
Bamboo Airways chính thức chuyển khai thác tại nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất từ 18-8 - Ảnh: Q.H.
Tại sự kiện ngày 18-8, Bamboo Airways bổ nhiệm mới cả chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc
Đến nay hãng bay đã có hướng đi, có cách tháo gỡ. Khi các "nút thắt" được xử lý, CEO Bamboo Airways tin dòng vốn sẽ được khai thông, tạo nền tảng để hãng phát triển bền vững hơn.
Theo ông, Bamboo sẽ tiếp tục giữ ba giá trị cốt lõi mà hành khách kỳ vọng gồm chất lượng dịch vụ, độ an toàn và tỉ lệ bay đúng giờ. Xa hơn, mục tiêu của hãng là trở thành một "digital airline" - hãng hàng không số.
Trước đó ngày 13-8, Bamboo đã công bố ông Trương Phương Thành trở thành tổng giám đốc thay ông Lương Hoài Nam, ông Lê Thái Sâm ngồi ghế chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ngọc Vịnh, người vừa nhậm chức hơn một tháng.
Ngày đầu khai thác ở T3, chỉ 1 khách đi nhầm
Cùng ngày, Bamboo chuyển toàn bộ khai thác nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Theo ghi nhận, chỉ một hành khách đi nhầm ga trong buổi sáng và đã được hỗ trợ kịp thời. Tại T3, Bamboo bố trí thủ tục check-in tại quầy 45-50 (đối diện cửa D2, D3), linh hoạt mở rộng từ quầy 43-52 tùy nhu cầu. Quầy vé giờ chót được đặt ngay cửa D2 để hành khách dễ tiếp cận.
Đặc biệt, từ 18 đến 25-8, hãng áp dụng chính sách hỗ trợ đổi vé miễn phí cho khách bị trễ chuyến vì chưa kịp cập nhật thông tin đổi ga, miễn cả chênh lệch giá và ưu tiên chuyển sang chuyến gần nhất cùng hành trình.
Với đường bay chỉ khai thác một chuyến/ngày, khách được hỗ trợ sang chuyến của ngày hôm sau.
Hiện ngoài Vietnam Airlines, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đã có Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines, Vasco khai thác các chuyến bay nội địa. Còn Vietjet sẽ khai thác tại nhà ga T1.
