Toyota không chỉ có ô tô: Xe gì cũng 'cân', giá nào cũng 'nhảy', ai cũng có thứ dùng!

Gian hàng của Tập đoàn Toyota tại Japan Mobility Show 2025 thu hút sự chú ý của giới truyền thông khi trưng bày loạt giải pháp di chuyển toàn diện, hướng tới nhiều nhóm khách hàng khác nhau.
Toyota - Ảnh 1.

Gian hàng Toyota tại Japan Mobility Show mang đến nhiều bất ngờ thú vị - Ảnh chụp màn hình

Trong chương trình Trên Ghế ngày 1-11 đưa người xem khám phá gian hàng Toyota tại Japan Mobility Show (JMS) 2025 (diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ 30-10 đến 9-11) - nơi quy tụ đầy đủ các thương hiệu từ cao cấp đến phổ thông. Tại đây, Chủ tịch Toyota nhấn mạnh thông điệp “Mobility for all - Phương tiện cho tất cả mọi người”, thể hiện định hướng phát triển toàn diện và bền vững của tập đoàn.

Toyota - Ảnh 2.

Century là thương hiệu cao cấp nhất, mới nhất, được Toyota định vị cạnh tranh với Rolls-Royce. Mẫu Century Coupe gây chú ý với lớp sơn gồm hơn 60 lớp và nội thất bọc gỗ sang trọng, vô-lăng vuông độc đáo - Ảnh: LINH ĐAN

Toyota - Ảnh 3.

Lexus mang đến bất ngờ lớn với LS Concept - mẫu MPV mang thiết kế hoàn toàn khác biệt so với dòng sedan truyền thống khi sở hữu 6 bánh, trong đó 4 bánh phía sau bé hơn 2 bánh ở trước. Đầu xe vẫn là dải đèn LED tạo hình con suốt đặc trưng của hãng - Ảnh: LINH ĐAN

Toyota - Ảnh 4.

Lexus LS Micro Concept được xem như một giải pháp ở những đô thị đông đúc. Xe chỉ có 1 ghế ngồi, 3 bánh, và đặc biệt là khả năng tự lái khi không có vô-lăng hay chân ga - Ảnh: MotorTrend

Toyota - Ảnh 5.

Không dừng ở ô tô, Toyota còn giới thiệu mô hình máy bay điện với 4 ghế hành khách và một ghế phi công, thể hiện tầm nhìn mở rộng sang lĩnh vực di chuyển hàng không trong tương lai - Ảnh chụp màn hình

Toyota - Ảnh 6.
Toyota - Ảnh 7.

Tại triển lãm năm nay, Toyota thể hiện rõ triết lý “Mobility for All” thông qua các giải pháp di chuyển đa dạng. Một trong số đó là mẫu Hiace được cải tiến thành xe cứu thương, trang bị ghế ngồi tự hạ cho người khuyết tật, cáng cứu thương, bình oxy cùng đầy đủ dụng cụ y tế chuyên dụng - Ảnh: LINH ĐAN

Toyota - Ảnh 8.
Toyota - Ảnh 9.

Một phiên bản concept khác của Toyota Hiace được thiết kế cho nhiều mục đích sử dụng, trang bị thang chữ A, bộ dụng cụ cơ khí, cùng mũ, trang phục bảo hộ… - Ảnh: LINH ĐAN

Toyota - Ảnh 10.
Toyota - Ảnh 11.

Hai mẫu concept được Toyota phát triển cho mục đích chở hàng, với khoang chứa phía sau có thể tùy biến theo nhu cầu sử dụng. Bản concept sở hữu vô-lăng dạng thanh ngang, hai bên bố trí ga và phanh, phía sau có giá gắn điện thoại. Theo Toyota, việc hướng tới trung hòa carbon không đồng nghĩa phải chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện, mà có thể bắt đầu bằng những phương tiện nhỏ gọn thay thế xe máy xăng, góp phần giảm phát thải CO₂ ra môi trường - Ảnh: LINH ĐAN

Toyota không chỉ có ô tô: Xe gì cũng 'cân', giá nào cũng 'nhảy', ai cũng có thứ dùng! - Ảnh 12.

Hai mẫu concept này được thiết kế để vận chuyển hàng hóa hoàn toàn tự động, không cần người điều khiển. Trong các tình huống đặc biệt như thời kỳ giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19, những phương tiện này có thể phát huy hiệu quả rõ rệt trong việc đảm bảo chuỗi cung ứng và hạn chế tiếp xúc trực tiếp - Ảnh: LINH ĐAN

Toyota còn giới thiệu thêm một mẫu xe concept khác tại Japan Mobility Show 2025. Thiết kế nội thất của mẫu xe này có thể được tùy chỉnh linh hoạt, phù hợp với từng mục đích sử dụng và yêu cầu riêng của từng thị trường - Ảnh: LINH ĐAN

Toyota Corolla, hay còn được gọi là Toyota Corolla Altis quen thuộc tại Việt Nam, cũng xuất hiện ở Japan Mobility Show dưới dạng một concept hoàn toàn mới, không có điểm tương đồng với mẫu đang bán trên thị trường - Ảnh: LINH ĐAN

Toyota không chỉ có ô tô: Xe gì cũng 'cân', giá nào cũng 'nhảy', ai cũng có thứ dùng! - Ảnh 15.

Toyota còn giới thiệu loạt concept hướng tới nhóm người dùng nhỏ tuổi, bao gồm xe dành cho trẻ em, xe thăng bằng và xe đạp gấp, mở rộng khái niệm “phương tiện di chuyển cho mọi người” theo đúng tinh thần Mobility for All - Ảnh: LINH ĐAN

Tâm điểm tại gian hàng Toyota là mẫu Land Cruiser FJ - concept SUV cỡ trung sử dụng chung khung gầm và động cơ với Fortuner và Hilux, nhưng sở hữu thiết kế vuông vức, hầm hố hơn - Ảnh: LINH ĐAN

Thương hiệu cuối cùng góp mặt trong gian hàng Toyota là Daihatsu. Hãng mang đến loạt mẫu xe nhỏ gọn, thiết kế dễ thương và thực dụng, hướng tới nhiều mục đích sử dụng khác nhau - Ảnh chụp màn hình

Toyota không chỉ có ô tô: Xe gì cũng 'cân', giá nào cũng 'nhảy', ai cũng có thứ dùng! - Ảnh 18.

Tổng thể, Toyota thể hiện rõ triết lý “Mobility for All - Phương tiện cho tất cả mọi người” tại Japan Mobility Show 2025, với cách tiếp cận đa dạng nhằm hướng tới mục tiêu giảm phát thải carbon và phát triển di chuyển bền vững - Ảnh chụp màn hình

Chương trình Trên Ghế được phát sóng trên HTV9 lúc 18h10 từ thứ 2 đến thứ 7 và phát lại lúc 20h trên đa nền tảng VCCorp.

Toyota không chỉ có ô tô: Xe gì cũng 'cân', giá nào cũng 'nhảy', ai cũng có thứ dùng! - Ảnh 19.Toyota Việt Nam muốn mở rộng sản xuất ô tô, đẩy mạnh dòng xe điện

Công ty ô tô Toyota Việt Nam đề xuất triển khai dự án mở rộng sản xuất tại phường Phúc Yên (tỉnh Phú Thọ) với mục tiêu đẩy mạnh các dòng xe điện hóa (bao gồm cả xe hybrid).