
Nụ cười rạng rỡ luôn hiện lên trên khuôn mặt các du khách nước ngoài khi thưởng thức phở tại Ngày của Phở - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Dù khác nhau về ngôn ngữ, xuất phát điểm và văn hóa, các du khách đều gặp nhau ở một "tiếng nói chung" - ẩm thực, được truyền tải trọn vẹn qua những tô phở nóng hổi trong khuôn khổ 

Trong dòng người đến Ngày của Phở 2025, có khoảng 10% là người nước ngoài - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Người bản địa chính là đại sứ của phở
Anh Marcus cũng không quên nhắc đến những người bạn Việt Nam - những "hướng dẫn viên ẩm thực" đặc biệt của mình.

Anh Roman hớn hở vì được chủ quán phở Nhất Vị cho trải nghiệm làm thử một tô phở Việt để phục vụ thực khách - Ảnh: Phở Nhất Vị
Nhờ cùng chung sở thích đạp xe buổi sáng, anh đã làm quen với một nhóm bạn bản xứ, chính họ là người dẫn anh đi ăn phở và khám phá thêm nhiều món ăn Việt khác.
Anh chia sẻ rằng nếu không có họ, chắc anh khó mà biết được nhiều quán ngon như vậy.
Cũng nhờ sự giới thiệu của bạn bè địa phương, anh Andrej và Roman đang ngồi thưởng thức phở trước gian hàng
Ngày của Phở đón khách quốc tế hơi bị đông - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày của Phở sẽ diễn ra tới 21h ngày 14-12 - Ảnh: HỮU HẠNH
Chương trình Ngày của Phở 12-12 bước sang năm thứ 9 với chủ đề "Nâng tầm gạo Việt - Lan tỏa năm châu" sẽ diễn ra trong 2 ngày 13 và 14-12 tại khu vực Thương xá Tax (cũ), số 135 Nguyễn Huệ, phường Sài Gòn, TP.HCM.
Tham gia chương trình là sự hiện diện của gần 30 thương hiệu phở nổi tiếng, độc đáo từ Bắc đến Nam, hội tụ nhiều loại phở đa dạng mang đặc trưng của các vùng miền và văn hóa địa phương.
Với mức giá là 40.000 đồng/tô, lễ hội Ngày của Phở 12-12 năm 2025 dự kiến sẽ phục vụ hơn 20.000 suất trong 2 ngày. Ban tổ chức sẽ trích ít nhất 10% từ doanh thu bán phở để thực hiện chương trình Phở Yêu Thương, nấu và phục vụ phở đến bà con khu vực vùng "rốn lũ" tại tỉnh Đắk Lắk (Phú Yên cũ), vừa hứng chịu thiệt hại của thiên tai vừa qua.
Chương trình Ngày của Phở 12-12 được Cục Ngoại vụ và Ngoại giao văn hóa - Bộ Ngoại giao, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.HCM và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam ủng hộ, phối hợp thực hiện với sự đồng hành kim cương của Công ty cổ phần Acecook Việt Nam trong nhiều năm liền và năm nay có thêm sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank), Công ty CP Thực phẩm Cholimex, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA), Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico...
