Ủy ban Cạnh tranh quốc gia vào cuộc vụ Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs quảng cáo kẹo rau củ

Thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) vừa cho biết đã vào cuộc tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin liên quan tới sản phẩm rau củ Kera.

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia vào cuộc vụ Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs quảng cáo kẹo rau củ - Ảnh 1.

Các KOL và Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER) tổ chức gặp mặt, cung cấp thông tin về những "lùm xùm" gần đây, nhưng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết đơn vị chưa cấp phép họp báo cho công ty này - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Theo cơ quan này, thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm TikToker Hằng Du Mục, Quang Linh và Công ty Chị Em Rọt nói gì về lùm xùm kẹo rau củ Kera?Sở Văn hóa phản hồi vụ hoa hậu Thùy Tiên quảng cáo lố kẹo rau củ Kera

Trên cơ sở tổng hợp, xác minh, làm rõ các thông tin, trong trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia sẽ phối hợp các đơn vị chức năng xem xét, xử lý nghiêm theo các quy định hiện hành

Trước đó, thương hiệu kẹo rau Kera do Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER) công bố; sản phẩm được hoa hậu Thùy Tiên, Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục quảng cáo rầm rộ, nhưng bị dư luận phản ứng vì quảng cáo sai sự thật "1 viên kẹo bằng 1 đĩa rau", gây bão trên mạng xã hội.

Chiều 14-3 tại Hà Nội, lần đầu tiên Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER) tổ chức gặp mặt cung cấp thông tin về những 'lùm xùm' vừa qua. 

Ông Lê Tuấn Linh - đại diện lãnh đạo Công ty CER - thừa nhận những sai sót không đáng có dẫn đến những thông tin sai lệch, ảnh hưởng tới mọi người và gửi lời xin lỗi khách hàng. 

Quang Linh cũng cho hay ngay sau vụ việc đã dừng livestream và cũng đã công bố sẽ ngừng bán hàng trong thời gian dài, để tập trung vào nhiệm vụ là ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Cần cung cấp thông tin khi phát hiện quảng cáo sai sự thật

Khi vụ việc diễn ra, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã chỉ đạo kiểm tra về điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân, đơn vị có liên quan. 

Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết những hành vi vi phạm sẽ được xem xét, xử lý theo nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29-3-2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo.

Cơ quan Cạnh tranh quốc gia cũng khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng trước những thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến sức khỏe.

Tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và các chứng nhận chất lượng trước khi quyết định mua. Khi phát hiện các hành vi quảng cáo, cung cấp thông tin sai sự thật, người tiêu dùng cần phản ánh ngay tới các cơ quan chức năng để được xử lý kịp thời.

Đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh, việc cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân kinh doanh mà có thể bị xem xét và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật có liên quan.

Người có ảnh hưởng khi tham gia cung cấp thông tin về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng cần kiểm tra thông tin, và nghiên cứu thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người có ảnh hưởng theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia vào cuộc vụ Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs quảng cáo kẹo rau củ - Ảnh 3.Công ty Chị Em Rọt nói về vai trò của hoa hậu Thùy Tiên đối với kẹo rau củ Kera

Hoa hậu Thùy Tiên từng chia sẻ kẹo rau củ Kera là 'đứa con tinh thần' của mình. Vậy cô có vai trò như thế nào đối với sản phẩm này?

Đọc tiếp Về trang Chủ đề

Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/uy-ban-canh-tranh-quoc-gia-vao-cuoc-vu-hang-du-muc-quang-linh-vlogs-quang-cao-keo-rau-cu-a319429.html