2 năm sau ngày ra mắt lần đầu dưới dạng concept,
Thiết kế Ioniq 9 bám sát concept nguyên bản ra mắt cách đây gần 2 năm - Ảnh: Hyundai
Mọi phiên bản của Hyundai Ioniq 9 đều trang bị pin cỡ lớn 110,3kWh. Tuy nhiên, tùy thông số hệ truyền động đi kèm mà tầm vận hành xe sẽ thay đổi. Bản Long Range tiêu chuẩn dùng mô tơ đơn 214 mã lực/350Nm vận hành trục sau có tầm vận hành 620km.
Bản trung bình Long Range AWD bổ sung mô tơ điện dẫn động cầu trước bổ sung thêm 94 mã lực/255Nm vào thông số tổng. Trong khi đó, bản Performance cao nhất sử dụng mô tơ 214 mã lực ở cả 2 trục. Tầm vận hành 2 bản cao chưa rõ nhưng chắc chắn thấp hơn mức 620km nói trên. Khả năng tăng tốc 0-100km/h 3 bản từ thấp tới cao là 9,4, 6,7 và 5,2 giây.
Hyundai Ioniq 9 mặc định có khả năng sạc từ 10 lên 80% chỉ trong 24 phút nhờ nguồn 350kW. Xe cũng hỗ trợ công nghệ sạc ngược thiết bị khác như các dòng xe điện Hyundai khác.
Về thiết kế, Hyundai Ioniq 9 bám sát concept SEVEN nguyên bản. Đầu xe tạo điểm nhấn bằng đèn trước dạng điểm ảnh Parametric Pixel. Thân xe được gọt giũa rất kỹ để đảm bảo khả năng khí động học tối ưu (hệ số cản không khí chỉ là 0,259 Cd khi dùng camera thay gương bên).
Hyundai Ioniq 9 là dòng xe đầu tiên bỏ ăng ten gắn trần trong đội hình hãng. Thay vào đó, xe dùng kính chắn gió cho GPS cùng radio vệ tinh, bảng đồng hồ cho các dịch vụ kết nối và... kính cửa sổ cửa hậu cho radio FM/AM.
Nội thất Hyundai Ioniq 9 được khẳng định vô cùng rộng rãi nhờ 2 yếu tố là chiều dài cơ sở lớn (3.130mm) và xe điện sàn phẳng. Vô lăng sử dụng khá giống Santa Fe đời mới và tích hợp một số đèn LED nhỏ để hiển thị dung lượng pin.
Tại táp lô, màn hình cong cỡ lớn kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số 12inch và màn cảm ứng trung tâm 12inch. Trên cấu hình tiêu chuẩn, Hyundai Ioniq 9 sử dụng 8 loa (bản cao dùng dàn 14 loa Bose), cổng sạc USB-C 100W công suất cao lấy điện từ pin chính cùng các chất liệu tái chế thân thiện với môi trường.
Hyundai Ioniq 9 có các cấu hình 6 và 7 ghế ở thời điểm hiện tại. Hệ thống an toàn của xe tích hợp mọi công nghệ hãng có sẵn như Hỗ trợ tránh va chạm trước cấp 2, Hỗ trợ giữ làn, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo ra khỏi xe thiếu an toàn, Hỗ trợ tránh va chạm ngang phía sau, đèn pha thích ứng hay 10 túi khí.
Hyundai Ioniq 9 sẽ mở bán tại Hàn Quốc và Mỹ từ đầu 2025 trước khi có mặt tại các thị trường khác từ giữa năm. Biểu giá xe hiện tại chưa được công bố.
Một số hình ảnh khác của Hyundai Ioniq 9: