Có hai lối vào cho du khách tới Chiesa di Sant'Ignazio di Loyola, một nhà thờ nổi tiếng thế kỷ 17 ở trung tâm thành phố Rome, nơi có mặt tiền mang phong cách Baroque (phong cách nghệ thuật bắt nguồn từ Phục Hưng) lộng lẫy.
Lối vào bên trái dành cho những ai muốn đắm chìm vào lịch sử và kho báu nghệ thuật của nhà thờ. Còn lối vào bên trái dành cho những vị khách muốn chụp ảnh phản chiếu của mình qua tấm gương còn được mệnh danh là "gương tự sướng" đẹp nhất châu Âu.
Vài năm trước, chiếc gương được đặt ở vị trí ăn tiền nhất trong nhà thờ. Đó là nơi du khách sẽ nhìn thấy góc phản chiếu về bức họa tuyệt đẹp nằm trên trần nhà. Bức họa do kiến trúc sư Andrea Pozzo người Italia tạo nên.
Tuy nhiên bức họa không phải là thứ mà khách sẵn lòng xếp hàng đợi hàng tiếng để tới lượt chiêm ngưỡng. Khi những video được du khách chia sẻ trên Tiktok lúc chụp ảnh với chiếc gương tự sướng gây "bão" trên mạng xã hội, hàng nghìn người đổ xô tới nhà thờ chỉ vì món đồ vật có vẻ ngoài rất bình thường này.
Nhiều người nhận định, chiếc gương là viên ngọc bí ẩn, biến nơi này thành điểm du lịch hút khách. Tuy vào nhà thờ không mất tiền vé, nhưng để chụp bức ảnh trước gương, khách phải trả phí 1Euro (27.000 đồng) cho một bức ảnh.
Truyền thông Italia nhận định, thời gian gần đây, đấu trường La Mã, đài phun nước Trevi không còn là ưu tiên hàng đầu của du khách khi tới Rome nữa.
"Tôi tới đây chỉ muốn chụp ảnh tự sướng. Chúng tôi đã tìm kiếm các điểm ở Rome và biết rằng chụp ảnh với tấm gương đang là nơi hấp dẫn nhất", Noemy Timelli, 20 tuổi đến từ Puglia, cho biết.
Đáng tiếc là, cặp du khách trẻ người Italia chỉ chụp ảnh tự sướng với chiếc gương gây sốt, mà không nán lại để chiêm ngưỡng những kiệt tác khác của Pozzo.
Tương tự, chị Lama đến từ Riad, cho biết mục đích tới đây cũng chỉ vì muốn chụp ảnh.
"Xem những video gây bão trên Tiktok nên tôi muốn tới trải nghiệm. Tôi đoán phần lớn nhóm khách trẻ tới đây vì chụp hình chứ không quan tâm tới nghệ thuật hay lịch sử", vị khách nói.
Alessandro Marinucci đang xếp hàng cùng một người bạn từ nơi xa lặn lội tới Rome. Vị khách trẻ tuổi tỏ ra ngưỡng mộ trước "chiêu bài tiếp thị" của điểm đến này.
"Họ biến điểm đến thành nơi kiếm ra tiền và hút khách. Tất cả những gì bạn cần làm là ngước lên nhìn bức họa và chúng ta đều phải trả tiền để chụp ảnh trước gương", anh nói.
Tuy nhiên không phải ai tới đây cũng chỉ để xếp hàng chụp ảnh selfie trước gương. Chị Benedetta Palombo, giáo viên đến từ Pescara, tò mò muốn chiêm ngưỡng bức họa trên trần nhà theo một góc nhìn mới.
"Tôi thấy lãng phí cơ hội nếu chỉ đến đây và chụp ảnh. Nhưng không thể phủ nhận đây là cách khá hay để thu hút nhóm khách trẻ tới nhà thờ. Hy vọng những người trong số họ sẽ học cách trân trọng và tìm hiểu thêm về lịch sử nơi này", chị Palombo nói.
Được biết, Chiesa di Sant'Ignazio di Loyola không phải là địa điểm duy nhất ở Italia trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội.
Một điểm tham quan trung tâm khác của Rome đã thu hút được nhiều du khách sau khi những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội quảng bá. Đó là Bảo tàng Hendrik Christian Andersen, nơi từng là xưởng vẽ đồng thời là nơi ở của nhà điêu khắc người Mỹ gốc Na Uy. Địa điểm nằm gần Quảng trường Piazza del Popolo.
Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/giai-ma-chiec-guong-gay-sot-khien-khach-phai-chi-tien-de-chup-anh-a305559.html