Israel tuyên bố oanh tạc hầm chứa tiền, vàng của Hezbollah

() - Israel tuyên bố đã tấn công một kho chứa hàng chục triệu USD tiền, vàng của Hezbollah ở Li Băng và đang tiếp tục theo dõi các hầm chứa khác thuộc lực lượng này.

Israel tuyên bố oanh tạc hầm chứa tiền, vàng của Hezbollah - 1

Đồ họa của IDF cho thấy vị trí một hầm chứa tiền, vàng của Hezbollah bên dưới bệnh viện Al-Sahel ở phía Nam Beirut, Li Băng (Ảnh: IDF).

"Một trong những mục tiêu chính của chúng tôi đêm qua là một hầm ngầm chứa hàng chục triệu USD tiền mặt và vàng. Số tiền này đang được sử dụng để tài trợ cho các cuộc tấn công của Hezbollah vào Israel", người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Daniel Hagari ngày 21/10 cho biết.

Israel đã mở rộng chiến dịch chống Hezbollah cuối tuần qua, tiến hành một loạt cuộc tấn công nhằm làm suy giảm khả năng tài trợ cho các hoạt động của lực lượng do Iran hậu thuẫn này.

IDF đã giải mật thông tin tình báo về "trung tâm tài chính" của Hezbollah, trong đó có một hầm chứa khoảng 500 triệu USD tiền, vàng bên dưới một bệnh viện ở phía Nam thủ đô Beirut, Li Băng.

Ông Hagari sau đó đề cập đến một hầm riêng biệt cũng được cho là chứa đầy tiền mặt và vàng bên dưới một bệnh viện ở thủ đô Beirut, nhưng cho biết kho tiền này vẫn chưa bị IDF nhắm tới.

"Theo ước tính của chúng tôi, có ít nhất nửa tỷ đô la tiền đô la và vàng được cất giữ trong hầm này. Số tiền này vẫn có thể được sử dụng để xây dựng lại Li Băng", ông nói.

Ông Hagari đã trình bày một bản đồ cho thấy vị trí của boongke, dưới Bệnh viện Al-Sahel ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut được gọi là Dahiyeh, nơi đóng quân chủ yếu của Hezbollah.

Ông kêu gọi chính quyền Li Băng và các tổ chức quốc tế ngăn chặn Hezbollah sử dụng "tiền cho các hoạt động tấn công Israel", đồng thời cảnh báo, Không quân Israel đang giám sát chặt khu vực này. Mặt khác, ông khẳng định, Israel đang xung đột với Hezbollah, không phải với người dân Li Băng, IDF sẽ không tấn công vào bệnh viện.

Link nội dung: https://kinhtevadulich.vn/israel-tuyen-bo-oanh-tac-ham-chua-tien-vang-cua-hezbollah-a302319.html