3 triệu đồng trải nghiệm "hồ bơi nguy hiểm nhất thế giới", ít người dám thử

() - Có khoảng 1 triệu du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác Victoria mỗi năm, nhưng không phải ai cũng đủ bản lĩnh để đắm chìm trong "Hồ của quỷ" - "hồ bơi nguy hiểm nhất" nằm ở đỉnh thác.

Trải nghiệm đi bơi tại "Hồ của quỷ", sát mép vực sâu 100m (Biên tập: Cẩm Tiên).

"Hồ của quỷ" trên đỉnh thác rộng nhất thế giới

Thác Victoria được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1989. Nằm trên biên giới giữa Zambia và Zimbabwe, thác nước này được biết đến với tên gọi Mosi-oa-Tunya, có nghĩa là "làn khói từ trong sấm sét".

Với chiều cao 108m, rộng 1.708m, thác Victoria được xem là thác nước rộng nhất thế giới, theo Mother Nature Network.

Đặc biệt, vào những ngày trăng tròn, hiện tượng "cầu vồng mặt trăng" (Moonbow) xuất hiện. Khung cảnh cầu vồng lấp lánh từ phản chiếu của ánh trăng lên mặt nước khiến nhiều du khách mê đắm trước vẻ đẹp vừa mềm mại vừa hùng vĩ này.

3 triệu đồng trải nghiệm hồ bơi nguy hiểm nhất thế giới, ít người dám thử - 1

Thác Victoria cao 108m, rộng 1.708m được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới (Ảnh: Getty Images).

Mỗi năm, có khoảng 1 triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác nước này nhưng chỉ ít người trong số đó dám trải nghiệm những hoạt động mạo hiểm bên rìa chiếc hồ nằm trên đỉnh thác, bởi để chinh phục hồ bơi nguy hiểm này, đòi hỏi sự can đảm và một số yêu cầu khắt khe.

Khu vực này được gọi là "Hồ của quỷ" (Devil's Pool) nằm ngay trên đỉnh thác Victoria, có vách ngăn tự nhiên tạo thành một hồ bơi thư giãn nhưng cũng cực kỳ nguy hiểm. Tại đây có một vị trí được gọi là "chiếc ghế bành của quỷ" - nơi du khách có thể ngồi thư giãn nhưng chỉ cách một hai bước chân là vực sâu chết người.

Hồ chỉ mở cửa cho khách tham quan trong mùa khô, khi mực nước hạ thấp, đủ để đảm bảo an toàn. Trả lời trên trang National Geographic, một người dân địa phương tiết lộ: "Có người đã chết khi trượt chân và rơi khỏi mép hồ. Tuy không thường xuyên, nhưng nó cũng đã xảy ra".

3 triệu đồng trải nghiệm hồ bơi nguy hiểm nhất thế giới, ít người dám thử - 2

Trải nghiệm "Hồ của quỷ" là một trong những tour du lịch nguy hiểm bậc nhất thế giới (Ảnh: Getty Images).

3 triệu đồng cho "trải nghiệm nguy hiểm nhất thế giới"

Để đến được với "Hồ của quỷ", du khách cần di chuyển đến Livingstone, Zambia. Tại đây, việc đặt tour của các công ty du lịch uy tín là điều bắt buộc, vì các chuyến tham quan đều cần có hướng dẫn viên chuyên nghiệp hỗ trợ và đảm bảo an toàn.

Du khách sẽ được đưa đến bến thuyền và đi thuyền đến đảo Livingstone, sau đó đi bộ một đoạn đường đá gập ghềnh để đến được "Hồ của quỷ".

Giá tour cho trải nghiệm này từ 120 USD/người (khoảng hơn 3 triệu đồng), kéo dài trong khoảng 1 tiếng rưỡi. Mức giá này có thể tăng cao, tùy thuộc vào thời gian trải nghiệm và các dịch vụ đi kèm.

"Hồ của quỷ" thực sự là điểm đến thu hút những ai đam mê cảm giác mạnh, muốn trải nghiệm sự mạo hiểm cùng thiên nhiên hoang dã.

Tour này không dành cho những người yếu tim, sợ độ cao hoặc không quen với các hoạt động mạo hiểm cao độ và còn đòi hỏi một số yêu cầu khắt khe về sức khỏe và thể lực.

Hồi tháng 2/2024, chị Kristin Torres (39 tuổi, Zanzibar) cùng chồng là Ryan Torres (40 tuổi) chia sẻ video ghi lại cảnh nằm dài trên mép vực thác Victoria. Đoạn video đã gây sốc cho người xem bởi việc liều lĩnh nằm trên mép hồ, đối diện trước mặt là vực sâu.

3 triệu đồng trải nghiệm hồ bơi nguy hiểm nhất thế giới, ít người dám thử - 3

Chị Kristin Torres trải nghiệm cảm giác cảm giác mạnh khi nằm trên mép "Hồ của quỷ" (Ảnh: Chụp màn hình).

Cặp vợ chồng này cùng điều hành công ty thám hiểm Born To Dream Tours và cho biết từng đưa nhiều du khách đến thác Victoria, nhưng rất ít người dám đến "Hồ của quỷ".

"Có nhiều nhóm cũng hỏi về tour này, họ đã đến tận "Hồ của quỷ" nhưng lại không đủ can đảm để chụp những bức ảnh ở mép vực", chị Kristin cho biết.

Dù không phải là một người sợ độ cao, khi Kristin đứng trên mép "Hồ của quỷ", chị vẫn "cảm thấy tim mình như nghẹt thở". Tuy nhiên, chị cho rằng sự liều lĩnh này hoàn toàn xứng đáng.

Chị Kristin miêu tả lại trải nghiệm: "Khá là căng thẳng, một trong những phần đáng sợ nhất là khi bước ra bờ vực đó, áp lực nước cực kỳ mạnh. Nhưng khi đắm chìm trong dòng nước, nó giống như một bồn tắm nước nóng. Nước rất ấm và thư giãn".

Tuy nhiên, chị Kristin cũng cảm thấy khó chịu khi bị những chú cá nhỏ cắn vào chân.

Với những ai đam mê cảm giác mạnh và khám phá những điều mới mẻ, "Hồ của quỷ" là một điểm đến không thể bỏ qua. Tuy nhiên, rõ ràng nơi đây chỉ dành cho những ai đủ can đảm và có sức khỏe tốt để trải nghiệm cảm giác "có một không hai" trong đời.

 

Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/3-trieu-dong-trai-nghiem-ho-boi-nguy-hiem-nhat-the-gioi-it-nguoi-dam-thu-a302349.html