Khoảng 2 tuần sau màn giới thiệu của Miss Earth 2018, kẹo bông kẹp kem thu hút nhiều thực khách "đu trend". Ảnh: @maihoane2001, Khánh Ly. |
Ngày 19/10, hoa hậu Phương Khánh chia sẻ vlog (nhật ký) đến mua sắm tại Muji - một thương hiệu bán lẻ đồ gia dụng - trên kênh cá nhân. Đoạn video bất ngờ nhận về lượt tương tác lớn nhờ món kẹo bông kẹp kem mới lạ được cô giới thiệu.
Cụ thể, nàng hậu mua túi kẹo bông giá 39.000 đồng và kem vị matcha giá 49.000 đồng. Theo cô, kẹo bông kẹp kem là món yêu thích mỗi khi đến cửa hàng của thương hiệu này. Sự kết hợp giữa loại kẹo tơi mềm và kem tan chảy cũng khơi dậy sự tò mò của nhiều thực khách.
Không thể đứng ngoài trend, đầu tháng 11, Khánh Ly (sống tại Hà Nội) đến cửa hàng ở trung tâm thương mại Vincom Metropolis (quận Ba Đình) để tìm kẹo bông kẹp kem, sau những ngày món ăn này "thống trị" tài khoản TikTok.
Khi đến nơi, kem vị matcha "cháy hàng", cô đành chọn vị mè đen. Tuy nhiên, tổng thể hương vị của kẹo bông kẹp kem lại không như mong đợi.
"Tôi chưa từng thấy kẹo bông đi với kem lạnh nên háo hức. Phần nhìn khá lạ mắt, lớp bông trắng lấp ló kem đủ màu bên trong. Tiếc là kem không rõ vị. Khi mới cắn vào kẹo bông có độ xốp, nhưng 1-2 giây đã tan, để lại vị ngọt khé cổ. Món ăn này chỉ hợp với những người thích ngọt, riêng tôi không ăn lại", cô nhận xét.
Theo nàng hậu, kem vị matcha kết hợp với kẹp bông là ngon nhất. Ảnh: @phuongkhanh.official. |
Vốn không đánh giá cao vị kem của thương hiệu này, Khánh Ly quyết định thay bằng kem gelato vị matcha và dâu của một cửa hàng khác. Kết quả, vị duy nhất đọng lại vẫn là đường.
Tương tự, Phạm Mỹ Linh (sống tại TP.HCM) phải đi qua 3 cửa hàng mới tìm được vị matcha như nàng hậu giới thiệu. Cô cho biết ý tưởng kết hợp kẹo bông mềm và kem đông lạnh tạo nên trải nghiệm vị giác khác lạ, nhưng chỉ thử đúng một lần vì độ ngọt đậm, không phù hợp ăn thường xuyên.
"Kẹo bông làm từ đường nên ngọt gắt khi vừa chạm vào lưỡi, thêm phần kem thì độ ngọt tăng gấp 2-3 lần. Chưa kể, kẹo bông gặp kem ướt rất nhanh tan và dính tay. Nếu xét riêng về hương vị, món ăn này không quá đặc sắc", Mỹ Linh nói. Theo cô, trend này sẽ không kéo dài vì ít người hảo ngọt.
Bộ đôi kẹo bông và kem được sản xuất độc quyền và nhập khẩu từ Nhật Bản - nơi đặt trụ sở chính của thương hiệu Muji. Cách thưởng thức kẹo bông kẹp kem đúng nhất là tách đôi miếng kẹo, cho toàn bộ kem vào giữa, gấp lại và nén nhẹ. Thực khách có thể chờ kem mềm khoảng 3-5 phút hoặc ăn ngay khi lấy khỏi tủ đông.
Vị matcha liên tục hết hàng trong những ngày qua bởi lượt mua cao. Thực khách có thể sáng tạo nhiều cách ăn theo sở thích. Ảnh: @phuongkhanh.official. |
Chia sẻ với Tri Thức - Znews, đại diện cửa hàng trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1, TP.HCM) cho biết những ngày gần đây, khá nhiều khách đến hỏi mua kẹo bông và kem. Loại kẹo này được bán từ lâu, nhưng chưa "hot". Riêng kem chỉ mới mở bán từ tháng 3. Ngoài ra, còn 7 vị kem khác như yến mạch, quýt, tiramisu, rum nho, bánh quy, mè đen và chocolate.
"Nhờ trend này, kẹo bông và kem được chú ý hơn. Các cửa hàng cũng thêm 2 món ăn vào danh sách 'những sự kết hợp thú vị' để giới thiệu đến nhiều người", đại diện này nói.
Hiện tại, thực khách chỉ có thể "đu trend" tại 6 cửa hàng. Ở TP.HCM gồm cửa hàng Lê Thánh Tôn (quận 1), Crescent Mall (quận 7), Vincom Thảo Điền (TP Thủ Đức). Ở Hà Nội gồm cửa hàng Vincom Metropolis (quận Ba Đình), Lotte Mall (quận Tây Hồ). Cuối cùng là cửa hàng Aeon Mall (Huế).
Trái với Khánh Ly và Mỹ Linh, Hoàng Mai Anh (sống tại TP.HCM) lại khá ấn tượng với kẹo bông kẹp kem. Rút kinh nghiệm từ những video review trước, cô chia theo tỷ lệ 1/3 kẹo bông và 2 muỗng kem để giảm bớt độ ngọt.
"Kem dẻo và thơm. Khi ăn, kẹo bông tan dần, hòa cùng độ mát lạnh của kem. Tôi chọn vị matcha, tiramisu và chocolate. So với 2 vị còn lại, matcha có độ đắng nhẹ và hậu chát nên lấn át phần nào độ ngọt của kẹo bông", Mai Anh bày tỏ.
Đây không phải lần đầu tiên một món ăn trở nên "hot trend" sau khi được các hoa và á hậu nổi tiếng khen ngợi. Trước đó, bánh tráng phơi sương tóp mỡ của một nhãn hiệu Việt từng "làm mưa làm gió" nhờ á hậu Kim Duyên. Cuối tháng 8, combo sa tế và chà bông của Thái Lan cũng "cháy hàng" nhờ hoa hậu Thùy Tiên.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.
> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống
Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/ngot-khe-co-khi-du-trend-keo-bong-kep-kem-theo-hoa-hau-phuong-khanh-a308159.html