Bị nhắc "im lặng", nhóm phụ nữ lao vào đánh người đàn ông trên chuyến bay

() - Một vụ ẩu đả xảy ra trên chuyến bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Trung Quốc ngày 21/7, khi một hành khách nam lớn tiếng yêu cầu nhóm phụ nữ ngồi phía trước im lặng.

Sự việc bắt đầu khi đèn trong khoang máy bay của hãng AirAsia đã được tắt, 3 người phụ nữ vẫn tiếp tục trò chuyện lớn tiếng, gây khó chịu cho những người xung quanh. Một hành khách nam ngồi ngay phía sau nhóm này đã nhiều lần nhắc nhở, đề nghị họ giữ trật tự để mọi người nghỉ ngơi.

Tình hình trở nên căng thẳng khi người đàn ông bực tức nói “im đi” và buông lời xúc phạm, gọi họ là “ngu ngốc”. Ngay lập tức, một phụ nữ trong nhóm đã leo qua ghế và đấm vào mặt hành khách nam. Một phụ nữ khác cũng tham gia, liên tục đánh trong lúc anh này cố gắng cúi xuống nấp dưới bàn ăn.

Nhóm phụ nữ Trung Quốc đánh người giữa chuyến bay khi bị nhắc giữ trật tự (Video: Viral Press).

Trang TMZ mô tả vụ xô xát nhanh chóng biến thành một cuộc ẩu đả hỗn loạn, khiến nhiều hành khách khác hoảng loạn và bị cuốn vào sự việc.

Tổ bay lập tức can thiệp. Một nữ tiếp viên hét lớn yêu cầu mọi người quay trở lại ghế ngồi và cố gắng kiểm soát tình huống. Nhờ phản ứng kịp thời của tổ bay, vụ ẩu đả được dập tắt trước khi vượt ngoài tầm kiểm soát.

NDTV cho biết, máy bay vẫn tiếp tục hành trình sau khi vụ việc xảy ra và hạ cánh an toàn đến Trung Quốc.

Trong khi đó, tờ South China Morning Post dẫn thông tin từ cảnh sát cho hay, có 3 người bị tạm giữ và 2 người khác bị phạt tiền. Cả 5 hành khách đều là công dân Trung Quốc.

Nữ hành khách quay video vụ việc kể lại với truyền thông: “Chúng tôi ngồi ngay phía sau nhóm phụ nữ. Họ nói chuyện quá to trong lúc đèn tắt. Người đàn ông phía trước họ nhắc nhở vì anh ấy muốn ngủ.

Sau đó, mẹ của một trong 3 người phụ nữ cũng tham gia cãi vã. Nhóm bạn của họ lập tức lao đến tấn công người đàn ông”.

Bị nhắc im lặng, nhóm phụ nữ lao vào đánh người đàn ông trên chuyến bay - 1

Nhiều thành viên tổ bay đã có mặt để can ngăn (Ảnh: Chụp màn hình).

Theo tờ Daily Mail, Cục An ninh công cộng hàng không thuộc Sở Công an tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã vào cuộc điều tra vụ việc.

Về phía hãng hàng không, trang AirAsia trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) khẳng định tổ bay đã xử lý tình huống đúng quy trình và chuyên nghiệp. Hãng cũng thông báo sự cố không ảnh hưởng đến lịch trình bay hay gây gián đoạn hoạt động.

Thông báo cũng nhấn mạnh chính sách “không khoan nhượng” đối với bất kỳ hành vi nào gây ảnh hưởng đến sự an toàn, trải nghiệm và sự thoải mái của hành khách khác trên chuyến bay.