
Gian hàng của Acecook Việt Nam tại Ngày của Phở 2025 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Người tiêu dùng chọn phở khô vì ngon, tiện
Thường xuyên nấu bữa sáng tại nhà, chị Phụng (ngụ quận Gò Vấp cũ, TP.HCM) cho biết bánh phở, bún, hủ tiếu khô là những lựa chọn quen thuộc để gia đình đổi món.
"Phở nhà nấu có thể không đủ vị như ngoài tiệm, nhưng lại hợp khẩu vị cả nhà và yên tâm hơn vì tôi chủ động chọn nguyên liệu sạch, tươi", chị chia sẻ.
Sợi phở ăn liền từ thương hiệu Acecook Việt Nam - Ảnh: QUANG ĐỊNH
'Định dạng' phở dễ mang sang nước ngoài
Không chỉ là "người bạn" quen thuộc trong gian bếp của nhiều gia đình Việt, bánh phở tươi sấy khô Đệ Nhất còn được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu thưởng thức phở trong nhiều hoàn cảnh khác nhau: từ bữa ăn tại nhà, văn phòng, những chuyến đi xa cho đến khi mang phở Việt giới thiệu với bạn bè quốc tế.
Bên cạnh cách ăn truyền thống với nước dùng, sợi phở khô còn có thể linh hoạt biến tấu thành các món phở xào, phở áp chảo… kết hợp đa dạng nguyên liệu để phù hợp khẩu vị và sở thích của người tiêu dùng Việt Nam hiện đại, và cả người tiêu dùng tại nhiều quốc gia khác.
Nếu phở tươi phụ thuộc nhiều vào tay nghề đầu bếp và nguồn nguyên liệu theo ngày, thì phở khô cho phép chuẩn hóa chất lượng, kéo dài hạn sử dụng, dễ bảo quản và vận chuyển - những yếu tố then chốt khi đưa ẩm thực Việt ra thế giới.
Chia sẻ tại Ngày của Phở 2025, nghệ nhân dân gian Bùi Thị Sương nhận định chính sự tiện lợi, trọn vị của các định dạng phở ăn liền, chế biến nhanh đang góp phần đưa món phở Việt đi đến bất kỳ đâu. Đây cũng là cách nối tiếp, quảng bá và lan tỏa ẩm thực truyền thống đi ra thế giới.
"Acecook kỳ vọng phở tiện lợi là 'định dạng đại diện' giúp phở Việt có cơ hội hiện diện rộng rãi hơn ở nhiều quốc gia, trở thành đại sứ ẩm thực Việt Nam theo cách hiện đại với phiên bản được tùy chỉnh theo tiêu chuẩn từng thị trường", vị đại diện nói thêm.