống giao thông công cộng Việt Nam", ông Hải nói thêm.
Từ ngày 1-8, 35 tuyến buýt mới (có trợ giá) này sẽ lăn bánh: Tuyến 40 (công viên Tao Đàn - bến xe Miền Đông mới); tuyến 46 (bến xe Tân Phú - chợ Tân Thành); tuyến 50 (bến xe quận 8 - chợ Tân Hương); tuyến 15 (bến xe Miền Đông - bến xe Củ Chi), tuyến 104 (bến xe Miền Đông - bến xe Tây Ninh); tuyến 77 (bến xe Tân Phú - bến xe Miền Tây)...
