UAV của Hezbollah đã đánh trúng nhà riêng Thủ tướng Israel

() - Theo truyền thông Israel, vụ tấn công của Hezbollah đã khiến cửa sổ nhà riêng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bị nứt, song không có thiệt hại đáng kể.

UAV của Hezbollah đã đánh trúng nhà riêng Thủ tướng Israel - 1

Cửa sổ nhà riêng của Thủ tướng Israel Netanyahu hư hại sau vụ tấn công hôm 19/10 (Ảnh: Times of Israel).

Theo Israel Nation News, Cơ quan Kiểm duyệt Quốc gia Israel ngày 22/10 đã cho phép công bố bức ảnh cho thấy hư hại đối với nhà riêng của gia đình Thủ tướng Benjamin Netanyahu ở thị trấn ven biển Caesarea sau một vụ tấn công bằng UAV của Hezbollah cuối tuần trước.

Bức ảnh cho thấy vụ nổ đã làm nứt kính cửa sổ phòng ngủ, song may mắn không có ai bị thương.

Sáng 19/10, 3 UAV được cho là của Hezbollah phóng đi từ Li Băng đã nhắm vào nhà riêng của Thủ tướng Netanyahu ở Caesarea. Thời điểm xảy ra vụ tấn công, Thủ tướng Netanyahu và phu nhân Sara không có mặt ở đây.

Quân đội Israel cho biết, một UAV phóng từ Li Băng đã đánh trúng một tòa nhà ở Caesarea, nhưng không nêu rõ là tòa nhà nào. Trong khi đó, 2 UAV xâm nhập không phận Israel bị đánh chặn.

Theo Axios, đây là lần đầu tiên một mục tiêu có liên hệ trực tiếp với ông Netanyahu bị tấn công kể từ khi cuộc chiến của Israel với các lực lượng do Iran hậu thuẫn ở Trung Đông nổ ra cuối năm ngoái.

Thủ tướng Israel sau đó cáo buộc Hezbollah và Iran đứng sau vụ tấn công và gọi đây là "một sai lầm cay đắng".

Ông nói rằng cuộc tấn công sẽ không ngăn cản ông tiếp tục cuộc chiến với Hezbollah, Hamas và bất kỳ ai làm hại người Israel sẽ phải trả "một cái giá đắt".

"Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi sẽ đưa các con tin ở Gaza trở về, chúng tôi sẽ đưa cư dân miền Bắc về nhà", ông nhấn mạnh.

Hezbollah hôm nay đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. "Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo tuyên bố chịu trách nhiệm đầy đủ và duy nhất về vụ tấn công Caesarea và nhắm mục tiêu vào nhà riêng của ông Netanyahu", người đứng đầu bộ phận quan hệ truyền thông của Hezbollah, Mohammad Afif cho biết.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah ở Li Băng leo thang. Kể từ cuối tháng trước, Israel bắt đầu tăng cường chiến dịch tấn công các mục tiêu Hezbollah bên trong lãnh thổ Li Băng, hạ sát hàng loạt thủ lĩnh, chỉ huy cấp cao cũng như phá hủy các kho vũ khí của lực lượng này.

Hezbollah tuần trước tuyên bố cuộc chiến với Israel đã bước sang một giai đoạn mới. Lực lượng này lần đầu tiên dùng tên lửa dẫn đường chính xác để nhắm vào Israel.

Hezbollah ngày 22/10 thông báo đã bắn hàng loạt rocket vào căn cứ của Đơn vị Tình báo Quân đội số 8200 của Israel ở ngoại ô Tel Aviv và căn cứ hải quân gần thành phố cảng Haifa. Israel xác nhận vụ tập kích, song cho biết không có thương vong hay thiệt hại đáng kể nào.

Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/uav-cua-hezbollah-da-danh-trung-nha-rieng-thu-tuong-israel-a302444.html