Khi triển khai mở rộng quốc lộ 1 ở hai bên đường, đường hiện hữu vẫn đảm bảo giao thông thông suốt trong quá trình thi công - Ảnh phối cảnh: Sở GTVT TP.HCM
Nút giao Tân Kiên (giao đường Võ Văn Kiệt) chưa được đầu tư 2 nhánh cầu liên kết và phần đường hướng ra cao tốc - Ảnh: PHƯƠNG NHI
Khi triển khai mở rộng đường theo phương án đi bằng sẽ tận dụng được cầu Bình Điền hiện hữu, chỉ cần xây thêm một cầu mới quy mô 6 làn - Ảnh: PHƯƠNG NHI
Nút giao Bình Thuận (giao đường Nguyễn Văn Linh) được đề xuất 2 phương án, gồm mở rộng cầu vượt quốc lộ 1 và xây 2 cầu vượt theo hướng rẽ trái vào quốc lộ 1 hoặc mở rộng cầu vượt quốc lộ 1 và xây hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh - Ảnh: PHƯƠNG NHI
Trong ảnh là nút giao với vành đai 3 TP.HCM - Ảnh: PHƯƠNG NHI
Trục cao tốc nối miền Tây chuẩn bị mở rộng, quốc lộ 1 ở cửa ngõ phải thông
Hiện cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận cũng được lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi mở rộng 6-8 làn theo hình thức BOT. Trong đó, đoạn TP.HCM - Trung Lương làm 8 làn, các đoạn tuyến nối cao tốc ở cửa ngõ sẽ được TP.HCM mở rộng tương xứng nhằm đảm bảo đồng bộ.
Trong khi đó, đường vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng đang thi công dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025, để tạo thành một vòng tròn khép kín ôm lấy 4 tỉnh, thành trong vùng Đông Nam Bộ...
Việc khơi thông đoạn tuyến quốc lộ 1 để kết nối liên hoàn, tương xứng với các trục cao tốc, vành đai là rất cần thiết.
Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/toan-canh-phuong-an-mo-rong-quoc-lo-1-o-cua-ngo-tay-tphcm-len-10-12-lan-xe-a305884.html