Công an vào cuộc điều tra 'bác sĩ' tốt nghiệp ngành văn hóa đi khám bệnh

UBND tỉnh Gia Lai giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và UBND TP.Pleiku chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật đối với cơ sở được viết tắt là “PK ĐHY TP.Hồ Chí Minh” (ở số 75 đường Nguyễn Tất Thành, phường Hoa Lư, TP.Pleiku).

Công an vào cuộc điều tra 'bác sĩ' tốt nghiệp ngành văn hóa đi khám bệnh- Ảnh 1.

Đoàn kiểm tra tại PK ĐHY TP.Hồ Chí Minh

Ngày 22/10, UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đã có văn bản giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và UBND TP.Pleiku chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật đối với cơ sở được viết tắt là “PK ĐHY TP.Hồ Chí Minh” (số 75 đường Nguyễn Tất Thành, phường Hoa Lư , TP.Pleiku).

Cụ thể, sau khi xem xét đề xuất của Sở Y tế về vụ việc khám chữa bệnh tư nhân có hành vi vi phạm pháp luật tại địa chỉ 75 Nguyễn Tất Thành, UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của Sở Y tế về việc chuyển hồ sơ sang công an để điều tra làm rõ và xử lý vi phạm theo quy định.

Trước đó, ngày 1/10, Sở Y tế tỉnh phối hợp với Phòng PA03 Công an tỉnh kiểm tra đột xuất tại cơ sở được viết tắt là “PK ĐHY TP.Hồ Chí Minh”. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang hoạt động bình thường. Lúc này một người tự xưng là bác sĩ Võ Minh Thanh đang khám bệnh cho một khách hàng, tư vấn điều trị suy giãn tĩnh mạch, tiêm xơ và laser sóng cao tần.

Sau đó, người tự xưng là bác sĩ Võ Minh Thanh mới khai nhận tên thật Võ Minh Chiến (SN 1996, cư trú tại thôn Chí Công, xã Cư An, huyện Đak Pơ). Ông Chiến cho biết mình tốt nghiệp chuyên ngành văn hóa, không có bằng cấp hành nghề y nhưng tự nhận mình là bác sĩ và tư vấn, khám bệnh cho khách hàng theo hướng dẫn của bà Lê Thị Thành, quản lý cơ sở. Toàn bộ tiền khám chữa bệnh cho khách hàng đều chuyển vào tài khoản của bà Lê Thị Thành. Ông Chiến mới vào cơ sở làm việc được một tháng nay với mức lương 5,5 triệu đồng/tháng.

Trước yêu cầu của đoàn kiểm tra , ông Chiến gọi điện cho người quản lý, người này cho biết tên Lê Thị Thành (SN 1996, quê ngoài Bắc), do nhà bị ảnh hưởng lũ lụt nên đã về quê giải quyết công việc gia đình và hứa sẽ có mặt làm việc với cơ quan chức năng theo yêu cầu.

Đoàn kiểm tra lập biên bản, yêu cầu cơ sở chấm dứt ngay hành vi vi phạm, dừng tất cả hoạt động liên quan đến lĩnh vực khám chữa bệnh, tháo gỡ toàn bộ biển hiệu khám chữa bệnh; đồng thời mời chủ cơ sở có mặt tại Sở Y tế tỉnh Gia Lai lúc 8h ngày 4/10/2024 để làm việc.

Bà N.T.T.T (tổ dân phố 2, phường Tây Sơn, thị xã An Khê, Gia Lai) phản ánh là một trong những nạn nhân của cơ sở “PK ĐHY TP.Hồ Chí Minh”. Theo bà T, tin tưởng cơ sở có bác sĩ từ TP.Hồ Chí Minh khám nên bà đã đến đây tư vấn, khám chữa bệnh.

Tại cơ sở, vợ chồng bà T được bác sĩ Thanh khám và đưa ra phác đồ điều trị tại phòng khám và sẽ được điều trị 4 lần (mỗi lần cách nhau một tuần) với giá tiền điều trị cho hai vợ chồng 18 triệu đồng. Bà T không chịu, yêu cầu chia ra nộp từng lần điều trị và tổng cộng đã nộp 9,2 triệu đồng.

Tuy vậy theo bà T, qua 3 lần điều trị gồm tiêm xơ, laser sóng cao tần… nhưng bệnh không giảm. Vì vậy, bà T đã gửi thư phản ánh đến các cơ quan chức năng.

Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-bac-si-tot-nghiep-nganh-van-hoa-di-kham-benh-a302450.html