35 triệu đồng đi ngắm tuyết ở Trung Quốc, nhu cầu khách Việt tăng mạnh

() - Muốn được tận mắt tới xứ sở băng tuyết ở Trung Quốc nhưng không thông thạo ngôn ngữ địa phương, chị Quỳnh Lệ quyết định mua tour từ sớm và háo hức chờ đợi ngày khởi hành vào tháng 12 tới đây.

"Hai vợ chồng tôi đều tự đi du lịch ở các nước trong khu vực nhưng riêng Trung Quốc lại rất khó vì hầu như người dân ít giao tiếng bằng tiếng Anh.

Hiện con đã lớn hơn nên chúng tôi gửi nhờ ông bà trông giúp và quyết định mua tour đi Cáp Nhĩ Tân vào tháng 12 tới để hiện thực hóa ước mơ tới xứ sở băng tuyết", chị Quỳnh Lệ chia sẻ.

Với lịch trình này, vị khách Hà Nội sẽ bay tới Cáp Nhĩ Tân (quá cảnh ở Quảng Châu), khám phá khu trượt tuyết Yabuli Ski Resort, đến làng tuyết Nhị Lang Hà, làng Tuyết Hương, trải nghiệm "xe trượt tuyết marathon" để chinh phục núi Datudingzi, ngọn núi cao nhất tỉnh Hắc Long Giang, thưởng thức lẩu trong nhà hàng thiết kế bằng băng tuyết tự nhiên, tới sông băng Tùng Hoa và khám phá đại thế giới băng tuyết tại công viên.

35 triệu đồng đi ngắm tuyết ở Trung Quốc, nhu cầu khách Việt tăng mạnh - 1Vào mùa đông tuyết phủ dày, quang cảnh ở Cáp Nhĩ Tân hiện lên như trong chuyện cổ tích (Ảnh: Nguyễn Tiến Đức).

Được biết, vợ chồng chị Lệ là những vị khách sớm chốt tour ngắm tuyết tới thành phố Cáp Nhĩ Tân (tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc) trong năm nay. Hành trình kéo dài 6 ngày 5 đêm với mức giá từ 35 triệu đồng/khách bao gồm mọi chi phí trong chuyến đi (trừ tiền boa cho lái xe và hướng dẫn viên du lịch).

Theo khảo sát nhanh của phóng viên , trong vài năm trở lại đây, xu hướng khách Việt muốn tới xứ lạnh ngắm tuyết và tham gia lễ hội băng đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Các điểm ngắm tuyết được khách Việt lựa chọn như núi Ngọc Long (Lệ Giang, Trung Quốc), Elysian Gangchon (Hàn Quốc) hay khu trượt tuyết Hokkaido (Nhật Bản).

35 triệu đồng đi ngắm tuyết ở Trung Quốc, nhu cầu khách Việt tăng mạnh - 2Tuyết rơi dày ở Cáp Nhĩ Tân mang tới cho du khách trải nghiệm rất khác biệt (Ảnh: Nguyễn Tiến Đức).

Trong đó, thành phố Cáp Nhĩ Tân thuộc phía Đông Bắc của Trung Quốc là một trong 4 nơi sở hữu lễ hội băng tuyết lớn nhất thế giới.

Thành phố có lợi thế về mặt địa lý với lượng tuyết rơi dày. Trước kia, Cáp Nhĩ Tân có tuyết bao phủ gần như quanh năm, thì hiện tại do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời điểm tuyết rơi dày thường chỉ tập trung phổ biến vào 3 tháng cuối năm. Đây cũng là lúc thành phố đón khách từ khắp nơi trên thế giới đổ dồn về trải nghiệm.

Ông Nguyễn Tiến Đức, CEO HanVina Travel cho biết, kể từ khi Trung Quốc mở cửa đón khách trở lại, nhu cầu khách du lịch mùa đông tới những nơi có tuyết tăng đột biến.

35 triệu đồng đi ngắm tuyết ở Trung Quốc, nhu cầu khách Việt tăng mạnh - 3Trước chuyến đi, du khách nên chuẩn bị trang phục giữ ấm và thuốc cá nhân (Ảnh: Nguyễn Tiến Đức).

Cụ thể như thời điểm năm 2023, nhu cầu của khách tăng từ 100% đến 150%. Tất cả những tour tuyến tới Cáp Nhĩ Tân do đơn vị lữ hành này khai thác đều sớm kín chỗ.

Trong đó, mỗi đoàn thường đón tối đa 20 khách. Một tháng triển khai 5-6 đoàn, thường tập trung đi vào tháng 12, tháng 1 và tháng 2 năm sau. Số lượng khách trong đoàn không quá 20 người nhằm đảo bảo cả hướng dẫn viên và du khách thấy thoải mái.

35 triệu đồng đi ngắm tuyết ở Trung Quốc, nhu cầu khách Việt tăng mạnh - 4Lối kiến trúc đặc biệt ở Cáp Nhĩ Tân khiến khách có cảm giác như lạc giữa trời Âu (Ảnh: Nguyễn Tiến Đức).

Mức giá trung bình của các tour từ 35 triệu đồng tùy theo từng loại hình dịch vụ khai thác. Đợt lễ Tết sẽ có giá từ 42 triệu đồng/khách với hành trình đi 6 ngày 5 đêm.

Anh Bình Dương, hướng dẫn viên chuyên đón đoàn khách Việt tại Cáp Nhĩ Tân cho biết, nhiệt độ những ngày tuyết rơi ở thành phố này có thể hạ xuống -16 độ C thậm chí xuống sâu -30 độ C nên việc cần chuẩn bị kỹ lưỡng quần áo tư trang đồ dùng cá nhân trước chuyến đi là điều rất quan trọng.

"Việc mua trước đồ giữ nhiệt ở Việt Nam hay sang Trung Quốc mới mua không quan trọng bằng việc du khách cần lựa chọn những món đồ phù hợp để giữ ấm cơ thể. Tới xứ lạnh nên không thể thiếu miếng dán giữ nhiệt, bịt tai, khẩu trang, khăn dày, găng tay, quần áo giữ nhiệt, ủng đi dưới trời tuyết. Ngoài ra, khách nên chuẩn bị thêm các loại thuốc men cơ bản", anh Dương nói.

Cũng theo vị hướng dẫn viên này, ẩm thực ở khu vực Đông Bắc như Cáp Nhĩ Tân thiên về cay do đây là xứ lạnh nhưng nhìn chung vẫn khá hợp khẩu vị với đa số khách Việt.

35 triệu đồng đi ngắm tuyết ở Trung Quốc, nhu cầu khách Việt tăng mạnh - 5Về đêm, làng Tuyết Hươnglung linh ánh đèn dưới tuyết tạo nên khung cảnh rất khác biệt (Ảnh: Nguyễn Tiến Đức).

Đi đâu khi tới Cáp Nhĩ Tân?

Làng tuyết Harbin là điểm du lịch nổi tiếng. Thời điểm tháng 12 tới tháng 2 hàng năm là lúc người dân và du khách từ khắp nơi đổ về đây để tận hưởng thế giới tuyết như trong cổ tích.

Làng Tuyết Hương nơi sở hữu những ngôi nhà gỗ truyền thống, cầu bằng băng và đèn lồng tạo nên khung cảnh huyền ảo. Tới đây du khách còn tham gia hoạt động trượt tuyết, đua xe trên băng.

Khu trượt tuyết Yabuli quanh năm phủ bởi tuyết trắng là nơi du khách được trải nghiệm đường trượt dành cho người mới học cho tới những tay trượt tuyết chuyên nghiệp. Tùy theo từng tour, du khách có thể được trải nghiệm trượt miễn phí 3 tiếng tại đây.

Ăn gì ở Cáp Nhĩ Tân?

Một trong những nơi không thể bỏ qua trong hành trình khám phá ẩm thực Cáp Nhĩ Tân là thưởng thức lẩu trong nhà hàng được xây hoàn toàn bằng băng tự nhiên. Nhiệt độ bên trong nhà hàng luôn giữ ở mức dưới 0 độ C.

Ngoài ra, một số món ăn du khách nên thưởng thức như thịt xiên nướng, lạp xưởng hun khói, bánh mì Da Lie Ba kiểu Nga. 

Công ty TNHH TMDV HanVina Travel

Địa chỉ: 204 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Email: info@hanvinatravel.vn  Website: https://hanvinatravel.vn

Tổng đài: 0243.62.72.777 (Trong giờ hành chính)

Tổng đài CSKH: 0889.12.9999  Hotline: 0912 944 666 (24/7)

Công ty HanVina Travel cung cấp tour Hà Nội - Cáp Nhĩ Tân, TPHCM - Cáp Nhĩ Tân và các tour Trung Quốc.

Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/35-trieu-dong-di-ngam-tuyet-o-trung-quoc-nhu-cau-khach-viet-tang-manh-a302364.html