Sau 4 ngày tổ chức, ước tính gần 95.000 du khách tới tham quan mua sắm, trải nghiệm tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội (VITM Hà Nội 2025).
Có thể thấy, VITM Hà Nội tiếp tục khẳng định là một trong những sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam.
Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, sự kiện năm nay thu hút gần 4.500 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế tới tham dự, trên 14.500 cuộc gặp gỡ trao đổi và hơn 15.000 tour cùng sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp.
Đặc biệt trong 2 ngày cuối của hội chợ rơi vào dịp cuối tuần nên lượng khách đông hơn trước đó. Với nhiều tour hấp dẫn được làm mới do các đơn vị lữ hành tung ra, không ít khách kịp chốt mua vào ngày cuối.
Ước tính trên 14.500 cuộc gặp gỡ trao đổi thương mại trong hội chợ năm nay (Ảnh: Bảo Thu).
Bà Vũ Thị Bích Huệ, Trưởng phòng truyền thông Flamingo Redtours cho biết, ngày 12/4, 2 khách tại Hà Nội đã chốt mua tour giá 450 triệu đồng/người để trải nghiệm "Một ngày làm lãnh chúa" tại lâu đài Odawara, Nhật Bản.
Đây cũng là một trong những tour tuyến mới vừa được đơn vị đưa vào khai thác. Theo tìm hiểu, khách mua tour là cặp vợ chồng 55 tuổi, làm việc trong lĩnh vực ngân hàng.
Ngoài ra, đơn vị cũng chốt tour thành công với nhóm khách khác xuống tiền mua tour Nga cho hành trình 7 ngày 6 đêm, tổng giá tiền 390 triệu đồng.
Với gói tour này, du khách sẽ khám phá nước Nga theo cách hoàn toàn mới, thưởng thức bữa tiệc thượng hạng theo phong cách Sa Hoàng, nếm thử 6 loại rượu vodka nổi tiếng nhất đất nước này.
"Đối tượng khách hàng quan tâm tới sản phẩm tour cao cấp là những người có khả năng chi trả cao, từng đi rất nhiều nước trên thế giới", bà Huệ thông tin.
Tương tự, Saigontourist Group cũng nhận được nhiều khách đặt tour có giá trị cao. Tiêu biểu tour Bắc Âu khởi hành 21/6 giá 129,8 triệu đồng/khách, tour Mỹ khởi hành 10/7 giá trọn gói 117,8 triệu đồng/khách, đều được khách Việt xuống tiền dịp này.
Bên cạnh những tour nước ngoài có giá trị cao, một số đơn vị lữ hành tham gia hội chợ nhận định, lượng khách quan tâm tới tour quốc tế có mức giá tầm trung vẫn có xu hướng tăng lên.
Đơn cử như tour Trung Quốc vẫn là tour tuyến được khách Việt ưa chuộng. Đa phần khách đặt tour này cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới.
Những tour tuyến truyền thống được khách chốt cao vẫn là hành trình quen thuộc như tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải, tour Đại Lý - Lệ Giang 5 ngày 4 đêm.
Tiếp đó là tour châu Âu, tour Mỹ. Dịp này, Vietravel đón 5.000 lượt khách ghé gian hàng với khoảng 3.900 lượt đặt chỗ.
Trong khi đó, Vietluxtour nhận định, tour hè châu Á với mức giá từ 7 đến 15 triệu đồng vẫn là mức giá hút khách Việt hơn cả. Cụ thể các tour Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore - Malaysia đều có lượng khách yêu cầu tư vấn và đăng ký chốt đông nhất.
Tour Đài Loan 5 ngày 4 đêm có giá trọn gói 15,9 triệu đồng/khách, tour Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm giá 22,9 triệu đồng/khách, đều có lịch khởi hành dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới.
Riêng các tour châu Âu, Mỹ, Australia có khung giá trọn gói từ 50 triệu đồng đến 75 triệu đồng/khách cho hành trình tham quan 7-10 ngày được nhiều khách yêu cầu tư vấn kỹ visa (thị thực).
Bên cạnh các tour tuyến nước ngoài, năm nay cũng là dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng Miền Nam nên xu hướng mua tour nội địa gắn với yếu tố lịch sử được ghi nhận tăng cao.
Bà Trần Thị Bảo Thu, đại diện Vietluxtour cho biết đơn vị này ghi nhận khoảng 30% khách ghé gian hàng quan tâm tới tour tuyến này.
Trong đó, các tour được chốt nhiều nhất trong dịp 30/4 gồm "Củ Chi đất thép thành đồng" giá 850.000 đồng/khách; tour "Huyền thoại về đặc công rừng Sác" giá 1 triệu đồng/khách; "Biệt động Sài Gòn" đi nửa ngày, giá trọn gói 790.000 đồng/khách. Những giá tour này chưa bao gồm vé máy bay khứ hồi Hà Nội - TPHCM.
Tour nội địa gắn với yếu tố lịch sử được nhiều khách Việt quan tâm trong dịp nghỉ lễ năm nay (Ảnh minh họa: Hạnh Lê).
Theo chia sẻ của đại diện Saigontourist Group, tour vào TPHCM đến các địa chỉ đỏ chiếm 30% của đơn vị này. Đặc biệt, tour Củ Chi - Tây Ninh trọn gói 1,49 triệu đồng/khách ngày 19/4 và 26/4 được khách đặc biệt quan tâm khi kết hợp vào TPHCM dịp cuối tháng 4.
Tương tự, ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc marketing BestPrice nhận định, tour một ngày khám phá Củ Chi và TPHCM được khách nội địa quan tâm bởi TPHCM đang là điểm đến hấp dẫn dịp lễ 30/4 năm nay.
Rất nhiều du khách là những người từng tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam hoặc từng làm việc tại đây muốn đưa gia đình trở lại thăm thành phố.
Sau 4 ngày tổ chức hội chợ, tổng doanh thu bán sản phẩm du lịch đạt trên 180 tỷ đồng với 95% doanh nghiệp tham gia đạt được mục tiêu đề ra. Trong đó, khoảng 92,9% đơn vị hài lòng với các hoạt động tại hội chợ.
VITM Hà Nội 2025 diễn ra từ ngày 10/4 đến 13/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E.
Hội chợ quy tụ hơn 450 gian hàng, gần 600 doanh nghiệp, 60 cơ quan xúc tiến du lịch, 8 hãng hàng không cùng đại diện đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/khach-viet-chi-ca-tram-trieu-dong-mua-tour-xuat-ngoai-o-hoi-cho-du-lich-a323133.html