
Cổng chương trình Lễ hội Ngày của Phở 2025 đang hoàn thiện bước cuối để sẵn sàng đón chào thực khách - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Tiếp nối hành trình nhiều năm của chương trình Ngày của Phở do báo Tuổi Trẻ tổ chức, cuộc thi "Mỗi thước phim, một câu chuyện Phở" được triển khai trong khuôn khổ Ngày của Phở 2025, lan tỏa những giá trị văn hóa
Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn và cơ hội để các bạn trẻ trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Việt Nam - Ảnh: BTC
Tiêu chí chấm điểm:
- Nội dung phù hợp (30%): Phản ánh đúng tinh thần Lễ hội Ngày của Phở 2025; thông tin chính xác, thể hiện được giá trị văn hóa ẩm thực phở Việt và trải nghiệm thực tế của người tham gia.
- Tính sáng tạo (20%): Cách kể chuyện mới mẻ, góc nhìn độc đáo, hình thức thể hiện sáng tạo trong việc ghi lại và truyền tải câu chuyện về phở thông qua clip.
- Chất lượng thể hiện (20%): Hình ảnh rõ nét, bố cục hợp lý; âm thanh, giọng đọc, dựng clip mạch lạc; hiệu ứng sử dụng phù hợp với nội dung.
- Tính lan tỏa (30%): Tổng lượt xem (views) của video tính đến hết ngày 20-12-2025.
Cơ cấu giải thưởng:
- 1 Giải nhất: 3.000.000 đồng + quà từ Ban tổ chức
- 1 Giải nhì: 2.000.000 đồng + quà từ Ban tổ chức
- 2 Giải ba: 1.000.000 đồng + quà từ Ban tổ chức
- 6 Giải khuyến khích: 500.000 đồng + quà từ Ban tổ chức.
Chương trình Ngày của Phở 12-12 bước sang năm thứ 9 với chủ đề "Nâng tầm gạo Việt - Lan tỏa năm châu" sẽ diễn ra vào 2 ngày 13 và 14-12-2025 tại khu vực Thương xá Tax (cũ), số 135 Nguyễn Huệ, phường Sài Gòn, TP.HCM. Tham gia chương trình là sự hiện diện của gần 30 thương hiệu phở nổi tiếng, độc đáo từ Bắc đến Nam, hội tụ nhiều loại phở đa dạng mang đặc trưng của các vùng miền và văn hóa địa phương.
Với mức giá là 40.000 đồng/tô, Lễ hội Ngày của Phở 12-12 năm 2025 dự kiến sẽ phục vụ hơn 20.000 suất trong 2 ngày. Ban tổ chức sẽ trích ít nhất 10% từ doanh thu bán phở để thực hiện chương trình Phở Yêu Thương, nấu và phục vụ phở đến bà con khu vực vùng "rốn lũ" tại tỉnh Đắk Lắk (Phú Yên cũ), vừa hứng chịu thiệt hại của thiên tai vừa qua.
Chương trình Ngày của Phở 12-12 được Cục Ngoại vụ và Ngoại giao văn hóa - Bộ Ngoại giao, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.HCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam ủng hộ, phối hợp thực hiện với sự đồng hành kim cương của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam trong nhiều năm liền và năm nay có thêm sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), Công ty cổ phần Thực phẩm Cholimex, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico...
