
K-pop Demon Hunters là phim Netflix đầu tiên vượt mốc 300 triệu lượt xem - Ảnh: Netflix
Theo số liệu của Netflix Tudum ngày 17-9, phim hoạt hình
Nhạc phim K-pop Demon Hunters "oanh tạc" bảng xếp hạng lớn trên thế giới - Ảnh: Netflix
Ca khúc chủ đề Golden đang giữ ngôi đầu Billboard Hot 100 suốt 5 tuần liên tiếp, đồng thời trụ vững tại vị trí số 1 bảng xếp hạng UK Official Singles Chart trong 6 tuần - thành tích hiếm có đối với một ca khúc K-pop "chinh chiến" tại quốc tế.
Tuy nhiên giữa cơn sốt toàn cầu, bộ phim cũng vấp phải tranh cãi tại Hàn Quốc xoay quanh câu hỏi: Đây có thực sự là một "nội dung Hàn Quốc đích thực"?
Thành công là vậy nhưng K-pop Demon Hunters vẫn vướng tranh cãi về vấn đề thuần Hàn - Ảnh: Netflix
Quan trọng hơn, sức hút của bộ phim đang thúc đẩy rõ rệt ngành du lịch Hàn Quốc. Theo số liệu từ thành phố Seoul, lượng khách quốc tế đến đây trong tháng 8-2025 đạt 1,36 triệu người, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước và vượt cả mức trước đại dịch năm 2019.
Đặc biệt tại Anh, Google ghi nhận mức tăng 40% lượng tìm kiếm từ khóa "kỳ nghỉ Hàn Quốc" sau khi phim công chiếu. Hãng du lịch Wayfarer Travel cho biết lượng khách đặt tour theo chủ đề Hàn Quốc tăng 17% so với năm ngoái.
Không chỉ vậy, các địa danh xuất hiện trong phim như Namsan Tower, làng cổ Bukchon, công viên Naksan, cùng với các món ăn truyền thống như gimbap, kim mari, ramen... đều nhanh chóng trở thành điểm đến phải check-in của fan quốc tế.

Du lịch, ẩm thực, nghệ thuật... ăn theo cơn sốt K-pop Demon Hunters - Ảnh: Netflix
Tập đoàn Nongshim thậm chí đã ký kết hợp tác với Netflix để tung ra bộ sản phẩm ăn liền phiên bản đặc biệt dựa trên phim.
Hiệu ứng K-pop Demon Hunters còn lan sang lĩnh vực nghệ thuật. Bảo tàng V&A tại London đang tổ chức triển lãm về Hallyu, trưng bày các biểu tượng văn hóa như Squid Game, BTS, Parasite, K-Beauty...
